Đi ngoài ra máu thì khám ở đâu tốt?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 08:07:44

 

  Hỏi: Chào bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á! Em bị đại tiện ra máu, tình trạng này đã kéo dài đã được khoảng 1 tháng rồi. Máu ra lúc nhiều lúc ít, có khi chỉ là 1 vệt nhỏ dính trên giấy vệ sinh, đôi khi máu chảy nhỏ giọt. Gần đây, bên cạnh việc đi cầu chảy máu vùng hậu môn còn bị đau rát, cơ thể rất mệt mỏi, suy nhược, thường xuyên bị choáng và hoa mắt. Em có hỏi người thân và tìm hiểu thông tin trên mạng thì rất bất ngờ khi biết rằng đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Bác sĩ cho em hỏi: “Đi ngoài ra máu thì khám ở đâu tốt?”. Mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ. Em xin cảm ơn nhiều ạ! (Minh Hòa, Long An)

 

Xem thêm:

Đi cầu đi ngoài ra máu có dịch và chất nhầy là bị gì?

Đi cầu đi đại tiện ra máu ở nam giới, chớ xem thường!

 

 

   Trả lời: Chào bạn Minh Hòa! Đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn online của Phòng khám Đa khoa Âu Á. Đối với nghi vấn của bạn, các bác sĩ đầu ngành của phòng khám có câu trả lời như sau:

  

CHỮA TRỊ ĐI NGOÀI RA MÁU Ở ĐÂU TỐT?

 

   Đi ngoài ra máu là 1 triệu chứng rất phổ biến mà ít nhất ai cũng có thể bắt gặp một hoặc vài lần trong đời. Nếu tình trạng chảy máu chỉ vài ngày rồi khỏi thì đây là dấu hiệu cảnh báo hậu môn của bạn đang bị tổn thương, tuy nhiên nếu tình trạng chảy máu kéo dài thì có thể do các bệnh lý hậu môn – trực tràng gây nên.

 

Đi ngoài ra máu thì khám ở đâu tốt?

 

  ***Các bệnh lý gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu bao gồm:

 

   Bệnh trĩ:

 

      Nếu đại tiện ra máu kéo dài, lượng máu ra ngày càng nhiều, kèm theo cảm giác nóng và đau rát hậu môn thì có thể do bạn mắc bệnh trĩ. Đây là căn bệnh cực kỳ phổ biến, qua kết quả khảo sát có hơn 40% dân số Việt Nam là nạn nhân của trĩ.

 

      Bệnh xuất hiện ở mọi độ tuổi, mọi đối tượng, không phân biệt già, trẻ. Triệu chứng đi cầu ra máu bắt nguồn từ những tổn thương thực thể do các tĩnh mạch nằm xung quanh ống hậu môn bị xung huyết.

 

   Bệnh nứt kẽ hậu môn:

 

  Triệu chứng cũng tương đối giống bệnh trĩ, khi bị nứt kẽ hậu môn đi cầu máu chảy ra nhiều, chảy dạng nhỏ giọt, đôi khi bắn thành tia. Nứt kẽ hậu môn xuất hiện chủ yếu là do bị táo bón, khối phân quá khô cứng khi di chuyển qua thành ống hậu môn gây trầy xước, đau đớn, chảy máu.

 

  Các tổn thương này có thể xâm lấn sâu hơn vào tổ chức cơ vòng hậu môn, nếu không chữa trị sớm có thể bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng do chất dịch nhầy, chất cặn bị còn lưu lại từ quá trình bài tiết, đào thải phân.

 

 

   Ung thư trực tràng:

 

      Được xếp vào 1 trong những bệnh nguy hiểm nhất ở vùng hậu môn trực tràng. Triệu chứng của bệnh là đi ngoài ra máu tươi kéo dài. Khi bệnh nhân tiến hành nội soi trực tràng (ruột già) sẽ phát hiện một hoặc nhiều khối u mọc ở trực tràng và lòng trực tràng.

 

      Theo thống kê cho biết, bệnh ung thư trực tràng gây tử vong ở người đứng thứ tư sau ung thư, gan, phổi và dạ dày. Tại Việt Nam mỗi năm có đến hơn 3.000 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

 

   Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa Đa khoa Âu Á cho biết, hiện tượng đi ngoài ra máu còn là triệu chứng của bệnh lồng ruột (bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ), bệnh viêm loét trực tràng (máu ra theo đợt và kèm theo nhiều chất dịch nhầy), bệnh polyp hậu môn,....

 

Đa khoa Âu Á là địa chỉ được nhiều người bệnh chọn khám khi bị đi cầu ra máu 

 

  ***Vậy, đi cầu ra máu thì khám ở đâu tốt?

 

   Đây là mối quan tâm chung của nhiều bệnh nhân bị các bệnh về Hậu môn trực tràng. Với nghi vấn này các bác sĩ đầu ngành khuyến cáo, người bệnh nên chọn các cơ lâu năm để chữa trị. Cụ thể là chọn cơ từ tuyến huyện trở lên và có chuyên khoa hậu môn – trực tràng là tốt nhất.

 

   Và đừng bao giờ vì ham rẻ mà chọn những cơ sở “chui”, chất lượng kém, không có sự đầu tư đầy đủ về trang thiết bị y tế, môi trường khám chữa bệnh không chuyên, bởi kết quả khám chữa bệnh sẽ không được đảm bảo, tính an toàn không có nên dễ viêm nhiễm, biến chứng về sau.

 

   Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc “bốc số, chờ đợi” đến lượt khám tại các bệnh viện y tế trung ương thì có thể lựa chọn Phòng khám Đa khoa Âu Á tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TPHCM để thăm khám. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh lý thuộc vùng hậu môn trực tràng.

 

   Đa khoa Âu Á là nơi đáp ứng mọi yêu cầu khám chữa bệnh, từ những trường hợp bệnh nhẹ đến các trường hợp bệnh nặng. Phòng khám hội tụ các chuyên gia y bác sĩ dày dặn có nhiều năm thực nghiệm, đã điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân bị các bệnh hậu môn trực tràng.

 

Các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh tại Đa khoa Âu Á

 

      Bên cạnh đó là sự hỗ trợ bởi các trang tiến bị tân tiến, công nghệ phương pháp khám chữa bệnh hiện đại, luôn luôn ứng dụng kỹ thuật mới để nâng cao hiệu quả điều trị, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân.

 

   Đặc biệt Phòng khám Đa khoa Âu Á đã ứng dụng thành công kỹ thuật HCPT và PPH vào trong điều trị các bệnh ở Hậu môn trực tràng, nâng cao độ chính xác, giảm đau đớn, cho hiệu quả điều trị bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn gần như hoàn hảo, giúp bệnh nhân không còn ám ảnh về bệnh nữa.

 

   Chất lượng khám chữa bệnh tại Đa khoa Âu Á đã được chứng minh, khẳng định bằng số lượng bệnh nhân đến thăm khám hàng năm, bằng sự đánh giá tốt, sự tin tưởng và hài lòng của bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh tại đây.

 

   Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn Minh Hòa trả lời được thắc mắc “Đi ngoài ra máu thì khám ở đâu tốt?”. Nếu bạn còn bất kỳ lo lắng nào hoặc cần tư vấn thêm về vấn đề này hãy gọi ngay đến số 02838 77 99 66 để các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Âu Á hỗ trợ và giải đáp tận tình.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin