Đi ngoài ra phân màu đen là bị bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:18:44

  Phân màu đen trong một số trường hợp do bắt nguồn từ thói quen ăn uống, cũng có thể là cơ thể đang mắc phải một bệnh lý nguy hiểm nào đó. Vậy đi ngoài ra phân đen là bệnh gì? Là một thắc mắc cần được giải đáp.

Xem thêm:

  Đau nhức vùng hậu môn có phải dấu hiệu của bệnh trĩ

  Thực hư cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu

 

ĐI CẦU RA PHÂN ĐEN LÀ BỆNH GÌ?

  Để trả lời cho câu hỏi đi cầu ra phân đen bệnh gì? các chuyên gia hậu môn – trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có những chia sẻ cụ thể sau:

  Thông thường đi đại tiện ra phân đen do ăn phải các thực phẩm như sò huyết, hoặc đang sử dụng một số sản phẩm bổ sung sắt và bismuth. Sau quá trình tiêu hóa, các chất này sẽ biến đổi tạo nên màu đen cho phân. Trong trường hợp này, người bệnh không nên quá sợ hãi vì đây chỉ là hiện tượng hóa học tự nhiên.

  Tuy nhiên trong vài trường hợp đi đại tiện ra phân màu đen là dấu hiệu hiệu của chứng xuất huyết dạ dày, hoặc viêm nhiễm trong ống tiêu hóa.

Đi ngoài ra phân màu đen là bị bệnh gì?

Đi ngoài ra phân đen là bệnh gì?

  Đi ngoài ra phân đen do xuất huyết tiêu hóa thường có đặc tính, phân ngoài phân sệt như bã cafe, tanh, dính như nhựa đường.

  Khi bị viêm nhiễm đường ruột phân đen thường lẫn nhiều chất nhầy, hôi tanh, bệnh nhân có thể bị sốt, ớn lạnh, ra nhiều mồ hôi.

  Bà bầu đi cầu ra phân đen bởi vì phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường bị táo bón do lượng progesterone trong cơ thể được sản xuất nhiều, làm chậm tiêu hóa thức ăn và ách tắc hệ tiêu hóa dẫn đến hiện tượng đi ngoài ra phân đen khi mang thai.

  Đi cầu ra phân đen bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau do đó bệnh nhân không nên chủ quan với bệnh mà cần tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám xác định ra nguyên nhân của bệnh.

NHƯNG TRIỆU CHỨNG ĐI KÈM ĐI NGOÀI RA PHÂN XANH ĐEN

  Tùy theo loại bệnh lý mà bệnh lý mà bệnh nhân mắc phải mà đi cầu ra phân màu đen kèm theo nhiều triệu chứng khác nhau.

    Khi bị đi ngoài ra phân đen do xuất huyết dạ dày bệnh nhân thường nôn ra dịch có màu hồng hoặc màu đen cục có lẫn thức ăn, mùi tanh nồng nặc.

    Chảy máu do vỡ tĩnh mạch thực quản, khiến người bệnh nôn ra máu ồ ạt, trường hợp này dễ dẫn đến tử vong nếu như không đưa đi viện kịp thời.

    Đi ngoài ra phân đen và máu thường lỏng. Trong trường hợp nặng phân sẽ có màu đỏ tươi.

Tuy nhiên trong vài trường hợp đi đại tiện ra phân màu đen là dấu hiệu hiệu của chứng xuất huyết dạ dày, hoặc viêm nhiễm trong ống tiêu hóa.

Triệu chứng đi ngoài ra phân đen là gì 

    Đi ngoài ra máu khiến bệnh nhân xanh xao, mệt mỏi, thiếu máu, huyết áp hạ,…

    Cảm giác đau hoặc nóng rát trực tràng.

    Bệnh nhân cảm thấy đầy hơi, khó tiêu có triệu chứng giống cảm cúm, phân có mùi hôi thối.

   Ăn không ngon miệng, bệnh nhân bị sút cân nghiêm trọng.

 

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng khuyến cáo khi nhận các dấu hiệu bất thường đi ngoài ra phân đen lỏng bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để chữa trị kịp thời nhằm tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

BỆNH ĐI NGOÀI RA PHÂN ĐEN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Một số bệnh nhân thường tỏ ra khá chủ quan với dấu hiệu đi ngoài ra phân đen vì nghĩ rằng đó là tình trạng bình thường. Để đến khi kèm các triệu chứng như sốt cao, nôn ra máu mới vội tìm đến sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa.

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á bị đi ngoài ra phân đen thật sự nguy hiểm nếu như nguyên nhân đi cầu ra phân đen xuất phát từ xuất huyết dạ dày, viêm nhiễm ống tiêu hóa.

  Trong một số trường hợp đi cầu ra phân lỏng màu đen có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Người bệnh thay đổi tri giác, ý thức có thể dẫn đến hôn mê rất nguy hiểm.

    Thay đổi trạng thái tâm thần hoặc hành vi đột ngột, mê sảng, sinh ra ảo giác.

    Bệnh nhân chóng mặt, sốt cao trên 39 độ, tim đập nhanh.

    Khó thở, thở dốc, hoặc ngẹt thở nếu không được kịp thời sơ cứu có thể ảnh hưởng đến mạng sống.

    Đau bụng dữ dội, nôn ói ra máu.

  Chính vì những nguy hiểm ở trên, nên các bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên lờ là với hiện tượng đi cầu ra phân xanh đen. Đồng thời, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc uống khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ vì có thể làm tình trạng thêm nghiêm trọng.

CÁCH CHỮA TRỊ ĐI CẦU RA PHÂN ĐEN

  Bên cạnh thắc mắc tại sao đi cầu ra phân đen? Đi cầu ra phân đen có máu chữa trị như thế nào? được nhiều bệnh nhân quan tâm.

  Theo các bác sĩ hậu môn- trực tràng chia sẻ để chữa được bệnh thì cần xác định ra nguyên nhân gây bệnh, tại đây dựa vào bệnh sử, các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàn để xem mức độ xuất huyết.

    Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ cho làm xét nghiệm để xác định định số lượng các tế bào máu và các thành phần liên quan của máu ngoại vi nhằm mục đích sàn lọc bệnh lý đăc trưng bởi những thay đổi nghiêm trọng về số lượng tế bào máu.

    Siêu âm chụp cản quang đại tràng và trực tràng, , chụp MRI, CT-Scan, nội soi dạ dày tá tràng, nội soi hậu môn và trực tràng.

  Dựa trên kết quả sơ khám ban đầu mà các bác sĩ sẽ có nhưng biện pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

  Và hiện nay trên khu vực TP. HCM Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ điều chị hiệu quả các chứng bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng trong đó có chứng đi ngoài ra máu đen.

    Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ và có hơn 20 năm công tác trong lĩnh vực khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng, nên có thể chẩn đoán chính xác bệnh.

    Các máy móc trang thiết bị mà phòng khám sử dụng trong xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh đều nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc,…và đều đạt các tiêu chuẩn y khoa.

Tuy nhiên trong vài trường hợp đi đại tiện ra phân màu đen là dấu hiệu hiệu của chứng xuất huyết dạ dày, hoặc viêm nhiễm trong ống tiêu hóa.

Điều trị đi ngoài ra phân đen tại Đa Khoa Âu Á

    Chế độ thăm khám thông minh, thông qua hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến, bệnh nhân có thể tiết kiệm được thời gian khám chữa bệnh.

    Mọi thông tin khám chữa bệnh luôn được Đa Khoa Âu Á bảo mật tuyệt đối nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi chữa trị tại đây.

    Phòng khám hoạt động liên tực từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ và chủ nhật, nên bệnh nhân có thể chủ động trong việc sắp xếp các công việc cá nhân.

    Chi phí khám bệnh đi cầu ra máu đen phù hợp với tình hình tài chính của nhiều bệnh nhân, đồng thời phòng khám luôn có những chính sách hỗ trợ nhằm giúp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có thể giảm bớt đi gánh nặng kinh tế.

 

  Với những ưu điểm nổi bậc mà Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang sở hữu, nơi đây ngày càng nhận được nhiều sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân gần xa.

  Để đáp ứng lại sự tin yêu đó, toàn bộ đội ngũ nhân viên Đa Khoa Âu Á luôn cố gắng hằng ngày nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho mọi bệnh nhân.

CHẾ ĐỘ ĂN DÀNH CHO NGƯỜI ĐI CẦU RA PHÂN ĐEN

  Chế độ dinh dưỡng quyết định đến sức khỏe người bệnh, đặc biệt đối với bệnh nhân đi đại tiện ra phân đen thì cần lưu ý hơn, nhằm giúp phục hồi sức khỏe.

    Sử dụng các thức ăn giảm tiết acid dịch vị và có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày như mật ong, đường, bánh quy, dầu thực vật,..

    Sử dụng các thức ăn có tác dụng trung hòa acid dịch vị: sữa, trứng,…

    Ăn những loại thực phẩm bọc hút niêm mạc dạ dày, ít mùi vị: gạo nếp, bột sắn, khoai, bánh mỳ.

    Nên uống nước chín, nước trà loãng.

    Thức ăn nên được nấu chín, hầm nhừ để giảm kích thích tiết dịch vị và được vận chuyển nhanh qua dạ dày.

    Tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

    Tránh ăn các thức ăn chua, dưa cà, dưa muối, hoa quả chua.

    Không nên những gia vị cay nóng như tiêu, ớt.

    Ăn điều độ, không nên bỏ bữa, không nên ăn quá no

  Bên cạnh áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh nên có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh khuân vác những vật nặng, hay căng thẳng quá mức.

    Lưu ý: Đi cầu ra máu đen là một dấu hiệu nguy hiểm của bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa, dạ dày có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu như không chữa trị kịp thời. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên chần chừ mà cần tìm đến các phòng khám để các bác sĩ hỗ trợ.

  Trên đây là những chia sẻ về đi ngoài ra phân đen là bệnh gì? Tại sao đi ngoài ra phân đen? Nếu người bệnh còn thắc mắc thêm về triệu chứng này thì có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia bằng cách nhập vào khung chat hoặc qua số hotline : (028)028 3817 0026 để được tư vấn miễn phí.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • uống thuốc sắt đi ngoài màu đen
  • đi ngoài ra nước màu đen
  • tiêu chảy ra nước màu đen
  • ung thư đường tiêu hóa
  • xuất huyết đường tiêu hóa
  • đi ngoài ra dầu mỡ
  • uống thuốc sắt vào thời điểm nào trong ngày
  • đại tiện nặng mùi
  • chữa bệnh đi ngoài ra phân đen ở Đồng Nai
  • chữa bệnh đi ngoài ra phân đen ở Long An
  • chữa bệnh đi ngoài ra phân đen ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin