Đi tiểu buốt tiểu rắt ở nam giới là bị làm sao?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:51:48

  

  Đi tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới đôi khi đó chỉ là tình trạng nhất thời do các nguyên nhân như vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, nhịn tiểu, uống ít nước…. nhưng đôi khi đó là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm về đường tiết niệu, thận mà bạn không nên xem thường.

 

NGUYÊN NHÂN ĐI TIỂU BUỐT, TIỂU RẮT Ở NAM GIỚI

 

  Viêm niệu đạo:

  Khi bị viêm niệu đạo chắc chắn nam giới sẽ bị tiểu buốt và ra máu, tiểu gắt, tiểu sót, kèm theo các hiện tượng tiểu ra mủ, ngứa lỗ sáo.

  Theo các chuyên gia, viêm niệu đạo ở nam giới có thể bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt hoặc do một số loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên như: vi khuẩn lậu, vi khuẩn Chlamydia, Ureaplasma Urealyticun, Mycoplasma, mụn rộp sung dục.

 

Tiểu buốt tiểu rát gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh

 

  Viêm bàng quang:

  Triệu chứng đầu tiên và phổ biến nhất của viêm bàng quang là tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu rát, nước tiểu đục, có mùi lạ, tức bụng dưới, tiểu khó, tiểu són ngoài ra nếu viêm bàng quang ở mức độ nặng, nam giới có thể tiểu ra mủ, ra máu, đau lưng và sốt lạnh.

  Các chuyên gia cho rằng viêm bàng quang bắt nguồn chủ yếu từ việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không đúng cách khiến vi khuẩn E.Coli ở ruột đi qua niệu đạo vào bàng quang và gây viêm bàng quang.

  Viêm tuyến tiền liệt: đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt. Viêm tuyến tiền liệt là tuyến tiền liệt (tuyến vận chuyển tinh trùng và kiểm soát việc đào thải nước tiểu) bị viêm nhiễm virus hoặc vi khuẩn như: tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn, Ecoli, Chlammydia, vi khuẩn lậu, xoắn khuẩn giang mai…

  Khi bị viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu sót; đau, rát khi đi tiểu, tuyến tiền liệt bị sưng tấy, đồng thời có thể kèm sốt hoặc ớn lạnh.

  Các bệnh liên quan đến thận: Viêm thận, bể thận, sỏi thận, suy thận… cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt.

 

Đến gặp bác sĩ để biết nguyên nhân gây nên tiểu buốt, tiểu rắt của bạn là gì

 

  Trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á về nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới. Khi có những triệu chứng này, các chuyên gia khuyên bạn nên đến ngay các cơ chuyên khoa để được thăm khám chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương án điều trị thích hợp. Nếu còn thắc mắc nào nữa, bạn có thể nhấp chuột vào mục tư vấn bên dưới để được hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin