Điểm danh những “thủ phạm” khiến “cậu nhỏ” ngứa ngáy

Phòng khám đa khoa âu á

27-04-2024 04:55:49

  

  Cũng giống như phụ nữ, phái mạnh cũng có khả năng trải qua thời kỳ ngứa ngáy tại vùng nhạy cảm. Vậy nguyên nhân vì đâu khiến “cậu nhỏ” bị ngứa và cách khắc phục ra sao, cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé!

 

THỦ PHẠM KHIẾN “CẬU NHỎ” NGỨA NGÁY, KHÓ CHỊU?

 

  Khi nhắc đến tình trạng ngứa “cậu nhỏ”, nhiều quý ông cho rằng đây chỉ là những biểu hiện không đáng lo ngại, tuy nhiên ngứa “cậu nhỏ” từ những nguyên nhân thông thường thì cũng không thể loại trừ những nguyên nhân từ những bệnh lý nguy hiểm. Một số “thủ phạm” gây ngứa ngáy, khó chịu cho “cậu nhỏ” như:

   Viêm da kích ứng:

  Sử dụng xà phòng tắm, nước hoa không phù hợp với cơ địa có thể gây nên tình trạng viêm da kích ứng. Triệu chứng phổ biến nhất đó là cảm giác ngứa. Để giảm bớt cơn ngứa bạn cần tắm rửa sạch sẽ cơ thể ngay lập tức khi có dấu hiệu kích ứng. Tốt nhất trước khi quyết định sử dụng cho toàn thân, bạn nên thử một chút vào tay để tránh tình trạng ngứa vùng nhạy cảm.

 

 

   Rận tấn công 'rừng rậm' khiến cậu nhỏ ngứa rát:

  Rận mu hay còn gọi là rận lông mu, rận cua, chấy cua, rận bẹn là một loài rận thuộc côn trùng sống ký sinh hút máu. Chúng sống và sinh sản ở vùng lông mu của người như vùng da lông mu, vùng sinh dục nhất là ở nam giới.

  Rận mu hút máu nơi chúng cư trú như ở chân lông mu, dương vật, bìu, bẹn, bao quy đầu. Khi bị rận mu tấn công bạn sẽ có cảm giác ngứa dữ dội, nơi chúng hút máu thường xuất hiện nốt mẩn đỏ, chấm đỏ và gây ngứa rất khó chịu, ngoài ra, có thể thấy hạch vùng bẹn sưng, đau.

 

 

  Rận mu chủ yếu lây qua quan hệ tình dục hoặc có thể lây qua việc sử dụng chung đồ cá nhân như khăn tắm, đồ bơi, quần lót, ngủ chung giường… Ngoài ra, một số trường hợp nấm và rậm mu còn lây qua việc sử dụng quần áo cũ được bày bán ở chợ. Do không được tẩy giặt sạch sẽ các vi khuẩn mầm bệnh được lưu giữ.

   Viêm bao quy đầu:

  Đây là một trong những bệnh nam giới ngoại khoa mà nhiều nam giới mắc phải. Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bao quy đầu, quy đầu, nguyên nhân gây viêm có thể do: nam giới mắc dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu sẽ gặp nhiều khó khăn khi vệ sinh bộ phận sinh dục, nước tiểu, chất bẩn tích tụ tại quy đầu, vệ sinh không sạch sẽ, thủ dâm…

 

 

  Triệu chứng khi bị viêm bao quy đầu: quy đầu sưng tấy đỏ, nóng rát, có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nếu lột bao quy đầu có thể thấy phía trong của bao quy đầu lở loét kèm theo dịch, sau một thời gian vùng viêm loét lan rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi…

  Không loại trừ các bệnh xã hội:

  Mắc các bệnh xã hội như lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,… cũng khiến “cậu nhỏ” ngứa ngáy, sưng phồng, khó chịu. Tùy thuộc vào loại bệnh mà ở nam giới sẽ có thêm những triệu chứng điển hình cho bệnh lý khác nữa. Các bệnh xã hội thường có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng, vì vậy nếu thuộc nhóm nguyên nhân này thì người bệnh nên gấp rút đi hỗ trợ điều trị sớm nhất.

 KHI “CẬU NHỎ” NGỨA NGÁY, NAM GIỚI NÊN LÀM GÌ?

 

  Không ít quý ông do tâm lý xấu hổ, ngại ngùng nên đã không đến cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh mà tự “khám” và “chẩn bệnh” cho mình, sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da, thuốc kháng sinh… khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ, dẫn đến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Vì vậy, để đảm bảo an toàn, khi thấy có những biểu hiện bất thường, ngứa ở “cậu nhỏ” thì nam giới cần đến cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

 

 

 Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á là địa chỉ thăm khám và điều trị cho rất nhiều trường hợp nam giới mắc các bệnh nam giới ngoại khoa nói chung và viêm, ngứa “cậu nhỏ”, ngứa vùng kín nói riêng hiệu quả.

 Khi người bệnh đến với Phòng khám, chúng tôi sẽ tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để biết chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng trên rồi mới có phác đồ điều trị thích hợp cho người bệnh.

 Và với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ nam giới ngoại khoa, bác sĩ bệnh xã hội có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tiến hành điều trị cho bạn, cùng với chế độ làm việc không đợi chờ, không rườm rà, mà chi phí rất minh bạch, rõ ràng. Vì vậy, nam giới có thể đến phòng khám để điều trị để tránh những ảnh hưởng mà bệnh gây nên đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

 

  Nếu bạn còn thắc mắc, hoặc muốn được biết biểu hiện chính xác ngứa “cậu nhỏ” của do “thủ phạm” nào gây ra, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn, trò truyện trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin