Điểm qua các bài thuốc nam trị ho hiệu quả nhanh chóng

Phòng khám đa khoa âu á

02-05-2024 04:58:48

Dân gian thường lưu truyền nhiều bài thuốc khác nhau giúp bảo vệ sức khỏe, trong đó có bài thuốc trị ho cho hiệu quả. Nhờ nguyên liệu dễ tìm nên người bệnh có thể áp dụng ngay khi vừa mới mắc bệnh để nhanh khỏi. Bệnh ho nếu không điều trị dứt điểm sẽ rất dễ khiến bệnh trở nên nặng nề với những cơn ho kéo dài.

Dưới đây là tổng hợp các bài thuốc nam trị ho được nhiều người áp dụng nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

Bài thuốc trị ho bằng nước sắc vỏ quýt

bài thuốc nam trị ho

Vỏ quýt được xem là bài thuốc hiểu quả cao nhờ khả năng lưu thông khí huyết, cung cấp độ ẩm, trị ho, tiêu đờm. Ngoài ra, quýt còn chứa nhiều Vitamin C sẽ giúp cơ thể kháng viêm và tăng cường sức đề kháng rất tốt.

Thành phần:

  12g vỏ quýt

  200ml nước

  Đường phèn hoặc mật ong

Tiến hành sắc cho đến khi lượng nước còn lại 1/2 rồi cho một chút đường phèn hoặc mật ong khuấy đều rồi uống dần trong ngày. Áp dụng đều đặn từ 5-7 ngày sẽ thấy triệu chứng ho của mình giảm đi đáng kể.

*Lưu ý: có thể áp dụng được cho cả trẻ em lớn hơn 1 tuổi.

Mẹo dân gian trị ho từ rau cải cúc

Hoa cải cúc thường sẽ có tính mát, vị the. Dù là món rau được sử dụng rộng rãi trong các bữa ăn nhưng ít ai biết rằng nó còn là một bài thuốc nam trị ho hiệu quả được dân gian hay dùng.

Cách chuẩn bị cũng khá là đơn giản: mang rau cải cúc đem rửa sạch rồi thái nhỏ sau đó cho vào nồi, đừng quên thêm vào đó một chút mật ong rồi đem hấp cách thủy khoảng 20 phút. Đem chắt lấy nước trong uống khi còn đang ấm mỗi ngày 2-3 lần. Nên uống đều đặn từ 3-5 ngày sẽ cảm thấy có hiệu quả ngay tức thì..

Ngoài ra, người bệnh có thể ăn rau cải cúc nấu thành canh mỗi ngày cũng giúp giảm ho nhanh chóng.

Trứng gà trị ho hiệu quả

Nguyên liệu:

  - 1 quả trứng gà

  - 1 chút đường

  - Nước gừng tươi

  - 1/2 ly nước sôi.

Đánh nhuyễn hỗn hợp rồi uống hàng ngày. Sau vài ngày bạn sẽ thấy những cơn ho giảm hẳn.

Bài thuốc từ lá húng chanh

Chuẩn bị một nắm lá húng chanh và 5 trái quất tươi đem rửa sạch. Nên nhớ phải loại bỏ phần hạt quất sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.Tiếp đến, mang sản phẩm đi hấp cách thủy khoảng 20 phút, đừng quên thêm vào đó một chút đường phèn.

Uống hỗn hợp này 1-2 lần vào mỗi ngày. Sử dụng  khoảng 5 ngày liền sẽ loại trừ được những cơn ho.

Quả phật thủ

Phật thủ có tác dụng chữa ho khá hiệu quả mà chúng ta nên biết.

Ngâm quả phật thủ trong nước muối vài phút rồi rửa sạch. Sau đó gọt thành từng miếng mỏng cộng thêm vào đó một chút mạch nha rồi đem hấp cách thủy từ 30-45 phút. Hấp xong để nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần. Trước khi đi ngủ sử dụng 10ml nước cốt này pha với 1 ly nước ấm và uống đều đặn trong vòng 5-7 ngày sẽ thấy rất hiệu quả.

Hạt chanh cùng đường phèn

Nguyên liệu:

  Khoảng 10 hạt từ trái chanh tươi

  1 thìa nhỏ đường phèn

Trộn cùng nhau rồi giã thật nhuyễn, thêm một chút nước lọc rồi hấp cách thủy 15-20 phút. Sau đó gạn lấy phần nước trong uống mỗi ngày từ 4-5 lần sau vài ngày sẽ giúp bạn trị ho tiêu đờm rất hiệu quả.

Bài thuốc trị ho hiệu quả với chuối và đường phèn

bài thuốc nam trị ho

Sử dụng 1 trái chuối đã được bóc sạch vỏ và một chút đường phèn đem hầm chín rồi ăn mỗi ngày 1 lần sẽ thấy những cơn ho nhanh chóng biến mất.

Dầu thơm cùng hạt đậu xanh

Đun nóng một chút dầu thơm sau đó cho đậu xanh vào chiên tới khi đậu vàng. Khi đậu xanh còn hơi ấm thì trộn đều cùng một chút mật ong. Bạn hãy ăn vào buổi trước khi đi ngủ để làm dịu vùng cổ họng và giảm những cơn ho nhanh chóng.

Trị ho hiệu quả với giấm pha cùng đường phèn

Chuẩn bị một chút giấm hòa tan cùng với một ít đường phèn sau đó làm ấm lên 1 chút rồi uống 1-2 lần mỗi ngày giúp làm dịu cổ họng, đẩy lùi nhanh chóng những cơn ho kéo dài của bạn.

Sử dụng lá me + gừng + chanh tươi

Đây là cách giúp làm dịu vùng niêm mạc họng nhanh chóng, tốt cho hệ hô hấp từ đó trị ho hiệu quả hơn.

Lá me đem rửa sạch, gừng tươi gọt hết vỏ rồi thái lát mỏng. Cho là me và gừng vào đun sôi kĩ cùng với 2 ly nước cho đến khi chỉ còn lại 1 ly nước thì cho đường và nước cốt chanh hòa tan. Uống mỗi ngày 2-3 lần để trị hết những cơn ho.

Hành tím + hành tây + tỏi + gừng và đường

Hành tây và hành tím đem rửa sach rồi cắt khúc. Tỏi bóc sạch vỏ và gừng thái sợi nhỏ. Cho toàn bộ nguyên liệu vào 1 chiếc lọ thủy tinh, thêm đường rồi trộn đều hỗn hợp sau đó đậy kín nắp, để ở nơi khô thoáng.

Sau khoảng 4-5 giờ là có thể sử dụng được. Mỗi ngày sử dụng 2-3 lần mỗi lần ngậm 1-2 thìa cafe hỗn hợp trên để ngậm ho. Áp dụng đều đặn trong vài ngày để có hiệu quả tốt nhất. Mỗi lần ngâm hỗn hợp như vậy bạn có thể sử dụng được trong vòng 6 tháng đến 1 năm.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin