Đừng chủ quan với bệnh polyp hậu môn

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:25:42

 

Polyp hậu môn là một trong những bệnh lý phổ biến trong nhóm bệnh về hậu môn trực tràng. Tuy nhiên đa số mọi người lại có kiến thức khá mơ hồ về căn bệnh này. Vậy polyp hậu môn là gì? Nguyên nhân do đâu? Có hiểu hiện ra sao? Và ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn – trực tràng Âu Á giải đáp qua bài viết dưới đây.

 

 

BỆNH POLYP HẬU MÔN LÀ GÌ?

 

Polyp hậu môn thực chất là những khối u lành tính có hình dạng elip hay tròn có cuống, nằm ở ống trực tràng

Ban đầu các khối u nhỏ như hạt đậu, càng về sau các khối polyp phát triển lớn dần và sa xuống, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành các khối u ác tính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân.

 Polyp hậu môn cũng có thể gây nhầm lẫn với một số bệnh lý khác: bệnh trĩ, sa hậu môn trực tràng, lồng ruột…

 

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN POLYP HẬU MÔN

 

Do di truyền: lịch sử gia đình có tiền sử bị polyp hậu môn, các gen đột biến có thể di truyền sang đời sau nên tỉ lệ con cái của họ có khả năng mắc polyp hậu môn cao hơn bình thường.

Do ăn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý: Ăn uống thiếu chất, ăn nhiều thực phẩm chứa gia vị cay nóng, hoặc có tính axit cao gây kích ứng hậu môn là một trong những nguyên nhân dẫn đến polyp hậu môn

Do tổn thương ở hậu môn: Vệ sinh không đúng cách, chà sát quá mạnh, táo bón kéo dài, apxe hậu môn làm mủ, ống hậu môn bị cong, hẹp cản trở việc thoát chất thải… khiến hậu môn bị viêm nhiễm tạo thành polyp hậu môn.

 

TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA POLYP HẬU MÔN

 

Đại tiện ra máu tươi: Thường thì lượng máu rất ít, có cả dịch nhầy bị lẫn trong phân. Tuy nhiên khi polyp sa xuống thì đại tiện máu sẽ lẫn trong phân nhiều hơn.

Polyp hậu môn sa xuống: Khi polyp nhiều và to hơn các niêm mạc sẽ dễ dàng tách khỏi các cơ và sa xuống, đặc biệt khi vận động mạnh hoặc đại tiện phải rặn sẽ làm cho niêm mạc bị thả lỏng, trực tràng sa xuống.

Đau bụng, tiêu chảy: Đường ruột bị kích ứng, bụng khó chịu và đau âm ỉ khiến bạn phải đi đại tiện nhiều lần, phân lỏng, bị tiêu chảy hoặc mót nặng khi đi đại tiện.

 

POLYP HẬU MÔN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

 

Biến chứng gây ung thư: Có đến 85% người bị polyp hậu môn biến chứng thành ung thư khi không có biện pháp điều trị kịp thời.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Polyp hậu môn kèm theo chảy máu kéo dài mỗi khi đại tiện sẽ khiến người bệnh thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống…

Ngoài ra polyp hậu môn khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt, khiến họ luôn lo lắng, mất tự tin, ngại giao tiếp…

 

 

Với những nguy hiểm nêu trên polyp hậu môn cần sớm được phát hiện và điều trị kịp thời. Ở giai đoạn đầu người bệnh có thể điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ làm việc nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý. Tuy nhiên, nếu bệnh nặng thì cần phải can thiệp phẫu thuật để loại bỏ các khối polyp nhanh chóng.

 

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng trong đó có polyp hậu môn… Với đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị tiên tiến, phương pháp hiện đại… đến nay phòng khám đã được sự tin tưởng, tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân.

Nếu bạn còn thắc mắc và cần được tư vấn cụ thể, hãy  CLICK CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á giải đáp nhanh nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin