Đừng chủ quan với những biến chứng do nứt kẽ hậu môn gây ra

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:36:27

  

  Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý phổ biến thuộc vùng hậu môn trực tràng, gây khó khăn cho việc đạ tiện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe người bệnh. Nứt kẽ hậu môn là bệnh không khó điều trị nhưng nếu bệnh nhân chủ quan, chần chừ không điều trị hoặc điều trị không đúng cách làm bệnh kéo dài và trở thành mãn tính, gây ra biến chứng nguy hiểm, rất khó chữa trị.

NỨT KẺ HẬU MÔN VÀ NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM

 

     Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa khoa Âu Á, nứt kẽ hậu môn ngoài làm cho bệnh nhân ngứa ngáy, đau nhức, đại tiện khó khăn còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

  Nứt kẽ hậu môn mãn tính sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ…

  Gây viêm ở phần dưới của vết nứt, viêm nhiễm kéo dài, nhiễm trùng sẽ gây phù nề bạch mạch, dần dần dẫn tới xơ hóa khiến người bệnh vô cùng đau đớn.

  Các vết loét dần dần ăn sâu vào lớp cơ thắt và tạo mủ ở vết loét, dẫn tới áp xe giữa cơ thắt, áp xe quanh hậu môn, rò hậu môn…

 

Nứt kẽ hậu môn gây đau rát và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm

 

   Nứt kẽ hậu môn khiến khiến vi khuẩn, vi rút dễ dàng xâm nhập vào máu và gây ra nhiều bệnh nguy hểm hơn như: nhiễm trùng máu, polyp hậu môn, apxe hậu môn… Ở nữ giới do kết cấu hậu môn gần với âm hộ, âm đạo nên khi mắc nứt kẽ hậu môn dễ dàng dẫn tới các viêm nhiễm phụ khoa khác, ảnh hưởng tới quan hệ tình dục, chức năng sinh sản.

   Nứt kẽ hậu môn kéo dài sẽ chuyển sang mãn tính, vết nứt sẽ dần lan sang cơ vòng hậu môn trong, khiến cơ co thắt, làm cho vết rách rộng hơn và khó lành.

  Chính vì những biến chứng nguy hiểm nêu trên, khi có những biểu hiện của nứt kẽ hậu môn như: đau rát khi ngồi xổm, đi tiểu, đại tiện, ngứa, sưng tấy, viêm loét xung quanh hậu môn, xuất hiện máu lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh… Bệnh nhân nên đến các cơ uy tín để được điều trị sớm nhất, không nên chủ quan, mua thuốc về nhà tự điều trị có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn, làm bệnh tái phát nhiều lần, suy nặng thì rất khó điều trị.

 

 Tùy vào mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp:

Trường hợp bệnh nhẹ: Có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ như: kháng sinh, kháng khuẩn, hoặc các loại thuốc bôi vào hậu môn, làm giảm tĩnh mạch, giảm áp lực cơ vòng hậu môn, cầm máu và giảm đau.

Với trường hợp bệnh nặng: Nếu điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả, bệnh tái phát nhiều lần, các bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp HCPT để khắc phục tình trạng này.

  

  Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên điều trị kẻ hậu môn ở giai đoạn đầu sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà hiệu quả điều trị sẽ cao hơn.

  Hiện nay tại Đa khoa Âu Á đã áp dụng thành công phương pháp HCPT trong điều trị nứt kẻ hậu môn được đông đảo bệnh nhân lựa chọn điều trị. Đây là phương pháp có nhiều ưu điểm, khắc phục được những hạn chế của các phương pháp truyền thống: thủ thuật HCPT diễn ra nhanh chóng, miệng vết thương nhỏ, ít gây đau đớn, ít gây mất máu, bệnh nhân không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng, ít tái phát, đảm bảo được chức năng sinh lý hậu môn sau thủ thuật…

 

 

   Bên cạnh đó, quy trình làm việc nhanh chóng, tiện lợi, thủ tục được xử lí nhanh gọn lẹ, bệnh nhân được điều trị trong môi trường y tế hiện đại với hệ thống phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng, các trang thiết bị tiên tiến nhất, đội ngũ y khoa giàu kinh nghiệm mà chi phí rất phải chăng. Chính những yếu tố trên giúp Đa khoa Âu Á trở thành một lựa chọn hàng đầu để bệnh nhân điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, trong đó có nứt kẻ hậu môn.

 

Mọi thông tin còn thắc mắc HÃY NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được trò chuyện cùng các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng Đa khoa Âu Á.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin