Dương vật cương không cứng là vì sao? Cách điều trị như thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 08:04:04

 

Đời sống chăn gối viên mãn hay không, nhu cầu tình dục có được thỏa mãn hay không ở cả hai phía ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của nam giới, cũng như hạnh phúc của đôi lứa. Các bệnh ở sinh lý nam giới có rất nhiều biểu hiện, nhưng không phải nam giới nào cũng nhận diện được hết. Do đó mà khi thấy biểu hiện dương vật cương không cứng nhiều nam giới có thắc mắc không biết đây là bệnh lý gì và điều trị như thế nào hiệu quả? Dưới đây là những thông tin từ các bác sĩ chuyên khoa dành cho bạn.

 

 

DƯƠNG VẬT CƯƠNG KHÔNG CỨNG LÀ BỊ SAO?

 

Theo các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, dương vật cương không cứng khi quan hệ chính là dấu hiệu điển hình của bệnh liệt dương. Hiểu một cách nôm na, khi bệnh mới xuất hiện ở giai đoạn đầu chỉ là tình trạng rối loạn khả năng cương cứng của dương vật hay còn gọi là rối loạn cương dương, lâu dần nếu không được can thiệp thì dương vật sẽ không cương cứng được gọi là liệt dương.

 

 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng dương vật cương không cứng – liệt dương là chủ yếu là do vấn đề tuổi tác. Bởi như chúng ta đã biết, khi cơ thể bắt đầu có sự lão hoá, các bộ phận không còn hoạt động “trơn tru” như trước do đó sự “xung mãn” cũng bị ảnh hưởng.

Hơn nữa, tuổi tác kéo theo đó là các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp hay bệnh tim mạch cũng đều là những nhân tố ảnh hưởng đến vấn đề cương cứng của dương vật. Ngoài ra cũng xuất phát từ các nguyên nhân do bệnh lý, lạm dụng thủ dâm, đời sống tình dục không điều độ, tâm lý, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục…

Một số biểu hiện điển hình của tình trạng dương vật cương không cứng – liệt dương, bạn có thể nhận biết như sau:

1. Sau khi bị kích thích, dương vật có chút phản ứng nhưng không cứng.

2. Dương vật có phản ứng nhưng không thể đi vào âm đạo được

3. Dương vật có thể đi vào âm đạo nhưng có cảm giác như nó mềm đi, chạm vào thì sẽ bị xìu ngay.

4. Mặc dù hiện tượng cương không đủ cứng xuất hiện thường xuyên nhưng trong lúc thủ dâm hoặc vào sáng sớm nó vẫn có thể cương lên được một lúc, điều này là do yếu tố tâm lý gây ra.

 

Dương vật cương không cứng không thể xem nhẹ

Dương vật cương không cứng – liệt dương không thể khiến nam giới có đời sống tình dục bình thường, nó đánh mạnh vào tâm lý nam giới, khiến người bệnh cảm thấy tự ti, khó chịu, mất mát, đả kích.

Dương vật cương không cứng không thể thỏa mãn nhu cầu tình dục của người bệnh, của bạn tình dễ dẫn đến rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Hơn nữa, trong một số nguyên cứu còn cho thấy liệt dương – dương vật cương không cứng còn có thể gây bệnh vô sinh hiếm muộn, do không xảy ra quá trình giao hợp, hoặc giao hợp không đủ điều kiện để phóng tinh, do đó khó tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

 

DƯƠNG VẬT CƯƠNG KHÔNG CỨNG ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

 

Chính bởi vì mức độ nguy hiểm và tầm ảnh hưởng không nhỏ, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh ngay khi có những biểu hiện dương vật cương không cứng, hay các biểu hiện khác ở chức năng sinh lý, nam giới hãy đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Có rất nhiều trường hợp thoát khỏi bệnh lý này nhờ việc chủ động đi điều trị sớm và điều trị đúng cách. Do đó mà việc nhiều người bệnh tự ý mua thuốc hoặc sử dụng các biện pháp điều trị khi chưa được thăm khám, hành động này được các bác sĩ khuyến cáo là chỉ “tiền mất tật mang” và bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất mà thôi.

 

 

Hiện nay, để điều trị dương vật cương không cứng – liệt dương, các bác sĩ Đa khoa Âu Á sẽ tiến hành thăm khám, xét nghiệm và tiến hành điều trị khi biết được nguyên nhân, mức độ bệnh của từng trường hợp cụ thể.

Việc điều trị liệt dương tại Âu Á sẽ qua từng bước và rất cần sự kiên trì của người bệnh như:

Nếu liệt dương do bệnh lý viêm nhiễm nam giới ngoại khoa: Cần điều trị các bệnh lý này và dùng thuốc bổ trợ.

Điều trị liệt dương do bệnh lý: tiến hành điều trị nghiêm ngặt theo đúng phác đồ điều trị bệnh lý.

 

 

Hỗ trợ điều trị tâm lý: khuyến cáo người bệnh xây dựng tâm lý thoải mái và hỗ trợ từ bạn tình của mình.

Vật lý trị liệu: sử dụng máy sóng ngắn, sóng Viba, sóng không gian,... nhằm tăng tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng, từ đó thúc đẩy quá trình điều trị dương vật cương không cứng.

Xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống: xây dựng chế độ ăn uống khoa học, loại bỏ những tác nhân gây bệnh như rượu, bia, thuốc lá, bổ trợ các thức ăn bổ thận tráng dương…

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về tình trạng dương vật cương không cứng – liệt dương, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp mọi người có thêm thông tin hữu ích. Hiện nay, Đa khoa Âu Á đang xây dựng rất nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám và điều trị khi đặt hẹn khám chữa trực tuyến tại hệ thống website của phòng khám.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin