Dương Vật Nổi Mụn Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

25-04-2024 21:40:51

Dương vật nổi mụn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, nguyên nhân có thể là do dị ứng, mắc bệnh viêm nhiễm hoặc xuất phát từ một căn bệnh xã hội nguy hiểm nào đó. Vậy, cụ thể dương vật nổi mụn triệu chứng của bệnh gì? Dưới đây là thông tin chi tiết.

DƯƠNG VẬT NỔI MỤN BIỂU HIỆN CHUNG CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dương vật nổi mụn bao gồm cả yếu tố sinh lý và yếu tố bệnh lý. Vì vậy, khi bắt gặp triệu chứng này bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh và được hỗ trợ điều trị khỏi hẳn.

Dương vật nổi mụn là triệu chứng của bệnh gì?

VẬY, DƯƠNG VẬT NỔI MỤN DO ĐÂU?

Do sinh lý: Ở một số nam giới khi bước vào tuổi trưởng thành, ở rãnh bao quy đầu dương vật xuất hiện các nốt mụn màu trắng nhưng không gây ngứa. Đây là biểu hiện của chứng chuỗi hạt ngọc dương vật, hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào gai. Chúng chỉ gây mất thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, chức năng sinh sản của nam giới.

Do bệnh lý: Dương vật nổi mụn là biểu hiện điển hình của nhiều bệnh lý nguy hiểm ở nam giới, như:

- Bệnh Sùi mào gà: Là căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không sử dụng biện pháp an toàn. Biểu hiện là những nốt mụn sùi màu hồng nhạt hoặc hồng trắng, mụn nổi tập trung ở thân dương vật, quy đầu, khi mụn mới nổi thì không đau, không ngứa. Về sau các nốt mụn phát triển thì sẽ liên kết với nhau thành từng mảng, lởm chởm giống như chiếc mào gà.

- Bệnh Mụn rộp sinh dục: Ban đầu xuất hiện là các nốt mụn nhỏ li ti rồi sau đó phát triển thành cụm bên trong chứa nước mủ giống như các nước phỏng nước sôi. Về sau, các nốt mụn tự vỡ mủ tạo ra những vết loét trên bề mặt da rồi tự động khô và lành nhanh chóng. Sau đó các nốt mụn tiếp tục mọc lại, gây khó chịu, đau rát cho người bệnh. Mụn rộp sinh dục xuất hiện nhiều ở dương vật và vùng hậu môn.

- Viêm bao quy đầu: Bệnh viêm bao quy đầu thường do chứng dài và hẹp bao quy đầu gây nên. Bao quy đầu khi bị viêm nhiễm, vi khuẩn tập trung nhiều ở bao quy đầu gây ngứa ngáy, khó chịu, quy đầu nổi nốt mụn trắng và đi tiểu đau rát.

Hỗ trợ chữa trị sùi mào gà bằng cách nào hiệu quả nhất?

Chi phí hỗ trợ điều trị mụn rộp không quá đắt như bạn nghĩ

MỐI NGUY HẠI PHẢI KỂ ĐẾN KHI BỊ NỔI MỤN Ở DƯƠNG VẬT

Các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành của phòng khám khuyến cáo nam giới khi “cậu nhỏ” có hiện tượng nổi mụn bất thường thì nên đi khám sớm bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm, càng để lâu mức nguy hại cho sức khỏe càng tăng.

Gây tử vong: Nếu do bệnh lý sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, … đây là những căn bệnh xã hội nguy hiểm càng để lâu sẽ nguy hại đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Gây vô sinh: Tình trạng viêm nhiễm do bệnh lý để lâu vi khuẩn có thể lây nhiễm lan rộng sang các bộ phận khác, làm ảnh hưởng và suy giảm đến chất lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh nam.

Gây viêm nhiễm rộng: Như viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, … tình trạng viêm nhiễm lâu ngày sẽ dẫn đến nhiễm trùng dương vật, ung thư dương vật, đôi khi phải cắt bỏ dương vật để bảo toàn tính mạng.

Nổi mụn dương vật gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, sức khỏe sinh sản của nam giới

Ảnh hưởng đến quan hệ tình dục: Bị đau đớn mỗi khi quan hệ khiến nam giới trở nên sợ và ngại “chuyện gối chăn”, lâu ngày sự ham muốn tình dục suy giảm.

Lây nhiễm bệnh cho bạn tình: Vi khuẩn, virus lây nhiễm cho bạn tình nếu người bệnh thực hiện quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp an toàn.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày: Khi dương vật bị viêm nhiễm thì việc đại tiện khó khăn, “cậu nhỏ” bị đau rát khó chịu khi đi đại tiện cũng như tiểu tiện.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ DƯƠNG VẬT NỘI MỤN Ở DƯƠNG VẬT HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa khoa Âu Á hiện đang là một trong những địa chỉ chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam giới ngoại khoa, bệnh xã hội, trong đó có triệu chứng dương vật nổi mụn hiệu quả cao với cam kết nhanh chóng, an toàn với thời gian chữa trị ngắn.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo rằng, do nổi mụn dương vật có thể là biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu, bệnh xã hội hoặc bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm. Mà đây là bộ phận quan trọng quyết định đến sức khỏe sinh sản, chức năng sinh lý của nam giới nên khi có biểu hiện của bệnh cần phải được can thiệp chữa trị sớm để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hiện Đa khoa Âu Á đã sử dụng nhiều phương pháp hiện đại trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến nổi mụn dương vật. Sau khi bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, mức độ, tình trạng sức khỏe của người bệnh mà chỉ định phương pháp chữa trị thích hợp.

Bệnh Sùi mào gà: Bác sĩ chỉ định chữa trị bằng kỹ thuật ALA-PDT tân tiến nhất hiện nay. Phương pháp này đã áp dụng thành công trong việc ngăn chặn các triệu chứng của bệnh, giúp xóa sổ các nốt sùi nhanh chóng và giúp kháng thể được virus sùi mào gà HPV. Đồng thời kết hợp với thuốc kháng sinh đặc hiệu để giúp việc hồi phục bệnh nhanh chóng và ngăn chặn hạn chế sự tái phát của bệnh về sau.

Đa khoa Âu Á trung tâm chuyên điều trị các bệnh liên quan đến nổi mụn dương vật

Bệnh Mụn rộp sinh dục: Đòi hỏi phải được hỗ trợ điều trị theo phác đồ thích hợp nếu không bệnh sẽ tái phát trở lại, vì vậy người bệnh cần chọn đơn vị uy tín để chữa trị. Đối với bệnh lý này, hiện bác sĩ chúng tôi kết hợp thuốc kháng sinh đặc hiệu với phương pháp vật liệu để chữa trị nhằm loại bỏ các nốt mụn rộp, giảm viêm, lỡ loét, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, giúp bệnh phục hồi nhanh, an toàn.

Viêm bao quy đầu: Thường là do 2 nguyên nhân: viêm nhiễm nấm hoặc do chứng dài và hẹp bao quy đầu. Nếu xuất phát từ viêm nhiễm thì sẽ được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng thuốc kháng sinh, còn nếu do chứng hẹp/dài bao quy đầu thì có thể sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc là có thể loại bỏ bệnh nhanh chóng.

Thời gian qua Phòng khám Đa khoa Âu Á đã tiếp nhận và chữa trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị triệu chứng nổi mụn dương vật do viêm nhiễm và do mắc bệnh xã hội. Do được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp nên 100% trường hợp bệnh đã khỏi hẳn và đến nay cho có trường hợp nào bệnh tái phát trở lại.

Với sự đầu tư trang thiết bị hiện đại, phương pháp chữa trị tiên tiến, chi phí khám chữa bệnh hợp lý - phải chăng, chế độ chính sách bảo vệ quyền lợi bệnh nhân chu đáo - Đa khoa Âu Á đã và đang tiến dần đến vị trí số 1 trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói riêng và nam giới nói chung.

Hiện phòng khám đã xây dựng hệ thống tư vấn bệnh online miễn phí nhằm giúp cho mọi người có thể tìm hiểu bệnh mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn cần được tư vấn hãy gọi đến số Hotline 02838 77 99 66 hoặc CLICK VÀO ĐÂY để được tư vấn ngay với bác sĩ chuyên khoa của phòng khám.