Giải đáp thắc mắc: bầu uống thuốc bắc được không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:35:34

Bầu uống thuốc bắc được không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm cũng như thắc mắc. Bởi vì thuốc bắc bao gồm nhiều thảo dược quý hiếm với nguồn dưỡng chất dồi dào cực tốt cho sức khỏe, nhất là phụ nữ đang mang thai.

Vậy mẹ bầu có nên sử dụng thuốc bắc được không? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ nghi vấn trên.

Tò mò bà bầu uống thuốc bắc được không?

bầu uống thuốc bắc được không

Trước khi trả lời câu hỏi trên, chúng tôi phải khẳng định rằng thuốc bắc có rất nhiều thảo dược quý hiếm, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đông trùng hạ thảo.

Nhiều nghiên cứu y học cổ truyền lẫn hiện đại cũng đều đã chỉ ra rằng: thuốc bắc sở hữu các thành phần như dược chất, hoạt chất, acid amin, vitamin,… rất tốt cho sức khỏe. Các loại thảo dược này không chỉ được sử dụng trong tăng cường, bổ sung sức đề kháng, nâng cao sức khỏe, làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa mà còn dùng trong hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý.

Hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh bà bầu không nên dùng thuốc bắc. Theo các chuyên gia bà bầu VẪN CÓ THỂ DÙNG được thuốc bắc như đông trùng hạ thảo, vì loại thảo dược này có rất nhiều tác dụng với sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Tác dụng của thuốc bắc đối với sức khỏe

  Tăng cường khả năng hấp thụ: Các hoạt chất trong thuốc bắc mà dẫn chứng là đông trùng hạ thảo sẽ giúp nâng cao sức đề kháng và tăng khả năng hấp thụ của cơ thể. Điều này giúp mẹ bầu được ăn ngon hơn, hấp thụ dưỡng chất tốt nhất để cơ thể của mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

  Bổ sung canxi cho xương thai nhi được chắc khỏe: Trong các loại thuốc bắc có chứa hàm lượng canxi cực lớn, do đó rất tốt cho cơ thể mẹ và bé. Sử dụng thuốc bắc mà cụ thể là đông trùng hạ thảo sẽ giúp mẹ bầu có xương chắc khỏe mà còn bổ sung canxi cho bé để thai nhi phát triển về xương, cơ bắp, tim, hệ thống tuần hoàn máu tốt nhất.

  Tăng cường sức đề kháng cực tốt: Các hoạt chất bên trong thuốc bắc như codyceptic, adenosin, các acid amin… sẽ giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, cảm lạnh, suy nhược cơ thể,… gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Riêng một ít thông tin trên cũng có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc bầu uống thuốc bắc được không phải không nào?

  Đào thải độc được tốt hơn: Việc thường xuyên sử dụng thuốc bắc giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả; cũng như giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện các tình trạng về tim mạch, huyết áp. Ngoài ra, còn có thể loại bỏ cholesterol xấu trong cơ thể mẹ.

  Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi: Khi mang thai nếu các mẹ sử dụng thuốc bắc sẽ giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, acid amin, vitamin, nguyên tố vi lượng, polysaccharide. Chính điều này sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển não bộ tốt nhất. Đặc biệt, các thảo dược như đông trùng hạ thảo sẽ bổ sung hàm lượng sắt rất lớn cho cơ thể mẹ giúp cung cấp máu nuôi thai nhi phát triển tốt nhất.

bầu uống thuốc bắc được không

  Giúp an thần và ngủ ngon sâu hơn: Chị em khi mang thai sẽ dễ thay đổi thất thườngvề cảm xúc dễ nóng nảy, khó chịu, mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Ngoài ra, các triệu chứng khi mang thai sẽ khiến bà bầu ngủ không ngon và tình thần sẽ không được tốt. Sử dụng thuốc bắc mà cụ thể là đông trùng hạ thảo sẽ giúp hạn chế các triệu chứng khó chịu, nâng cao sức đề kháng và giúp mẹ bầu ăn ngon, ngủ ngon sâu giấc và tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.

  Kháng viêm cực tốt: Hoạt chất cordyceptic bên trong các loại thuốc bắc có tác dụng kháng viêm rất tốt. Do đó, mẹ bầu sử dụng thuốc bắc sẽ hạn chế các tình trạng viêm, sưng, phù nề khi mang thai.

  Phòng chống tiểu đường trong thời gian thai kỳ: Việc sử dụng thuốc bắc giúp mẹ bầu kiểm soát được lượng đường trong máu và phòng tránh nguy cơ mắc đái tháo đường có thể xảy ra.

  Ngăn ngừa tình trạng u, bướu: Hơn nữa, hoạt chất cordyceptic có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển của các tế bào u bướu hiệu quả và nhanh chóng.

  icon Đính chính câu hỏi: bầu uống thuốc bắc được không?

Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng thuốc bắc trong thời kì mang thai để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng như giúp thai kỳ luôn được khỏe mạnh và phát triển tốt.

*Lưu ý: mẹ bầu nên sử dụng với liều lượng phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm có thể mắc phải ở giai đoạn mang thai.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin