Giải đáp thắc mắc: trĩ nội là căn bệnh thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:15:25

  

  Bệnh trĩ được chia thành ba dạng: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ nội là căn bệnh phổ biến hơn các loại khác, nhưng lại khó phát hiện hơn bởi xảy ra bên trong hậu môn. Vậy trĩ nội là căn bệnh như thế nào? Là câu hỏi mà đa số bệnh nhân quan tâm, tìm hiểu.

 

TRĨ NỘI – NGUYÊN NHÂN VÀ BIỂU HIỆN

 

  Trĩ nội là bệnh gì?

  Trĩ nội (dân gian gọi là bệnh lòi dom) là khi những búi trĩ hình thành và xuất hiện bên trong hậu môn, nằm ở phía dưới lớp niêm mạc và phía trên đường lược, bao bọc xung quanh búi trĩ là niêm mạc. Lúc đầu búi trĩ sẽ là một khối thịt rất nhỏ, khi bệnh phát triển hơn thì khối thịt này sẽ to dần ra, mô nâng đỡ và dây chằng chùng xuống làm búi trĩ bị lòi ra ngoài.

  Nguyên nhân dẫn đến trĩ nội

  Trĩ nội là dạng trĩ hình thành trên đường lược mà nguyên do chủ yếu gây bệnh là do các xoang tĩnh mạch trĩ trên phồng to. Một số tác nhân thường dẫn đến trĩ nội như: Do di truyền bẩm sinh, đứng hoặc ngồi quá lâu, táo bón kéo dài, vấn đề tuổi tác (những người lớn tuổi cơ thắc hậu môn bị thá hóa, nhão nên dễ hình thành các búi trĩ), chế độ ăn uống không hợp lý (ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, sử dụng các chất kích thích…)

 

 

  Ngoài ra, những bệnh nhân mắc viêm đại tràng mạn tính, rối loạn tiêu hóa kéo dài... khiến cho người bệnh đi ngoài phải rặn nhiều tạo điều kiện phát sinh bệnh trĩ.

  Biểu hiện của bệnh trĩ nội

  Triệu chứng thường thấy nhất của trĩ nội là đau rát, đi đại tiện ra máu, sa búi trĩ và ngứa hậu môn. Tùy theo mức độ mà trĩ nội chia thành bốn giai đoạn:

  - Giai đoạn 1: Búi trĩ mới hình thành, đi đại tiện thường dính máu, máu chảy thành tia hoặc nhỏ giọt tùy vào mức độ bệnh.

  - Giai đoạn 2: Khi đi đại tiện, các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhưng có thể tự co lên được, ở giai đoạn này lượng máu giảm hơn so với giai đoạn đầu.

 

 

  - Giai đoạn 3: Các búi trĩ to, cứng, có màu xám và lòi ra ngoài hậu môn khi bệnh nhân chạy nhảy, đi đại tiện hay hắt hơi… nhưng không thể tự co lên được mà phải dùng tay đẩy lên.

  - Giai đoạn 4: Các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, dùng tay đẩy lên cũng không co lên được.

  Tác hại của bệnh trĩ nội

  Tùy thuộc vào trường hợp, mức độ mà bệnh có thể gây những ảnh hưởng khác nhau như: ảnh hưởng đến đời sống tình dục, thiếu máu, suy giảm trí nhớ, cơ thể suy nhược, rối loạn thần kinh, gia tăng các viêm nhiễm hậu môn và viêm nhiễm phụ khoa, gây sa nghẹt búi trĩ và có thể biến chứng thành ung thư trực tràng…

 

 

PPH – GIẢI PHÁP AN TOÀN ĐIỀU TRỊ TRĨ NỘI

 

   Hiện nay phương pháp PPH là sự lựa chọn hàng đầu để cắt trĩ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại Đa khoa Âu Á áp dụng. Cắt trĩ bằng phương pháp PPH là một phương pháp đơn giản, dễ thao tác, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

 

    Điều trị bằng kĩ thuật PPH đưa trĩ lồi ra ở hậu môn về vị trí cũng đồng thời cắt đứt đưa máu về búi trĩ. Phương pháp PPH có nhiều ưu điểm như:

   Độ chính xác cao: Phương pháp PPH sử dụng các thiết bị hiện đại để định vị chính xác vùng tổn thương, quá trình cắt trĩ bằng PPH được kiểm soát dưới màn hình vi tính, phạm vi xâm lấn nhỏ nên không làm tổn thương đến các cơ quan lân cận.

  Nhanh chóng: Thời gian thủ thuật ngắn ( từ 30 -40 phút), miệng vết thương nhỏ, nhanh lành nên phục hồi nhanh (từ 5 – 7 ngày), sau tiểu phẫu bệnh nhân không cần nằm viện.

  Đảm bảo an toàn: PPH là phương pháp điều trị trĩ không cần dùng dao, nên ít gây đau đớn, ít mất máu, bảo vệ chức năng bình thường của hậu môn, khả năng tái phát là rất thấp.

 

  Tại trong khu vực TPHCM và các tỉnh phía Nam, Phòng khám Đa khoa Âu Á là một địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, uy tín. Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Đa khoa Âu Á là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quy trình thăm khám nhanh chóng tiện lợi, thái độ tận tình chu đáo và chi phí phải chăng, công khai minh bạch… là những yếu tố giúp Đa khoa Âu Á nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

  Trên đây là những thông tin xoay quanh bệnh trĩ nội và phương pháp điều trị hiệu quả, nếu bệnh nhân còn thắc mắc và muốn nhanh chóng được giải đáp, HÃY NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN BÊN DƯỚI để nhận các phản hồi sớm nhất từ các chuyên gia Đa khoa Âu Á.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin