Giải Mã Những Dấu Hiệu Khiến Nam Giới Bị Sưng Tinh Hoàn

27-07-2024 15:52:54

Sưng tinh hoàn ở nam giới có thể do tác động bên ngoài hoặc đây là dấu hiếu của nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tinh hoàn. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vả khả năng sinh sản của nam giới.

Sưng tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

Khi tinh hoàn bị sưng thường kèm theo các triệu chứng như: đau tức, đau âm ỉ, sốt nhẹ, suy nhược cơ thể, đi tiểu khó khăn, tiểu đau, tiểu rắt,… Theo các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa trực thuộc Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, sưng tinh hoàn có thế là dấu hiệu cuả những bệnh lý nguy hiểm sau:

Viêm tinh hoàn: Có thể viêm ở một hoặc cả hai tinh hoàn, thường do biến chứng của bệnh quai bị, bệnh lậu hoặc nhiễm khuẩn chlamydia. Triệu chứng thường gặp là sưng, đau tinh hoàn, kèm theo chứng buồn nôn,…

Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời, sưng tinh hoàn bị viêm nặng sẽ dẫn đến những biến chứng sang một số căn bệnh nguy hiểm khác như: teo tinh hoàn, áp xe bìu, thậm chí có thể gây ra vô sinh.

Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh này khiến cho vùng tinh hoàn xuất hiện các triệu chứng sưng, đau âm ỉ, đau vùng thắt lưng, tiểu rắt, tiểu đau, xuất tinh đau,… tình trạng nặng hơn sẽ gây đau liên tục.

Viêm tuyến tiền liệt nếu không sớm ngăn chặn kịp thời có nguy cơ dẫn đến các biến chứng như viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm bàng quang,… và cũng có thể dẫn đến vô sinh.

Sưng tinh hoàn - Dấu hiệu của nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm

Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng dây thừng tinh bị vặn, xoắn, gập làm quá trình vận chuyển tinh trùng bị tắc, mất khả năng lưu thông. Triệu chứng của bệnh này thường gây đau đột ngột và dữ dội ở tinh hoàn, buồn nôn, tinh hoàn bị sưng đau khi chạm vào.

Nếu phát hiện muộn thì sau 1 ngày tinh hoàn sẽ bị hoại tử, buộc nam giới phải cắt bỏ. Khi mất 1 trong 2 tinh hoàn nam giới sẽ mất đi khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của họ.

Ung thư tinh hoàn: Đây là bệnh lý rất nguy hiểm, triệu chứng có thể giúp nam giới phát hiện như xuất hiện những cơn đau nhẹ, cảm giác có khối u tại vùng tinh hoàn, đôi lúc có cảm giác đau tức và tinh hoàn sưng to bất thường, về sau tinh hoàn càng cứng sờ vào cảm giác cứng và rất đau.

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời nam giới có thể sẽ mất khả năng có con thậm chí đe dọa đến tính mạng bản thân.

Ngoài ra, sưng tin hoàn còn có thể tổn thương do tác động bên ngoài, hoạt động mạnh gây chấn thường tinh hoàn, để về lâu dài vết thương cũng có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm về tinh hoàn.

Sưng tinh hoàn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, nam giới cần gặp ngay bác sĩ bằng cách  NHẤP VÀO ĐÂY để được chẩn đoán trực tuyến và đặt lịch khám ưu tiên.

Đa Khoa Âu Á – Địa chỉ hỗ trợ điều trị sưng tinh hoàn tốt nhất TP.HCM

Nếu đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, nam giới có thể lựa chọn thăm khám, điều trị sưng tinh hoàn tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Bởi lẽ đây là địa chỉ y tế được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh nam giới ngoại khoa, đặc biệt là chứng sưng tinh hoàn.

Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng thiết bị kiểm tra tình trạng của bạn, sau đó dựa vào mức độ bệnh để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, an toàn.

Với chứng sưng tinh hoàn thì người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc ở giai đoạn nhẹ, nếu bệnh ở giai đoạn nguy hiểm thì cẩn phải có sự can thiệp của phẫu thuật ngoại khoa để chữa hết tình trạng bệnh, hạn chế khả năng tái phát.

Tìm hiểu thêm về các phương pháp chữa bệnh nam giới ngoại khoa uy tín tại Đa Khoa Âu Á:  TẠI ĐÂY

Các yếu tố tạo nên sự uy tín của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, vững tay nghề trực tiếp đảm nhiệm

Dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, áp dụng phương pháp tiên tiến trong hỗ trợ điều trị sưng tinh hoàn như: dùng thuốc đặc trị, phẫu thuật ngoại khoa,… mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí cho nam giới.

Các khoản chi phí (thăm khám, xét nghiệm, điều trị,…) đều được các bác sĩ thông báo trước, giúp người bệnh có thể an tâm hơn. Đồng thời, các hạng mục thu phí đều được công khai, minh bạch.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chuyên chữa bệnh nam giới ngoại khoa uy tín, hiệu quả

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp nhanh gọn, hệ thống đặt lịch trực tuyến đơn giản, dễ sử dụng, đặc biệt để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh phòng khám áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 người bệnh” mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Phòng khám với chính sách bảo mật mọi thông tin của khách hàng, đảm bảo quyền riêng tư, giúp người bệnh an tâm điều trị.

Thời gian làm việc linh hoạt (8h – 20h) không ngày nghỉ, kể cả các lễ lớn trong năm. Cùng rất nhiều chính sách khuyến mãi, ưu đãi, hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Trên đây là thông tin về những dấu hiệu khiến nam giới bị sưng tinh hoàn, nếu người bệnh vẫn còn đó một số thắc mắc về triệu chứng cũng như phương pháp có thể liên hệ ngay qua  KHUNG CHAT TƯ VẤN 24/24 để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình!