Giải mã sưng tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì ở nam giới?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:55:52

  Hiện tượng sưng tinh hoàn ở nam giới kèm theo biểu hiện đau khi sờ nán vào tinh hoàn, đây rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan tinh hoàn. 

  Vậy sưng tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh lý gì? Ngay sau đây các bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á sẽ liệt kê các bệnh lý nhằm giúp nam giới có thể bảo vệ sức khỏe của mình.

Những bệnh lý thường gặp khi bị sưng tinh hoàn

  Sưng tinh hoàn là bệnh lý nam giới ngoại khoa thường gặp nhất ở nam giới, bệnh có triệu chứng sưng một bên tinh hoàn hoặc cả hai bên và kèm theo các triệu chứng sưng vùng bìu, đỏ tích dịch, tiểu khó, tiểu rắt,…

  Sưng tinh hoàn có thể là do tác động có thể là do nhiều yếu tố, những chấn thương bên ngoài hoặc do một số bệnh lý cũng có thể gây ra tình trạng sưng tinh hoàn, có thể kể đến như:

► Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng máu không lưu thông đến tinh hoàn do cuống tinh hoàn xoắn lại dẫn đến tinh hoàn hoại tử.

► Viêm tinh hoàn: Tinh hoàn bị viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập. Viêm tinh hoàn khiến cho tinh hoàn sưng tấy đỏ, cảm giác đau khi đi tiểu và khi giao hợp.

Sưng tinh hoàn cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khó lường trước

► Viêm mào tinh hoàn: Là tình trạng nhiễm khuẩn, viêm ống cuộn mặt sau tinh hoàn. Sưng đỏ tinh hoàn là triệu chứng điển hình.

► Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh hình thành do sự xâm nhập của vi khuẩn gây ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng tinh hoàn, tiểu buốt, tiểu rắt.

► Ung thư tinh hoàn: Nam giới sẽ có cảm giác đau tức khi đi tiểu hay quan hệ kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu không hết, sưng đỏ tinh hoàn, tiểu ra máu.  

 Bạn đang có cảm giác đau sưng tinh hoàn Click bác sĩ tư vấn ngay!

Những nguy hại tiềm tàng của sưng tinh hoàn gây ra

→ Sưng đau tinh hoàn khiến việc quan hệ khó khăn, ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục.

→ Viêm nhiễm kéo dài sẽ khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy giảm gây vô sinh cho nam giới.

→ Nam giới luôn trong trạng thái bất an, lo lắng, lâu dần dẫn đến stress.

→ Sưng tinh hoàn, đau buốt, khiến cho việc sinh hoạt và công việc hàng ngày bị ảnh hưởng.

 

Địa chỉ điều trị sưng tinh hoàn hiệu quả

  Để biết chính xác tình trạng sưng tinh hoàn của mình là bệnh gì, nam giới cần chủ động tìm đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoạn chính xác bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời.

 Trường hợp các bệnh viêm nhiễm: 

► Phương pháp nội khoa: Áp dụng đối với những trường hợp viêm nhiễm nhẹ, người sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

-  Thuốc có công dụng tiêu viêm, diệt vi khuẩn, đồng thời tăng khả năng kháng khuẩn ngăn chặn sự phát triển của tác nhân gây bệnh.

- Bên cạnh đó, bác sĩ còn kết hợp,, phương pháp vật lý trị liệu (sóng Viba, sóng ngắn,...) nhằm thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng độ hiệu quả của việc dùng thuốc.

► Phương pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp viêm nhiễm nặng, kèm theo biến chứng tràn dịch màng tinh hoàn, áp xe thì bác sĩ sẽ phẫu thuật để tránh biến chứng về sau.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị sưng tinh hoàn hiệu quả

 Trường hợp do xoắn tinh hoàn: 

  Phải được tiến hành phẫu thuật tháo xoắn càng sớm càng tốt.

⇒ Thời gian chuẩn để điều trị là 6h đầu tiên tính từ khi có biểu hiện đau.

⇒ Trong khoản 6 - 12h khả năng thành công chỉ 50%.

⇒ Kéo dài từ 12 - 24h chỉ còn 20% thành công.

⇒ Qua 24h sẽ không hiệu quả, buộc phải cắt bỏ tinh hoàn.

Tham khảo chi phí sơ bộ điều trị sưng tinh hoàn >>>Tư vấn tại đây

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những phòng khám chuyên nam giới ngoại khoa uy tín, chất lượng, đạt chuẩn quốc tế. Hiện phòng khám đang tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m.

       Với cơ sở vật chất hiện đại,  trang thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật điều trị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, đảm bảo riêng tư, tế nhị, thông tin bệnh nhân được BẢO MẬT an toàn, chi phí phải chăng, hợp lý... Đa Khoa Âu Á đã lấy lại sức khỏe, sự tự tin cho hàng nghìn nam giới một cách nhanh chóng - an toàn - tiết kiệm

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin