Giảm ham muốn tình dục là gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:06:30

 

Nam giới trong độ tuổi 40 trở đi dễ mắc bệnh giảm ham muốn tình dục, tuy nhiên trong nhiều năm qua, tỷ lệ này có xu hướng tăng mạnh số người mắc và trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh giảm ham muốn tình dục. Giảm ham muốn tình dục là bệnh ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, cho đến nay rất nhiều người vẫn chưa hiểu hết về bệnh lý này, nguyên nhân nào gây ra và cách khắc phục ra sao. Cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích về bệnh lý này trong bài viết dưới đây.

 

GIẢM HAM MUỐN TÌNH DỤC LÀ GÌ?

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, bệnh giảm ham muốn tình dục được hiểu là tình trạng không còn ham muốn hoặc ít có hứng thú về quan hệ tình dục.

Không những thế đó, đây còn là bệnh mà dương vật khó cương cứng hoặc không đủ cương cứng để quan hệ, sức khỏe suy giảm, cơ thể mệt mỏi, tâm trạng chán nản. Tùy theo từng nguyên nhân cụ thể để áp dụng các phương pháp khắc phục hiệu quả nhất.

 

NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM HAM MUỐN TÌNH DỤC

Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục cũng như các bệnh yếu sinh lý khác có rất nhiều yếu tố tác động gây ra ở cả người lớn tuổi và người trẻ. Cụ thể như sau:

 Tâm lý: 

Căng thẳng lâu ngày, stress kéo dài, áp lực từ công việc, cuộc sống gia đình... Đây là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, giảm ham muốn tính dục và các chức năng tình dục khác. Đặc biệt nếu bị trầm cảm sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới ham muốn tình dục.

 

 

 Xuất phát từ bạn tình: 

Đời sống vợ chồng căng thẳng, tình cảm vợ chồng rạn nứt, cũng như các vấn đề ở bạn tình như không hài lòng, than phiền, căng thẳng hoặc các vấn đề khác khiến cho nam giới có cảm giác không tin tưởng, không muốn gần gũi.

 

 Rượu bia và chất kích thích: 

Thường xuyên sử dụng nhiều rượu, bia gây ảnh hưởng tới chức năng hoạt động các cơ quan trong cơ thể và cả chức năng tình dục. Bên cạnh đó khi uống rượu bia sẽ làm mất khả năng kiểm soát dẫn đến nhận thức và phản xạ bị giảm xuống. Nếu sử dụng trong một thời gian dài, nam giới rất dễ xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. 

 

 

 Do tuổi tác hoặc do suy giảm hooc môn:

Testosterone là hooc môn sinh dục nam giới có vai trò quan trọng quyết định khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới. Nếu lượng testosterone giảm xuống sẽ kéo theo suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,… Nam giới tuổi càng cao thì lượng hooc môn sinh dục càng giảm. Do đó, tuổi tác cũng là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, giảm ham muốn tình dục còn là do tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh tiểu đường, thuốc chống trầm cảm, chữa huyết áp,…

 

KHẮC PHỤC GIẢM HAM MUỐN TÌNH DỤC NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

 

Để làm tăng ham muốn tình dục, hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á thực hiện điều trị và khắc phục dự vào một phần cần dựa vào các nguyên nhân gây suy giảm để có biện pháp phòng tránh và khắc phục phù hợp.

 Cải thiện tâm lý: Nếu giảm ham muốn xuất phát từ vấn đề tâm lý người bệnh sẽ được các bác sĩ điều trị tâm lý.

 Điều trị bằng thuốc: chỉ định dùng thuốc hỗ trợ điều trị giảm ham muốn tình dục dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh lý.

 

 

 Vật lý trị liệu: sử dụng máy sóng ngắn, viba, sóng không gian… để tăng tuần hoàn máu đến bộ phận sinh dục, tăng sức đề kháng, thúc đẩy quá trình chữa trị.

 Thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục: chỉ định cho người bệnh dùng một số thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe, khả năng tình dục. Đó là một số loại thực phẩm như hàu, dâu tây, chuối, các loại đậu, cần tây, hạt bí ngô,….

 Tăng cường luyện tập thể dục thể thao: các bài tập nhẹ nhàng giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm lý và khả năng tình dục hiệu quả. Tập thể dục có tác dụng lưu thông khí huyết, khỏe mạnh gân cốt giúp tăng ham muốn tình dục, khắc phục tình trạng bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm,….

 

Trên đây là những thông tin xung quanh bệnh giảm ham muốn tình dục từ các bác sĩ Đa khoa Âu Á, nếu bạn đang cần tư vấn, vui lòng nhấp chọn vấn đề bạn cần tư vấn hoặc CLICK NHANH VÀO BẢNG TƯ VẤN ngay bây giờ.

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin