Giãn mạch tinh hoàn: Nhận biết và phương pháp điều trị hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:42:52

 

Bệnh giãn mạch tinh hoàn ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những nguyên hàng đầu dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Chính vì vậy việc tìm hiểu những kiến thức để nhận biết và cách chữa trị hiệu quả là vấn đề nam giới đang quan tâm hàng đầu.

 

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT GIÃN MẠCH TINH HOÀN

 

Giãn mạch tinh hoàn hay còn gọi là giãn mạch thừng tinh là tình trạng sự co giãn dài ra hoặc xoắn lại bất thường của các tĩnh mạch thừng tinh phía trên tinh hoàn. Theo thống kê có đến 90% trường hợp giãn mạch tinh hoàn xảy ra ở tinh hoàn trái gây nên tình trạng chảy xệ tinh hoàn, teo tinh hoàn, giảm khả năng sản xuất tinh trùng…

 Theo các bác sĩ Đa khoa Âu Á giãn mạch tinh hoàn thường do các bất thường ở mạch máu hoặc khiếm khuyết ở các van trên hệ thống tĩnh mạch tinh và thường xảy ra nhiều hơn ở những nam giới đứng hoặc ngồi quá lâu tại một chỗ

 

 

Cũng như nhiều bệnh nam giới ngoại khoa khác, khi mắc giãn mạch tinh hoàn nam giới thường có thể nhận biết qua một số triệu chứng điển hình như:

Tinh hoàn căng tức và nặng ở bìu, kích thước bên tinh hoàn bị bệnh nhỏ hơn bình thường.

Tinh hoàn sưng đỏ, đau nhức đặc biệt khi lao động mạnh, chơi thể thao, quan hệ tình dục.

Tinh hoàn bị chảy xệ và kéo dài ra, sờ vào gốc dương vật có những búi sợi giống như sợi mì, thậm chí có thể thấy những tĩnh mạch giãn nổi ở dưới da.

Nếu bệnh nặng, trên bìu sẽ xuất hiện một khối sưng, tinh hoàn sẽ dần bị teo nhỏ lại.

**** Tác hại giãn mạch tinh hoàn: Giãn mạch tinh hoàn kéo dài sẽ gây rối loạn nội tiết tố nam Testosterone ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới, quan hệ tình dục đau rát khó đạt được hưng phấn, khoái cảm và có nguy cơ cao bị vô sinh – hiếm muộn.

Chính vì vậy khi nhận thấy những biểu hiện giãn mạch tinh hoàn nam giới nên đến các cơ uy tín để được thăm khám, siêu âm và có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH TINH HOÀN HIỆU QUẢ

 

Các chuyên gia khuyến cáo, việc điều trị giãn tinh mạch tinh hoàn càng sớm thì sẽ càng thuận lợi và đạt kết quả cao. Căn cứ vào từng trường hợp, tình trạng bệnh lý cụ thể các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp:

*** Sử dụng thuốc:

Được áp dụng với những nam giới gặp phải tình trạng giãn tĩnh mạch tinh hoàn nhưng số lượng, chất lượng tinh trùng vẫn đảm bảo hoặc chưa có những biến chứng thay đổi nội tiết tố.

 

 

Để điều trị mang lại hiệu quả cao, nam giới nên tuân thủ các chỉ định về liều lượng, tên thuốc mà bác sĩ đã đưa ra, không nên dừng thuốc khi bệnh có dấu hiệu suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng “nhờn” thuốc thì điều trị sẽ không mang lại hiệu quả.

Không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị, nếu không thông qua các chỉ dẫn của bác sĩ

*** Kết hợp vật lý trị liệu:

Bên cạnh sử dụng thuốc, các trường hợp nặng hơn có thể dùng thuốc kết hợp áp dụng vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng vi ba) để giảm bớt tình trạng tĩnh mạch bị giãn thúc đẩy sự lưu thông tại các mạch máu giảm bớt các triệu chứng mà bệnh gây ra.

Nếu bệnh tiến triển nặng, kèm theo các biến chứng khác các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị nghiêm ngặt có sự theo dõi sát sao.

Xuất tinh sớm có bị vô sinh không?Trên đây là những thông tin về bệnh lý giãn mạch tinh hoàn cũng như phương pháp điều trị hiệu quả tại Đa khoa Âu Á, nếu còn thắc mắc cần được tư vấn cụ thể, hãy NHẤP VÀO MỤC TƯ VẤN để trò chuyện cùng các chuyên gia ngay bây giờ.  

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin