Hạ cam mềm: Những biểu hiện trên da tố cáo bạn đã mắc bệnh tình dục

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:33:02

  Với tốc độ lây lan, phát triển nhanh chóng, gây ra nhiều vết lở loét, tiết mủ đau đớn, bệnh hạ cam mềm nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như hẹp niệu đạo, viêm bao quy đầu, tăng nguy cơ mắc bệnh lậu, giang mai, HIV,…

Hạ cam mềm là bệnh gì?

  Hạ cam mềm là một trong những bệnh nằm trong nhóm bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh nay do trực khuẩn Hemophilus Ducreyi gây ra khiến bộ phận sinh dục xuất hiện các vết sùi lở loét. Đây là loại trực khuẩn phát triển mạnh mẽ ở môi trường ẩm ướt.

  Tính đến thời điểm hiện nay, người bệnh mắc phải hạ cam mềm tại Việt Nam chiếm khoảng 50 – 60/ 100.000 người, số người mắc bệnh chiếm đa phần ở thành thị ở các đối tượng như gái mại dâm, nghiện ma túy, quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh.

  Bệnh không lây truyền theo những hình thức tiếp xúc thông thường khác. Người bệnh có thể nhận biết các triệu chứng của bệnh hạ cam mềm thông qua những triệu chứng từ cơ thể như: 

BỆNH HẠ CAM MỀM
Nguyên nhân: Chỉ lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh, quan hệ qua âm đạo, hậu môn và miệng.

Triệu chứng

bệnh hạ cam mềm

 - Trong khoảng 3 -5 ngày sau khi lây nhiễm, cơ quan sinh dục sẽ xuất hiện những vết loét mềm.
 - Vết loét có thể xuất hiện trong thời gian dài và sẽ lan ra diện rộng nếu không vệ sinh sạch sẽ

 - Săng và các vết sẩn, có mủ tạo thành các vết loét tròn, kích thước 1 - 2cm.

 - Mủ vết loét có màu vàng, rửa sạch sẽ thấy đáy bằng phẳng, có chồi thịt.

 -  Săng nằm trên vùng da bị phù mềm nên được gọi là hạ cam mềm.

 - Hạch là biến chứng của hạ cam mềm (50% người mắc bệnh hạ cam đều xuất hiện hạch)

 - Thường xuất hiện ở vùng bẹn, sưng to, đỏ và đau.

Làm thế nào để nhận biết bệnh hạ cam mềm và tác hại của bệnh là gì?

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, muốn biết bản thân có mắc bệnh hạ cam mềm hay không, người bệnh cần tiến hành các xét nghiệm liên quan như:

  Nhuộm gram hoặc giêm sa sẽ giúp phát hiện chính xác vi khuẩn gây bệnh với những biểu hiện cụ thể như: trực khuẩn gram (-), ngắn, xếp thành hàng và song song với nhau.

   Tiến hành biện pháp nuôi cấy. Nhưng đây là biện pháp rất khó thực hiện.

   Cần làm các bước tiến hành kiểm tra, chẩn đoán phân biệt bệnh hạ cạm mềm với những bệnh xã hội khác như giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục,…

Triệu chứng thường gặp của bệnh hạ cam mềm

  Bệnh hạ cam mềm phát triển rất nhanh, nếu không phát hiện và tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng khó lường như:

   Tạo thành hạch hạ cam mềm mềm rất dễ vỡ, chảy mủ dẫn đến vết loét đau đớn.

   Gây ra viêm nhiễm làm sưng, hẹp và viêm bao quy đầu.

   Khiến bộ phận sinh dục bị sưng, hình thành các hạch viêm, tích dịch.

   Trực khuẩn xâm nhập là hoại tử tế bào rồi tấn công vào niệu đạo gây tiểu buốt, tiểu khó,… lâu dần dẫn đến hẹp niệu đạo.

   Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, HIV, hạ cam mềm tổng hợp,… khó có khả năng hỗ trợ điều trị khỏi.

       Người bệnh có thể tham khảo mức chi phí xét nghiệm cũng như chi phí hỗ trợ điều trị bệnh hạ cam mềm bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY bên dưới để được các bác sĩ giải đáp ngay!

Hỗ trợ điều trị bệnh hạ cam mềm hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

  Theo lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa, ngay khi phát hiện những triệu chứng lâm sàng thì người bệnh không nên chậm trễ, do dự mà hãy nhanh chóng tìm đến các cơ uy tín để tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán và thực hiện phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh được nhiều người bệnh đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh hạ cam mềm nói riêng và nhiều bệnh xã hội khác nói chung.

  Đến đây người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giỏi giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, làm xét nghiệm bằng những phương pháp hiện đại để đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác từ đó có biện pháp phù hợp.

  Tùy vào mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ áp dụng thuốc kháng sinh kết hợp các phương pháp ngoại khoa phù hợp để mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng khỏi bệnh và hạn chế tái phát.

  Lưu ý: Trong quá trình hỗ trợ điều trị, người bệnh cần tuôn thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng lờn thuốc, chịu những nguy hại nặng nề bởi tác dụng phụ và bệnh tái phát lại,…

Đa Khoa Âu Á - Cơ hỗ trợ điều trị bệnh hạ cam mềm thành công cho hàng ngàn ca

  Với phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, mọi chi phí đều được báo cho người bệnh trước khi điều trị, các hạng mục niêm yết đúng giá, cùng môi trường thăm khám chuyên nghiệp, đơn giản, tiện lợi là các yếu tố giúp Phòng Khám Đa Khoa Âu Á nhận được nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của đông đảo người bệnh.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin