Hậu môn tiết dịch là bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 15:54:29

  Hậu môn tiết dich nhầy kèm theo mùi hôi thối khiến cho nhiều người cảm thấy lo sợ vì không biết bản thân bị gì, thực tế cho thấy đây có thể là dấu hiệu về một bệnh lý nào đó về hậu môn – trực tràng. Vậy hậu môn tiết dịch là bệnh gì? Sẽ được các bác sĩ giải đáp qua thông tin dưới đây.

Xem thêm:

  Chảy máu hậu môn là bị gì? Cách khắc phục

  Khám bệnh đi ngoài ra máu ở đâu?

 

HẬU MÔN TIẾT DỊCH HÔI LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

  Hậu môn là cơ quan đào thải chất bẩn của cơ thể, do đó nơi này tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn. Nếu người bệnh không vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, lở loét.

  Bàn về vấn đề hậu môn tiết dịch nhầy, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có những chia sẻ sau đây:

  Hậu môn tiết dịch hôi là biểu hiện của một số bệnh lý như trĩ, rò hậu môn, apxe hậu môn,…cụ thể như sau:

  1. Bệnh trĩ

  Biểu hiện ban đầu của bệnh là người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, nóng rát quanh vùng hậu môn, đi đại tiện khó khăn, phân thường lẫn chung với máu. Hậu môn tiết dịch hôi rất khó chịu.

  Bệnh trĩ nếu không chữa trị sớm, các búi trĩ sẽ phát triển ngày càng lớn chèn ép hậu môn, bệnh nhân sẽ đau đớn vô cùng.

Hậu môn tiết dịch là bệnh gì?

  2. Rò hậu môn

  Đây là một chứng bệnh gây ra cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu, các lỗ rò hậu môn tiết dịch vàng, hôi thối vô cùng.

  Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

  3. Apxe hậu môn

  Đây là hiện tượng viêm nhiễm hậu môn, làm xuất hiện các túi mủ gần hậu môn. Triệu chứng dễ nhận biết của bệnh là xuất hiện các khối sưng cứng, người bệnh có thể dùng tay sờ cảm nhận được. Tiết dịch ở hậu môn gây ngứa ngáy khó chịu.

  Những căn bệnh ở trên không chỉ gây ngứa ngáy, mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, các bác sĩ khuyên bệnh nhân khi nhận thấy dấu hiệu hậu môn tiết dịch nhầy, người bệnh không nên e ngại xấu hổ mà cần phải tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời.

 

NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA HIỆN TƯỢNG HẬU MÔN BỊ TIẾT DỊCH

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tàng, hậu môn bị tiết dịch nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Tiết dịch ở hậu môn gây ngứa ngáy, người bệnh không thể tập trung vào công việc.

    Hậu môn là nơi chứa nhiều vi khuẩn, do đó rất dễ bị viêm nhiễm, lở loét.

    Cảm giác ngứa ngáy, hôi thối làm người bệnh cảm thấy tự ti, giảm ham muốn tình dục từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng.

    Tiết dịch ở hậu môn có thể dẫn đến biến chứng ung thư trực tràng nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời.

  Những biến chứng của hiện tượng tiết dịch ở hậu môn là khôn lường, do đó bệnh nhân không nên chủ quan lơ là mà để xảy ra những hệ lụy xấu về sau.

PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HẬU MÔN TIẾT DỊCH

  Để có cách khắc phục tình trạng tiết dịch ở hậu môn thì phải tìm ra được các tác nhân gây bệnh. Cũng theo sự chia sẻ thêm của các bác sĩ chuyên khoa, triệu chứng hậu môn tiết dịch là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau, do đó rất dễ nhầm lẫn. Chính vì vậy, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để được chẩn trị nhằm mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt hơn.

  Tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, thông qua các kết quả xét nghiệm, nọi soi các chuyên gia sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân.

  Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng có thể điều trị theo hai phương pháp chính đó là nội khoa và ngoại khoa. Tùy theo mức độ bệnh lý, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà các chuyên gia cân nhắc sử dụng phương pháp phù hợp.

Chữa trị hậu môn tiết dịch bằng cách nào?

  Những bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ có thể sử dụng thuốc kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý bệnh sẽ hồi phục. Còn trong trường hợp, bệnh nhân bị tiết dịch hậu môn do những bệnh lý như trĩ, rò hậu môn,… thì bắt buộc phải dùng đến các biện pháp ngoại khoa can thiệp.

  Và hiện nay PPH và HCPT là hai công nghệ chữa trị bằng ngoại khoa được nhiều trong khám sử dụng trong điều trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng.

  Đây là hai kỹ thuật nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn trong và ngoài nước, bởi độ hiệu quả cũng như an toàn trong quá trình chữa trị. Đồng thời bệnh nhân cũng không tốn quá nhiều thời gian để nằm viện.

  Trong quá trình điều trị bằng ngoại khoa luôn có sự giám sát chặt chẽ của máy tính công nghệ cao, nên có thể định vị chính xác vùng tổn thương mà không làm ảnh hưởng đến cơ quan lân cận.

    Lưu ý: Để thực hiện hai kỹ thuật PPH và HCPT đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao, chính vì vậy bệnh nhân nên có sự cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn nơi điều trị. Đừng vì muốn tiết kiệm chi phí mà chọn những nơi nhỏ lẻ, kém chất lượng vì có thể để lại nhiều di chứng sau khi thực hiện thủ thuật.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN TIẾT DỊCH Ở ĐÂU

  Một số bệnh nhân thường có tâm lý e dè vì ngại nhiều người biết mình đang mắc bệnh, chính vì vậy mà âm thầm tự điều trị tại nhà. Không ít trường hợp tìm đến Đa Khoa Âu Á khi bệnh đã chuyển qua giai đoạn nặng. Điển hình trường hợp của chị Mai ngụ tại Quận Tân Bình.

  “ Hậu môn của tôi tự nhiên tiết dịch màu vàng, tuy nhiên vì ngại xấu hổ nên tôi đã không chịu đi điều trị mà tự mua thuốc uống. Chỉ khi dịch tiết ngày càng nhiều, hậu môn đau rát vô cùng, tôi mới tìm đến phòng khám và tại đây các bác sĩ chẩn đón tôi bị rò hậu môn”

  Chính vì hậu quả nghiêm trọng, nên các bác sĩ khuyên bệnh nhân đừng nên vì mặc cảm mà để bệnh trở nên trầm trọng khiến quá trình chữa trị trở nên phức tạp gây tốn kém nhiều chi phí.

  Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một nơi điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng trên khu vực TP. HCM

  Phòng khám luôn nâng cao và cải thiện chất lượng phục vụ nhằm mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân. Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng mô hình khám chữa bệnh tân tiến, thì phòng khám cũng đi sâu vào xây dựng hình ảnh, nâng cao tay nghề, rèn luyện y đức của đội ngũ nhân viên.

Điều trị hậu môn tiết dịch tại Đa Khoa Âu Á

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn cập nhập các phương pháp chữa trị mới nhất nhằm mang lại hiệu quả tối ưu trong khám chữa bệnh. Các máy móc dùng trong chữa trị đều nhập khẩu toàn bộ từ nước ngoài và đạt các tiêu chuẩn chất lượng trong y khoa.

  Không chỉ vậy, khi đến thăm khám tại Đa Khoa Âu Á người bệnh hoàn toàn có thể an tâm bởi vì chế độ thăm khám nhanh chóng, không chờ đợi. Đồng thời mọi thông tin của bệnh nhân luôn được bảo mật tuyệt đối.

  Mức chi phí chữa trị tại Đa Khoa Âu Á được nhiều bệnh nhân đánh giá là hợp lý, phải chăng. Mức chi phí luôn được công khai với người bệnh trước khi chữa trị, đồng thời luôn có sự công khai, minh bạch.

  Khi hậu môn bị tiết dịch nếu người bệnh không biết thăm khám iowr đâu? thì với nhưng ưu điểm phía trên Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xứng đáng là một địa chỉ lý tưởng mà người bệnh có thể an tâm điều trị.

  Hiện tại phòng khám còn thực hiện chính sách hỗ trợ bệnh nhân như sau:

    Đối với bệnh nhân ở xa: Phòng khám hỗ trợ nơi ăn ở để người bệnh thuận lợi hớn trong điều trị.

    Đối với người bệnh có hoàn cảnh kho khăn: Đa Khoa Âu Á luôn có những chính sách giúp người bệnh giảm bướt đi gánh nặng chi phí.

    Bác sĩ nữ hỗ trợ: Một số bệnh nhân nữ thường có tâm lý e ngại vì bị mắc các chứng bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng, tuy nhiên chị em hoàn toàn có thể an tâm vì ở đây vẫn có bác sĩ nữ hỗ trợ thăm khám.

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN TIẾT DỊCH

  Để bệnh nhanh chóng hồi phục, bệnh nhân có thể thực hiện theo những nguyên tắc bên dưới đây:

    Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ nhằm tránh vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm nặng hơn.

    Không nên sử dụng đồ uống có cồn, chứa nhiều ga vì có thể làm ảnh hưởng đến quá trình chữa trị khiến bệnh nặng nên.

    Chú ý bổ sung lượng nước cho cơ thể để giúp quá trình trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ hơn.

    Bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhằm tăng sức đề kháng.

    Tránh xa những món ăn cay nóng, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.

    Chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa được làm việc tốt hơn.

    Tránh làm việc quá sức, khuân vác vật nặng.

    Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, không nên căng thẳng quá mức.

  Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng luôn tìm ẩn những biến chứng nguy hiểm, do đó người bệnh không nên chủ quan lơ là mà cần phải chữa trị gấp. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • nước chảy ra từ hậu môn
  • hậu môn ẩm ướt có mùi hôi
  • khử mùi hôi hậu môn
  • hậu môn có chất nhầy
  • bệnh ướt hậu môn
  • điều trị rò hậu môn
  • hậu môn ra dịch vàng
  • hậu môn bị chảy nước vàng
  • chữa hậu môn tiết dịch ở Đồng Nai
  • chữa hậu môn tiết dịch ở Long An
  • chữa hậu môn tiết dịch ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin