Hãy quan tâm đến những dấu hiệu nứt kẻ hậu môn

18-04-2024 11:35:35

So với trĩ thì bệnh nứt kẻ hậu môn thường được ít người biết đến, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của bệnh lên cơ thể người bị mắc phải lại vô cùng nguy hiểm. Việc nhận định sớm những triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn sẽ giúp mọi người đi điều trị sớm bệnh lý này, phòng ngừa những biến chứng tiếp theo do nứt kẻ hậu môn gây ra.

NHẬN BIẾT CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH NỨT KẺ HẬU MÔN

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, nứt kẽ hậu môn là biến chứng của tình trạng viêm nhiễm, viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở vùng hậu môn từ nhiều nguyên nhân gây như vệ sinh không sạch vùng hậu môn tạo điều kiện cho viêm nhiễm phát triển, nứt kẽ hậu môn cũng là hậu quả của áp xe hậu môn không được chữa trĩ, một số nguyên nhân quan hệ đồng tính cũng gây nên tình trạng này.... Và khi bị nứt kẻ hậu môn ở người bệnh sẽ có những biểu hiện như:

- Loét hậu môn: giai đoạn đầu vùng cơ quanh ống hậu môn có kẽ nứt, tính đàn hồi giảm, chỗ kẽ nứt bị viêm nhiễm nhiều lần, điều trị không khỏi. Xung quanh kẽ hậu môn bị dày lên, cứng, dần dần tình trạng sẽ chuyển sang giai đoạn bị loét mãn tính, chỉ một kích thích nhỏ có thể gây ra cảm giác rất đau đớn.

- Giống biểu hiện của trĩ: Bệnh này do viêm gây nên, dẫn đến tình trạng cản trở vòng tuần hoàn lưu chuyển của tĩnh mạch và hạch bạch huyết, gây ra tình trang ứ nước, gây tình trạng tạo các tổ chức giống như hiện tượng trĩ ngoại.

- U nhú hậu môn phì đại, là hậu quả của chứng viêm nhiễm kích thích lên vị trí nứt kẽ hậu môn, u nhú hậu môn có thể lòi ra ngoài hậu môn, khi người bệnh đi đại tiện.

- Xung quanh hậu môn bị xưng, vùng da bị viêm nứt kẽ hậu môn sẽ lan rộng dần, dẫn đến hiện tượng bị loét, dịch hậu môn sẽ chảy vào vùng da này gây sưng tấy, loét.

- Niêm mạc hậu môn dày lên, làm cho ống hậu môn bị hẹp, làm mất tính đàn hồi của hậu môn, ngoài ra làm cho việc điều trị bệnh nứt hậu môn khó khăn hơn, vì vậy việc điều trị bệnh sớm là điều rất quan trọng.

Nứt kẻ hậu môn nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến rò hậu môn, viêm loét cục bộ, khi có những triệu chứng kể trên hãy đi điều trị ngay từ bây giờ. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng kĩ thuật điều trị nứt kẽ hậu môn bằng công nghệ HCPT, sóng điện cao tần kết hợp với dùng thuốc sẽ giúp quá trình điều trị nứt kẽ hậu môn được hiệu quả và nhanh hơn các phương pháp thông thường.

Hơn nữa, khi đi điều trị nứt kẽ hậu môn tại Phòng khám Đa khoa Âu Á bạn cũng được các bác sĩ thăm khám kĩ càng, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó mới đưa ra phương pháp tiết kiệm, điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Nếu còn thắc mắc và cần được tư vấn bạn có thể nhấp chuột vào mục tư vấn để được trò truyện trực tuyến với các bác sĩ của chúng tôi. Hoặc nếu bạn đặt lịch khám chữa tại mục tư vấn trực tuyến bạn sẽ nhận thêm những ưu đãi mới từ Đa khoa Âu Á trong chương trình chăm sóc sức khỏe hiện nay của phòng khám.