Hết sức cẩn trọng với các bệnh bao quy đầu

27-07-2024 07:47:27

Phần da bao quy đầu có tác dụng dưỡng ẩm cho dương vật, bảo vệ dương vật dưới những tác động ngoại lực từ bên ngoài, cũng như bảo vệ dương vật trước sự tấn công của virus, vi khuẩn. Do vị trí nằm ở vị trí nhạy nên phần bao da này rất dễ gặp một số bệnh bao quy đầu. Và nếu không được kịp thời phát hiện, không được điều trị đúng hướng, các bệnh bao quy đầu có thể dẫn đến nhiều mối đe dọa mà bạn không thể ngờ đến.

MỘT SỐ BỆNH BAO QUY ĐẦU CÓ THỂ MẮC PHẢI

1. Hẹp bao quy đầu

Trong các bệnh bao quy đầu, hẹp bao quy đầu là một bệnh thường gặp ở nam giới. Hẹp bao quy đầu là tình trạng bệnh bao quy đầu mà lớp da ngoài che khuất quy đầu bên trong. Nếu dương vật cương cứng lên mà phải dùng tay kéo bao quy đầu xuống mà vẫn không xuống được gọi là hiện tượng hẹp bao quy đầu.

2. Dài bao quy đầu

Cũng tương tự như trường hợp hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu cũng là một bệnh bao quy đầu nữa ở bao quy đầu, đây là tình trạng do lớp bao da bên ngoài bao phủ quy đầu bên trong, khi cương cứng dương vật phải dùng tay kéo xuống mới thấy bao quy đầu gọi là hiện tượng bao quy đầu dài

3. Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng trên bao quy đầu, quy đầu xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti chấm đỏ hoặc màu trắng, gây sưng bao quy đầu, ngứa ngáy, đau rát khó chịu.

4. Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là tình trạng miệng bao quy đầu nhỏ hẹp, hoặc bao quy đầu dính với đầu dương vật, khiến cho bao quy đầu không thể lộn lên, không lộ ra phần dương vật.

TÁC HẠI CỦA BỆNH BAO QUY ĐẦU

Theo các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Âu Á, các bệnh bao quy đầu như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu đầu hay viêm quy đầu tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của dương vật:

Ở tuổi vị thành niên, đầu dương vật bị bọc chặt khiến cho sự phát triển của đầu dương vật bị hạn chế, khi hoàn thiện sẽ bé hơn bình thường, ảnh hưởng đến khoái cảm "chuyện ấy".

Gây viêm nhiễm dương vật:

Trong bao quy đầu có tuyến bã, tiết ra lượng bã nhờn tương đối lớn. Bệnh bao quy đầu khiến cho bã nhờn không thể tiết ra ngoài kết hợp với nước tiểu thành "bựa sinh dục". Bựa sinh dục là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm sinh sôi dẫn đến viêm nhiễm dương vật.

Tổn thương chức năng của thận:

Viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị, các vi khuẩn, nấm sẽ xâm nhập vào niệu đạo, gây viêm đường tiểu, dần dần dẫn đến hẹp đường niệu đạo, gây khó khăn trong việc đi tiểu ảnh hưởng đến chức năng của thận.

Nguy cơ gây ung thư cao:

Viêm bao quy đầu về lâu về dài gây viêm nhiễm các bộ phận sinh dục và có thể dẫn đến ung thư dương vật. Nghiên cứu khoa học hiện đại cho biết, bựa sinh dục là một trong những tác nhân gây ung thư, theo điều tra, 85 - 90% người bị ung thư "cậu nhỏ" đều là do hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu quá dài.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH BAO QUY ĐẦU

Tùy theo nguyên nhân và mức độ bệnh lý mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh bao quy đầu thích hợp, hiệu quả. Do đó, bạn cần đi thăm khám ngay khi có những biểu hiện bệnh bao quy đầu hay các rắc rối ở bao quy đầu như: sưng, đau, ngứa, rát, đỏ, nổi mụn, chảy dịch ở bao quy đầu.

Đối với bệnh bao quy đầu do viêm nhiễm: các bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh, kết hợp với máy vật lý trị liệu, chế độ sinh hoạt ăn uống thì mới thoát khỏi tình trạng này.

Nếu bệnh bao quy đầu do dài và hẹp bao quy đầu gây ra: phương pháp điều trị tối ưu nhất, tốt nhất là cắt bao quy đầu bằng phương pháp cắt bao quy đầu không đau, thẩm mỹ của Hàn Quốc.

Những ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp cắt bao quy đầu không đau, thẩm mỹ của Hàn Quốc

Không đau: Xâm lấn tối thiểu, vết cắt cực chỉ vài mm nên ít thương tổn, ít đau đớn sau tiểu phẫu.

Thẩm mỹ: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với độ chính xác cao và thủ thuật "không để lại vết khâu", sử dụng "chỉ tự tiêu" không cắt chỉ. Chỉ tự tiêu có tính kháng sinh, có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn trong vết thương, hiệu quả lành vết thương tốt.

Hồi phục nhanh: Ra về ngay, không cần nằm viện, hồi phục nhanh.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á đang thực hiện rất nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh bao quy đầu. Nếu bạn cần được tư vấn thêm hoặc muốn được đặt lịch khám chữa trước, nhận ưu đãi từ phòng khám, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.