Hiện tượng cục thịt dư lồi ra ở hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:05:30

   Hỏi: Chào bác sĩ, tôi tên Nam, 25 tuổi, chưa có gia đình. Dạo gần đây tôi phát hiện hậu môn có một cục thịt dư lồi ra, tôi rất hoang mang không biết mình bị gì. Xin bác sĩ hãy giải thích cho tôi hiểu rõ về hiện tượng này. Xin cảm ơn!

   Trả lời: Hiện nay có khá nhiều người phát hiện sự có mặt của một cục thịt dư bất thường ở hậu môn, tuy nhiên không phải ai cũng biết được đó là biểu hiện của bệnh hay vấn đề gì? Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “Cục thịt dư lồi ra ở hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?”

 

Cục thịt dư lồi ra ở hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chỉ dựa vào biểu biện cục thịt dư ở hậu môn (thịt hậu môn) thì không thể xác định chính xác tình trạng bệnh, vì vậy người bệnh cần đến các cơ thăm khám để kiểm tra xác định bệnh lý.

       Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết thêm, nổi thịt thừa ở hậu môn (thịt hậu môn) có thể là dấu hiệu của các bệnh lý sau:

Hiện tượng thịt thừa ở hậu môn (thịt hậu môn) báo động nhiều bệnh lý nguy hiểm

  BỆNH TRĨ

  Biểu hiện: Ở giai đoạn đầu, các búi trĩ sẽ xuất hiện giống khối thịt thừa ở phía ngoài hậu môn, có thể tự thụt vào khi đại tiện xong. Giai đoạn sau, các búi trĩ sẽ to dần lên và sa hẳn ra bên ngoài. Người bệnh thường đại tiện ra máu, sưng hậu môn và xung huyết,…

  Nguy hại: Gây ra rất nhiều khó khăn, trở ngại trong sinh hoạt như thiếu máu, suy nhược cơ thể, giảm ham muốn tình dục. Nguy hại khó lường hơn nữa là gây ra ung thư trực tràng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

  U NHÚ HẬU MÔN

  Biểu hiện: Người bệnh có cảm giác căng tức ở hậu môn. Khi bị viêm nhiễm cảm giác sẽ rõ rệt hơn. Có thể người bệnh sẽ đi đại tiện nhiều lần và bị đại tiện ra máu, ngứa hậu môn thường xuyên, táo bón, viêm loét hậu môn.

  Nguy hại: U nhú hậu môn thường sa ra ngoài nên sẽ dẫn đến tình trạng ngứa kèo dài, đại tiện không hết, dễ phát sinh nhiễm trùng, viêm loét, ra máu hậu môn.

  DA THỪA HẬU MÔN

  Biểu hiện: Do bẩm sinh đã có hoặc do mắc bệnh trĩ, cục thịt hậu môn này có thể to thêm nhưng không gây đau đớn hay chảy máu. Theo thời gian các u nhú có thể nhỏ lại và dần mất đi nhưng vùng da sẽ bị nhô ra không thể nào teo lại được.

  Nguy hại: Dù không gây ra nhiều nguy hiểm nhưng sẽ gây trở ngại về sinh hậu môn sau khi đại tiện. Nếu để lâu có thể mắc phải các bệnh viêm nhiễm vùng hậu môn.

  Hãy NHẤP NGAY VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để chúng tôi sớm tìm ra chính xác cục thịt dư lồi ra ở hậu môn (thịt hậu môn) là biểu hiện của bệnh gì.

Cục thịt dư lồi ra ở hậu môn được hỗ trợ điều trị như thế nào?

  Đối với trường hợp bệnh trĩ:

  Bệnh trĩ bao gồm nhiều loại như: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Tùy vào mỗi giai đoạn, mức độ của bệnh mà có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

   Phương pháp nội khoa

  Phương pháp này áp dụng cho trường hợp các búi trĩ còn nhỏ, người bệnh chảy ít máu. Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc phù hợp.

  Công dụng mà các loại thuốc này mang lại là giảm đau nhức. Nhưng thuốc có thể có tác dụng phụ nếu người bệnh dùng kết hợp chung nhiều loại hoặc tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

   Phương pháp ngoại khoa

  Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại nhưng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ưu tiên áp dụng hai phương pháp PPH và HCPT, bởi chúng được các chuyên gia đánh giá cao hơn những phương pháp truyền thống khác.

  Kỹ thuật PPH là phương pháp dùng một loại kẹp thắt lại búi trĩ, ngắt nguồn cung cấp máu đến trĩ mà không cần dùng đến bất kỳ dao kéo trong quá trình điều trị.

  Kỹ thuật HCPT là kỹ thuật dùng sóng điện cao tần để làm đông thắt lại mạch máu, sử dụng dao điện để cắt búi trĩ, đồng thời làm lành cách niêm mạc xung quanh không ảnh hưởng đến vùng lân cận.

  Hai phương pháp này có chung ưu điểm như: phạm vi chẩn đoán rộng, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh chóng, ít gây đau đớn, mang lại hiệu quả tốt nhất, đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ cao.

Kỹ thuật PPH và HCPT là hai phương pháp hỗ trợ điều trị thịt hậu môn hiệu quả nhất

  Đối với trường hợp bệnh ú nhu hậu môn:

  Nếu trường hợp cục thịt thừa là do ú nhu hậu môn, sẽ có hai phương pháp đưa ra, thứ nhất là xóa bỏ u nhú bằng kỹ thuật truyền thống, thứ hai là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để điều trị. Nguyên lý hoạt động là dùng dòng điện làm đông máu, sau đó tiến hành đốt điện cắt làm đông máu, sau đó tiến hành cắt bỏ ú nhu.

  Để được các bác sĩ tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị thịt thừa ở hậu môn đạt hiệu quả, người bệnh hãy  NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn trực tiếp! 

        Xem thêm:

              Hậu môn chảy dịch là bệnh gì?

              Đi vệ sinh ra máu cảnh báo bạn điều gì?

  Ở thời điểm hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang là cơ uy tín nhất tại TP.HCM trong việc khám, hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn – trực tràng và điều trị thịt hậu môn nói riêng. Các bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, nhiều kinh nghiệm đã từng chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp dương vật cương cứng không lâu mà không rõ nguyên nhân.

  Kết hợp với hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Hàn Quốc mang lại kết quả điều trị tốt nhất, hiệu quả, an toàn cao giúp người bệnh an tâm hơn trong việc điều trị. Về chi phí, tất cả từ chi phí thăm khám cho đến chi phương pháp điều trị đều được báo trước trước khi tiến hành điều trị. Mọi hạng mục đều hợp lý, công khai do Sở Y Tế đề ra.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin