Hiện tượng đau nhói ở hậu môn là bị gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:03:33

  Hậu môn – trực tràng là vùng tập trung nhiều giây thần kinh cảm giác do đó khi có những vấn đề bất thường về vùng này, thường gây cho người bệnh cảm giác đau rát khó chịu. Vậy hiện tượng đau nhói ở hậu môn là bị gì? Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu qua thông tin bên dưới đây.

Xem thêm: 

  Khám bệnh trĩ ở bệnh viện nào TPHCM

  Đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn dấu hiệu của bệnh trĩ

 

BỊ ĐAU NHÓI Ở HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng đau nhói ở hậu môn là tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể gặp. Triệu chứng này gây ra không ít những phiền toái cho cuộc sống của người bệnh.

  Thỉnh thoảng bị đau nhói ở hậu môn là một biểu hiện về một bệnh lý nào đó cần phải hết sức cảnh giác.

  1. Bệnh trĩ

  Đây được xem là một căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Trước kia bệnh thường gặp ở tuổi trung niên, tuy nhiên trong những năm gần qua tỉ lệ người trẻ tuổi mắc chứng bệnh này càng nhiều.

Theo các bác sĩ  đau nhói ở hậu môn là tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể gặp, triệu chứng này gây ra  phiền toái cho cuộc sống của người bệnh.

Đau nhói hậu môn do bệnh trĩ

  Bệnh trĩ chia thành 3 dạng cơ bản, trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp. Biểu hiện dễ nhận biết của bệnh là đại tiện ra máu, kèm theo cảm giác đau nhói ở vùng hậu môn. Bệnh trĩ là căn bệnh có diễn biến phức tạp, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư hậu môn.

  2. Bệnh nứt kẽ hậu môn

  Thỉnh thoảng đau nhói ở hậu môn có thể là dấu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn, khi mắc phải căn bệnh này người bệnh thường có cảm giác đau rát hậu môn do các vết nứt gây lở loét, chảy máu.

  3. Rò hậu môn

  Là một bệnh lý do nhiễm trùng ở tuyến hậu môn, người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy, đau nhói hậu môn do xung quanh hậu môn hình thành các mụn mủ.

  4. Polyp hậu môn

  Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là đại tiện kèm theo máu tươi , đau nhói ở bụng dưới và hậu môn. Bệnh nếu như không có cách điều trị kịp thời, các khối u sẽ chuyển sang ác tính gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

  5. Bệnh viêm ruột

  Các bệnh viêm ruột như viêm loét đại tràng và bệnh Crohn có thể gây đau nhói hậu môn. Người bệnh hay đau bụng, tiêu chảy, mệt mỏi, giảm cân và thậm chí chảy máu trực tràng rất nguy hiểm.

  Đau nhói hậu môn thường do nhiều chứng bệnh gây ra, chính vì vậy để biết chính xác mắc bệnh gì, người bệnh nên tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa.

ĐAU NHÓI HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Tất cả các bệnh lý về hậu môn – trực tràng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Có nhiều căn bệnh không phát hiện và điều trị sớm đã gây ra biến chứng nguy hiểm:

    Người bệnh không thể tập trung vào mọi thứ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc.

    Đau rát hậu môn khiến người bệnh luôn phải chịu áp lực tâm lý, bệnh nhân ngại giao tiếp với mọi người, căng thẳng dễ nổi nóng.

    Nếu đau nhói hậu môn xuất phát từ bệnh trĩ không chữa trị sớm có thể gây nghẹt hậu môn, đi đại tiện khó khăn.

    Làm giảm khoái cảm tình dục, từ đó chất lượng đời sống vợ chồng giảm đáng kể.

    Các bệnh lý hậu môn – trực tràng gây đau nhói hậu môn nếu không có cách chữa trị sớm có thể dẫn đến ung thư trực tràng.

  Lời khuyên của bác sĩ: Khi bị đau nhói hậu môn, người bệnh không nên mặc cảm,hay e ngại mà cần đi khám ngay tại các phòng khám uy tín càng sớm càng tốt để tránh bệnh diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác điều trị.

CÁCH CHỮA ĐAU NHÓI HẬU MÔN HIỆU QUẢ

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á các bệnh lý hậu môn – trực tràng gây đau nhói hậu môn không khó chữa. Có thể khắc phục hiện tượng này nếu như phát hiện sớm và có cách chữa trị phù hợp.

  Tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau. Và hiện nay, hai phương pháp chữa trị khá phổ biến trong chữa bệnh đau nhói hậu môn là dùng thuốc và tiểu phẫu.

    Nếu hiện tượng đau nhói hậu môn xuất phát từ nguyên nhân là viêm nhiễm thông thường thì có thể dùng thuốc để chữa trị. Các loại thuốc này chủ yếu là thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng giảm sưng đau hậu môn.

Theo các bác sĩ  đau nhói ở hậu môn là tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể gặp, triệu chứng này gây ra  phiền toái cho cuộc sống của người bệnh.

Chữa đau nhói hậu môn như thế nào?

    Nếu hiện tượng đau nhói hậu môn là do bị búi trĩ chèn ép hậu môn hoặc do các khối u nhú hậu môn gây nên thì cần phải sự dụng đến tiểu phẫu để loại bỏ đi căn nguyên gây bệnh.

  Hiện nay, hai công nghệ tiểu phẫu được ứng dụng nhiều trong điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng là PPH và HCPT. Đây là hai kỹ thuật chữa trị nhận được sứ đánh giá cao của giới chuyên gia về mức độ hiệu quả và an toàn.

  So với tiểu phẫu truyền thống thường gây đau đớn và mất nhiều máu thì hai công nghệ này đã khắc phục nhiều nhược điểm. Cụ thể là:

    Tiểu phẫu không dùng đến dao mổ nên ít gây đau, ít chảy máu.

    Chặn đứt được nguồn cơn gây bệnh, giảm tối đa tái phát bệnh.

    Bệnh nhân không cần phải nằm viện.

    Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng, chỉ mất từ 20 đến 30 phút.

    Không làm ảnh hưởng đến vùng cơ quan lân cận.

    Có sự hỗ trợ của máy tính công nghệ cao, nên có thể định vị chính xác vùng bị tổn thương, điều trị chính xác hạn chế biến chứng.

  Hai công nghệ này mang lại hiệu quả cao trong chữa bệnh. Tuy nhiên, quá trình thực hiện kỹ thuật này dòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao mới đem lại độ an toàn. Do đó, bệnh nhân không nên chọn những phòng khám nhỏ lẻ để thực hiện mà cần đến nhưng nơi điều trị uy tín, tin cậy.

CHỮA ĐAU NHÓI HẬU MÔN Ở ĐÂU?

  Thấu hiểu được cảm giác đau đớn mà bệnh nhân phải gặp phải, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn cố gắng nâng cao chất lượng chữa trị nhằm hỗ trợ bệnh nhân một cách tốt nhất.

    Các bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á là những người có kinh nghiệm trong chữa trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng. Với phương châm hoạt động “ Tất cả vì người bệnh” các bác sĩ ở đây luôn cố gắng bồi dưỡng tay nghề cũng như trang bị nhiều các kiến thức chuyên môn.

    Các trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những nước có nền y học tân tiến, có sự kiểm tra và bảo trì thường xuyên nhằm đảm bảo cho việc chẩn bệnh một cách chuẩn xác.

Theo các bác sĩ  đau nhói ở hậu môn là tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể gặp, triệu chứng này gây ra  phiền toái cho cuộc sống của người bệnh.

Chữa đau nhói hậu môn tại Đa Khoa Âu Á

    Môi trường khám bệnh sạch sẽ, thoáng mát, phục vụ chuyên nghiệp tận tâm với bệnh nhân.

    Phòng khám hoạt đồng liên tục từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả chủ nhật và ngày lễ.

    Sử dụng thành thạo hai kỹ thuật điều trị PPH và HCPT trong chữa trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng.

    Chi phí điều trị đau nhói hậu môn phải chăng và có sự niêm yết rõ ràng.

  Với những điểm nổi trội phía trên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi chữa trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á mà không phải lo lắng về bất kì vấn đề gì.

 

    Lưu ý: Bệnh nhân khi có dấu hiệu đau nhói hậu môn không nên tự ý mua thuốc chữa trị hay áp dụng các biện pháp dân gian chưa được kiểm chứng vì có thể khiến hậu môn bị lở loét từ đó gây khó khăn trong quá trình chữa trị.

CÁCH PHÒNG NGỪA CÁC BỆNH LÝ GÂY ĐAU NHÓI HẬU MÔN

  Có thể phòng ngừa bệnh bằng một số cách đơn giản sau đây:

  1. Chế độ ăn uống hợp lý

  Nguyên nhân gây ra các bệnh lý về hậu môn – trực tràng có thể bắt nguồn từ thói quen ăn uống không khoa học. Vì vậy để phòng tránh bệnh, người bệnh nên xây dựng lại chế độ ăn uống hợp lý.

    Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong bữa ăn hàng ngày ngày, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và chất xơ, tốt cho tiêu hóa và nhuận tràng như đậu xanh, khoai lang, củ cải, bí đao,…

    Tránh xa các món ăn có tính chất cay nóng như mì cay, lẫu thái,..

    Nên ăn nhưng thực phẩm đã được nấu chín kỹ càng.

    Tránh xa các thức uống có chất kích thích như café, rượu, bia,…

  2. Có chế độ sinh hoạt lành mạnh

    Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe gia tăng và cải thiện tuần hoàn máu của cơ thể.

    Không nên quan hệ tình dục bằng cửa sau vì có thể khiến hậu môn bị tổn thương gây đau nhói.

  3. Đi khám ngay khi có dấu hiệu của bệnh

  Khi hậu môn bị đau rát, bệnh nhân cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để thăm khám nhằm phát hiện và chữa trị sớm.

  Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên thay đổi thói quen đi đại tiện, không nên nhịn đại tiện, đồng thời nghỉ ngơi hợp lý và vệ sinh đúng cách để quá trình điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Đa Khoa Âu Á về hiện tượng đau nhói ở hậu môn. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, người bệnh có thể liên hệ với các chuyên gia bằng cách nhấp vào bảng tư vấn hoặc thông qua hotline : (028)028 3817 0026

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đau thốn vùng hậu môn
  • đau nhói bụng dưới và hậu môn
  • đau bụng dưới lan xuống hậu môn
  • cảm giác tức ở hậu môn
  • thỉnh thoảng bị đau nhói ở hậu môn
  • đau nhức hậu môn
  • đau tức hậu môn là bệnh gì
  • đau quặn ở hậu môn
  • chữa đau nhói hậu môn ở Bình Dương
  • chữa đau nhói hậu môn ở Long An
  • chữa đau nhói hậu môn ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin