Hiện tượng đi cầu khó và ra máu cách điều trị

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:28:48

  Đi cầu khó và chảy nhiều máu là tình trạng có khá phổ biến mà nhiều bệnh nhân gặp phải. Hiện tượng này, khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống. Vậy cách điều trị hiện tượng đi cầu khó và ra máu như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia Âu Á tìm hiểu qua thông tin dưới đây.

Xem thêm: 

  Sưng cục ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh lý

  Chảy máu hậu môn khám ở đâu tại TPHCM

 

ĐI NGOÀI KHÓ LÀ BỆNH GÌ?

  Phần lớn người bệnh thường hay chủ quan với hiện tượng đi ngoài khó ra máu vì nghĩ rằng bệnh có thể tự khỏi được. Thực tế, đi cầu khó là một tình trạnh điển hình của nhiều bệnh lý về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, polyp, apxe hậu môn,…

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á bệnh đi cầu khó là hiện tượng nhiều người gặp phải, đây là tình trạng phổ biến không phân biệt giới tính, tuổi tác. Có rất nhiều nguyên nhân đi cầu khó ra máu :

  1. Do bị táo bón

  Chế độ ăn thiếu chất xơ, ăn nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc người có thói quen nhịn đại tiện là một trong nguyên nhân dẫn đến táo bón đi cầu khó khăn.

  2. Do bị trĩ

  Bệnh trĩ khiến cho vùng hậu môn bị ngứa rát, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, búi trĩ phát triển chèn ép hậu môn khiến cho người bệnh đi cầu khó ra. Thông thường khi mắc bệnh trĩ người bệnh đại tiện hay kèm theo máu, máu có thể nhỏ giọt hoặc bắn thành tia.

Chế độ ăn thiếu chất xơ, ăn nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc người có thói quen nhịn đại tiện là một trong nguyên nhân dẫn đến  đi cầu khó khăn.

Bị trĩ khiến đi cầu khó khăn

  3. Do Polyp hậu môn

  Polyp là những u nhỏ như hạt đậu có hình tròn hoặc elip. Các polyp này bám vào thành đại tràng và gây ra tình trạng buồn đi đại tiện, bệnh nhân thường đi cầu khó ra máu. Polyp phát triển thầm lặng và có khả năng chuyển biến thành ung thư nếu như không điều trị sớm.

  4. Viêm loét đại trực tràng

  Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi cầu khó và ra máu. Nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời có thể gây nên xuất huyết nặng, hẹp đại tràng, thủng đại tràng thậm chí là gây nên ung thư đại trực tràng rất nguy hiểm cho sức khỏe.

  Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng không nên coi thường vì nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng xấu cho sức khỏe. Chính vì vậy, khi bị đi ngoài khó và đau bệnh nhân nên đi thăm khám để có cách khắc phục sớm.

 

NHỮNG NGUY HIỂM CỦA HIỆN TƯỢNG ĐI TIÊU KHÓ

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, đi cầu khó gây ra không ít bất tiện cho người bệnh, nếu không có khắc phục sớm sẽ gây ra nhiều tác hại xấu:

    Nếu tình trạng đi cầu khó kéo dài sẽ khiến cho phân tích tụ nhiều làm cơ thể hấp thụ phải nhiều độc tố, giảm sức đề kháng gây nhiều bệnh nguy hiểm về tim mạch, huyết áp thất thường, tiểu đường.

    Người mắc chứng bệnh đi cầu khó thường cảm thấy không tự tin, không thể tập trung vào công việc.

    Bệnh nhân cảm thấy căng tức bụng và thường hay có thói quen dùng sức rặn để đẩy phân ra bên ngoài, điều này khiến hậu môn bị tổn thương, lở loét.

  Chính vì vậy, để tránh những biến xấu của bệnh, người bệnh không nên e ngại bất kỳ vấn đề gì, mà cần phải tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ.

LÀM GÌ KHI ĐI CẦU KHÓ?

  Bên cạnh câu hỏi tại sao đi cầu khó? Thì làm gì khi đi cầu khó? Là một vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm.

  Để trả lời cho câu hỏi đi cầu khó phải làm sao? các chuyên gia hậu môn – trực tràng Âu Á có những chia sẻ sau.

  Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng đi cầu khó là do chức năng co bóp của ruột già gặp vấn đề , tăng cường bổ sung nước co cở thể vì nước có tác dụng làm mềm phân giúp phân được đào thải dễ dàng hơn.

    Tăng cường ăn nhiều rau xanh sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

    Tránh xa các chất kích thích những loại thực phẩm cay nóng.

    Bổ sung nhiều thực phẩm có chức năng nhuận tràng như khoai lang, đậu bắp,..

    Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

    Đồng thời nên đi khám bác sĩ nếu như sử dụng các cách phía trên không mang lại hiệu quả.

    Không nên tự ý sử dụng các loại thuốc nhuận tràng khi chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh.

TRỊ BỆNH ĐI CẦU KHÓ NHƯ THẾ NÀO?

  Cách trị đi cầu khó là một vấn đề được nhiều người khá quan tâm. Theo như các bác sĩ Đa Khoa Âu Á để có thể điều trị dứt điểm hiện tượng này, thì cần phải xác định rõ nguyên nhân gây bệnh từ đó mới có thể áp dụng các biện pháp phù hợp.

  Nếu đi cầu khó xuất phát từ nguyên nhân do rối loạn hệ tiêu hóa thông thường, có thể điều trị bằng thuốc, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì bệnh có thể khỏi được.

  Nếu hiện tượng đi ngoài gặp khó khăn do các bệnh về hậu môn trực trành như trĩ, polyp,.. thì áp dụng các biện pháp ngoại khoa để can thiệp.

  Và hiện nay PPH và HCPT là hai kỹ thuật điều trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng hiệu quả và được các chuyên gia đánh giá cao.

  Dựa trên nguyên lý hoạt động nhiệt nọi soi và máy kẹp có thể chặn đứt được nguồn cơn gây bệnh một cách nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí.

  Ưu điểm nổi trội của PPH và HCPT

    Phạm vi xâm lấn tối thiểu, không để lại sẹo, không gây nhiều đau đớn.

    Khả năng hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện.

    Trong quá trình điều trị có sự hỗ trợ của máy tính công nghệ cao nên đảm bảo được an toàn.

    Không làm tổn hại đến cơ quan và vùng lân cận.

ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU KHÓ TIÊU Ở ĐÂU?

  Đi cầu khó tiêu là biểu hiện của một bệnh lý nào đó liên quan đến hậu môn – trực tràng. Chính vì vậy để có phương pháp chữa trị hiệu quả, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám uy tín, chất lượng để được hỗ trợ.

  Và hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM là một trong những nơi điều trị hiệu quả các chứng bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng trong đó có chứng đi cầu khó.

  Tại đây bằng kinh nghiệm của mình các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây nên bệnh và căn cứ vào thể trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân mà đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp.

Chế độ ăn thiếu chất xơ, ăn nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc người có thói quen nhịn đại tiện là một trong nguyên nhân dẫn đến  đi cầu khó khăn.

Hỗ trợ điều trị đi cầu khó tại Đa Khoa Âu Á

  Hơn thế nữa khi điều trị tại Đa Khoa Âu Á bệnh nhân sẽ được đội ngũ nhân viên y tá chăm sóc nhiệt tình, từ khâu hướng dẫn làm thủ tục đến cấp phát thuốc.

  Bên cạnh đó, môi trường khám chữa bệnh ở đây cũng được nhiều người đánh giá cao, môi trường khám chữa bệnh thông thoáng, sach sẽ, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu vô trùng tuyệt đối.

  Mức chi phí điều trị ở đây cũng được lòng khá nhiều người, toàn bộ chi phí khám chữa bệnh sẽ được công khai với người bệnh trước khi điều trị, và các bác sĩ chỉ tiến hành chữa bệnh khi có sự chấp thuận từ phía người bệnh.

  Phần lớn bệnh nhân đều tỏ ra khá e dè khi bị mắc các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng, tuy nhiên khi đến điều trị tại Đa Khoa Âu Á người bệnh có thể yên tâm vì mọi hồ sơ bệnh án luôn được bảo mật tuyệt đối.

  Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn Đa Khoa Âu Á luôn có những chính sách hỗ trợ nhằm giúp người bệnh giảm bớt đi các gánh nặng về chi phí.

  Với những ưu điểm nổi bậc phía trên, Đa Khoa Âu Á xứng đáng là một sự lựa chọn hoàn hảo chó những ai có ý định điều trị chứng đi cầu khó tiêu.

ĐI CẦU KHÓ NÊN ĂN GÌ?

  Việc ăn uống không phù hợp cũng khiến cho mọi người gặp phải vấn đề khó khăn khi đi đại tiện. Sau đây là một số thực phẩm tốt cho người bị táo bón mà các bác sĩ chia sẻ.

  1. Cà rốt

  Cà rốt là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể theo nghiên cứu cho thấy trong một củ cà rốt cỡ trung bình có chứa đến 1,2 gam chất xơ không hòa tan. Chất này rất quan trọng với đường ruột, có tác dụng làm mềm phân cứng bằng các liên kết nước trong đường ruột, giúp đi đại tiện được dễ dàng.

  2. Chuối

  Chuối là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe , trong chuối chứa nhiều vitamin có thể làm đẹp da, nhuận tràng, ăn chuối sau mỗi bữa ăn sẽ giúp người bệnh dễ đi đại tiện hơn.

Chế độ ăn thiếu chất xơ, ăn nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc người có thói quen nhịn đại tiện là một trong nguyên nhân dẫn đến  đi cầu khó khăn.

Chuối giúp hỗ trợ trị táo bón hiệu quả

  3. Táo

  Cũng giống như cà rốt, táo có chứa chất xơ không hòa tan, rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài chất xơ táo còn chứa nhiều pectin, một loại chất giúp làm mền phân và kích thích tiêu hóa.

  4. Rau chân vịt

  Ăn rau chân vịt mỗi ngày sẽ giúp người bệnh phòng tránh được bệnh táo bón, và giảm được hiện tượng đau rát hậu môn.

  5. Khoai lang

  Khoai lang là một trong nhiều loại thực phẩm với nhiều công dụng bổ ích, rất tốt cho sức khỏe. Củ khoai lang có khả năng chữa một số bệnh như tiểu đường, rối loạn đường ruột, thiếu sữa và đặc biệt là chữa táo bón rất hiệu quả.

  6. Chanh

  Uống nước chanh mỗi ngày không chỉ làm đẹp da mà còn giúp nhuận tràng đi đại tiện được dễ dàng hơn.

 

  Trên đây là một số thực phẩm có thể hỗ trợ cho việc đi đại tiện được dễ dàng mà các chuyên gia chia sẻ. Bên cạnh áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh cũng nên kết hợp với chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý sẽ tăng cường sức đề kháng cơ thể phòng tránh được bệnh.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau
  • đi ngoài ra máu tươi uống thuốc gì
  • thuốc đi ngoài ra máu tươi
  • đi cầu ra máu và rát hậu môn
  • cách chữa bệnh đi ngoài ra máu
  • đi ngoài ra máu nên ăn gì
  • đi ngoài ra máu tươi cách chữa trị
  • đi cầu ra máu ở nam giới
  • chữa đi cầu khó ra tại Đồng Nai
  • chữa đi cầu khó ra tại Long An
  • chữa đi cầu khó ra tại Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin