Hoảng hồn với những nguyên nhân gây trĩ nội

19-04-2024 23:46:27

Trĩ nội là các búi trĩ hình thành và phát triển ở bên trong hậu môn gây ra hiện tượng đau rát, khó chịu và chảy máu khi đi đại tiện. Ở mức độ nhẹ, búi trĩ có thể tự thụt vào bên trong nhưng khi bệnh kéo dài thì các búi trĩ sẽ bị sa hẳn xuống, không thể tụt vào bên trong.

Bệnh trĩ nội đa số xuất phát từ những thói quen không tốt trong cuộc sống hay những lý do đơn giản mà bạn chủ quan, không bận tâm. Để các bạn có biện pháp phòng tránh, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á chia sẻ một số lý do chính dẫn đến trĩ nội.

CẢNH GIÁC VỚI 7 NGUYÊN NHÂN GÂY TRĨ NỘI

Yếu tố di truyền: Gia đình dòng họ có nhiều người mắc bệnh trĩ thì khả năng thế hệ sau tỉ lệ mắc bệnh trĩ cao hơn bình thường.

Táo bón: Khi bị táo bón, bệnh nhân phải gồng lên, cố ép các cơ hậu môn chuyển động và đẩy phân ra ngoài. Khi rặn, toàn bộ vùng chậu, hậu môn trực tràng sẽ chịu áp lực lớn, các tĩnh mạch dãn ra đột ngột, lặp lại nhiều lần và suy yếu dần gây nứt kẽ, thậm chí là rách hậu môn.

Quan hệ qua hậu môn: Việc quan hệ qua “cửa sau” sẽ dễ gây xước, rách niêm mạc và dễ dẫn đến viêm nhiễm, lâu dần sẽ gây trĩ nội.

Chế độ ăn uống: Người có thói quen ăn uống thất thường, hay ăn đồ cay nóng, ít chất xơ, thường xuyên sử dụng các chất kích thích cũng có thể gây ra bệnh trĩ nội.

Vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ: Hậu môn là cơ cửa ra của các chất thải nên cũng rất dễ bị vi khuẩn tấn công, nếu không được vệ sinh sạch sẽ dễ dẫn đến hậu môn viêm nhiễm, sưng phồng, tổn thương và dẫn đến trĩ nội.

Do ít vận động : Do tính chất công việc (đa số là nhân viên văn phòng) đứng quá lâu hoặc ngồi quá nhiều làm cản trở quá trình lưu thông máu, tĩnh mạch cũng có thể gây bệnh trĩ. Bên cạnh đó, việc ngồi quá lâu để đọc báo khi đi đại tiện cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến trĩ nội.

Ngoài ra, người bị căng thẳng, stress kéo dài, phụ nữ mang thai, hoặc những bệnh nhân cao huyết áp, xơ gan, xơ động mạch, viêm trực tràng hậu môn mãn tính... đều có thể dẫn đến nguy cơ mắc trĩ nội cao.

Trĩ nội là căn bệnh rất dễ mắc phải, gây ra những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, ngứa rát ở vùng hậu môn. Chính vì vậy, việc tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp bạn có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Nếu bạn không may phát hiện mình mắc bệnh trĩ nội mà không biết xuất phát từ nguyên nhân nào, hãy nhanh chóng tới Phòng khám Đa khoa Âu Á để được thăm khám và điều trị sớm nhất.

Khi đến Đa khoa Âu Á để điều trị trĩ nội, bệnh nhân sẽ được nội soi hậu môn, trực tràng, chẩn đoán và điều trị bởi những bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm với thao tác chuyên nghiệp, chuẩn xác. Đặc biệt, đến nay Phòng khám đã áp dụng phương pháp PPH điều trị thành công rất nhiều ca trĩ nội, được đa số bệnh nhân đánh giá cao về hiệu quả điều trị và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Bên cạnh đó, môi trường y tế hiện đại với hệ thống phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, trang thiết bị được đầu tư nhập ngoại, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, thủ tục thăm khám được xử lí nhanh gọn, không rườm rà mà chi phí rất phải chăng… Phòng khám Đa khoa Âu Á luôn tạo điều kiện cho tất cả bệnh nhân được điều trị một cách tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

HÃY NHẤP CHUỘT VÀO ĐÂY để được tư vấn cụ thể về những vấn đề xung quanh trĩ nội và được các chuyên gia tư vấn những khung giờ vắng khách, đặt lịch hẹn và được ưu tiên khám trước.