Huyết trắng đặc vón cục là dấu hiệu bệnh gì ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:11:05

  Huyết trắng đặc vón cục là hiện tượng khí hư ra nhiều nhưng không ở dạng dịch nhầy như bình thường mà sẽ ra ở dạng đặc quánh, khi để khô sẽ vón cục lại. Đây tưởng chừng như chỉ là một thay đổi nhỏ của cơ thể nhưng nó có thể là tín hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới và cần được điều trị kịp thời.

HUYẾT TRẮNG ĐẶC VÓN CỤC LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ ?

  Bình thường khí hư có màu trắng trong hoặc hơi ngà, hơi dính, không mùi có tác dụng chính là cân bằng độ ẩm môi trường âm đạo, bôi trơn và ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập vào âm đạo.

  Nếu đột nhiên thấy xuất hiện huyết trắng đặc, vón cục có mùi và màu sắc bất thường thì bạn nên đi khám sớm trong vòng một tuần kể từ khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường này. Vì theo các chuyên gia sản phụ khoa, khí hư đặc và vón cục là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm sau:

    Khô âm đạo: Biểu hiện là khí hư có màu trắng, dạng đặc, khi khô sẽ bị vón cục lại và kèm theo đó là triệu chứng đau rát, chảy máu khi quan hệ,...

    Viêm âm đạo: Khí hư có sự thay đổi bất thường về màu sắc rất rõ rệt, cụ thể:

  + Viêm âm đạo do nấm Candida: Khí hư đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành mảng, vùng kín ngứa rát, sưng đỏ kèm theo triệu chứng đau khi quan hệ, tiểu buốt…

  + Viêm âm đạo do vi khuẩn: Khí hư ra nhiều, màu trắng xám, có mùi hôi tanh như mùi cá ươn rất khó chịu…

  + Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas: Khí hư ra nhiều, sánh đặc, có màu xanh nhạt, có bọt, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, tiểu khó,…

Huyết trắng đặc vón cục là dấu hiệu bệnh gì ?

Huyết trắng đặc vón cục là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

    Viêm cổ tử cung: Triệu chứng mà các chị em có thể dễ nhận biết là khí hư bị vón cục, có màu vàng trông giống mủ, đặc quánh hoặc vón cục như bã đậu, kèm theo hiện tượng âm đạo sưng khô, đau và ra máu khi quan hệ.

    Viêm nội mạc tử cung: Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung với các biểu hiện điển hình như: huyết trắng ra nhiều bất thường, đặc quánh như mủ kèm mùi hôi tanh khó chịu, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, đau rát khi quan hệ, cơ thể mệt mỏi, xanh xao, sốt nhẹ,…

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Biểu hiện của bệnh là huyết trắng đặc, vón cục có màu trắng đục kèm theo mùi hôi khó chịu, đau rát, chảy máu khi quan hệ, đau bụng dưới, đau bụng kinh, tiểu nhiều, tiểu đau,…

    Ung thư cổ tử cung: Đây là loại ung thư thường gặp ở nữ giới, đứng hàng thứ hai sau ung thư vú với các triệu chứng như: đau rát và chảy máu âm đạo bất thường ngoài kì kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ, xuất hiện huyết trắng đặc, vón cục có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu, có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới, đau xương chậu, đau lưng, cơ thể mệt mỏi, sụt cân, thiếu máu, bí tiểu, tiểu nhiều,…

    Bên cạnh đó, chị em có thể bị nhiễm trùng nếu quan hệ tình dục với một người mắc các bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh lậu.

    Để được trao đổi bí mật với các bác sĩ chuyên khoa về tình trạng cụ thể của mình thì chị em hãy nhấp vào     mục chát dưới đây.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ KHÁM CHỮA HIỆN TƯỢNG HUYẾT TRẮNG ĐẶC VÓN CỤC HIỆU QUẢ

  Phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ y tế có kinh nghiệm lâu năm trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng cho chị em tại TPHCM, luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao về hiệu quả hỗ trợ chữa bệnh từ các chuyên gia đầu ngành.

  Phòng khám đa khoa Âu Á cũng luôn được Sở Y Tế TP.HCM đánh giá cao sau mỗi cuộc thanh tra vì luôn thực thi tốt các quy định và chính sách của Sở Y tế TP HCM đưa ra. Cụ thể là toàn bộ các quy trình đã và đang được áp dụng tại đây luôn đạt chuẩn vô trùng, đảm bảo mang lại hiệu quả cao. Chính vì thế mà quyền lợi và sức khỏe của bệnh nhân khi đến Đa khoa Âu Á luôn được bảo vệ an toàn.

  Bên cạnh đó, Đa khoa Âu Á còn là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn ở Việt Nam, cũng như các chuyên gia nổi tiếng đến từ các nước tiên tiến trên thế giới.

Huyết trắng đặc vón cục là dấu hiệu bệnh gì ?

Đa khoa Âu Á hỗ trợ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín số 1 tại TPHCM hiện nay

  Hệ thống phòng ốc tại đây đều được đầu tư đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại giúp quá trình chẩn đoán chính xác bệnh, rút ngắn thời gian và chi phí hỗ trợ điều trị so với nhiều cơ khác.

  Thêm vào đó, toàn bộ nhân viên y tế tại Phòng Khám luôn hoạt động với phương châm “Bệnh nhân như thân nhân” nên người bệnh khi đến với Âu Á sẽ được hỗ trợ một cách tận tình, tận tâm nhất.

  Ngoài ra, quy trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh tại Phòng khám đa khoa Âu Á được thực hiện khép kín bởi “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” sẽ giúp người bệnh quên đi cảm giác tự ti, e ngại.

    Chính những ưu điểm nổi bậc này mà Phòng Khám Đa khoa Âu Á luôn nhận được sự tin tưởng hàng đầu từ phía người bệnh trên địa bàn TPHCM và cả những tỉnh thành lân cận cũng tìm đến.

    Hy vọng những thông tin trên có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng huyết trắng đặc vón cục. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác thì bạn đọc hãy vui lòng nhấp vào      mục chát bên dưới hoặc có thể liên trực tiếp với các chuyên gia qua địa chỉ sau:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • huyết trắng vón cục như bã đậu
  • huyết trắng đóng thành mảng
  • huyết trắng vón cục khi mang thai
  • huyết trắng đặc như keo
  • huyết trắng vón cục có mùi hôi
  • huyết trắng ra nhiều vón cục và ngứa
  • ra huyết trắng đặc
  • huyết trắng vón cục màu xanh và ngứa

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin