Huyết trắng màu nâu có máu là dấu hiệu bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 1/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:29:59

  Hỏi: “Chào bác sĩ, mấy ngày qua em phát hiện mình thường bị ra huyết trắng màu nâu có máu, huyết trắng hơi đặc không có mùi khác và cũng không thấy ngứa. Nhưng do nó kéo dài mấy ngày nay nên em rất lo lắng không biết mình đang mắc phải bệnh gì, liệu có nguy hiểm không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp em với ạ!

  (Nguyễn Hằng – TPHCM)

      Tư vấn cùng bạn đọc: 

  Bạn Hằng thân mến! để giúp bạn giải đáp được những thắc mắc trên thì hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

HUYẾT TRẮNG MÀU NÂU CÓ MÁU LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ ?

  Theo các chuyên gia cho biết, để xác định được tình trạng khí hư bất thường có nguy hiểm không thì trước hết cần phải biết nguyên nhân gây ra nó là gì, liệu có phải là bệnh lý hay không?

  Với tình trạng huyết trắng màu nâu có máu rất thường gặp ở các chị em và nó có thể do những nguyên nhân như sau:

    Nếu nó xuất hiện sau chu kỳ kinh nguyện, chỉ thấy có màu nâu và kèm theo máu, không mùi và không có biểu hiện bất thường khác thì có thể đó là do lượng kinh nguyệt còn xót lại, khi được đẩy ra ngoài có lẫn với dịch âm đạo sẽ chuyển sang màu nâu và có kèm theo máu, lượng nhiều hay ít còn tuỳ thuộc theo lượng kinh nguyệt còn xót lại.

    Có khí hư màu nâu có máu cũng có thể là ảnh hưởng từ rối loạn nội tiết tố, điều này có thể là từ các yếu tố như chế độ ăn uống, sinh hoạt, tác dụng phụ của thuốc hay thường xuyên bị căng thẳng, stress…

Huyết trắng màu nâu có máu là dấu hiệu bệnh gì ?

    Bệnh viêm nhiễm âm đạo: Đây là nguyên nhân rất thường gặp, do tình trạng viêm nhiễm sẽ gây ra những tổn thường và khiến cho khí hư được tiết ra có màu nâu kèm theo máu, máu này có thể là màu đen và có mùi hôi tanh khó chịu.

    Bệnh viêm nhiễm tử cung: Trong đó có viêm lộ tuyến hay viêm nội mạc tử cung/ cổ tử cung… Các chứng bệnh này cũng gây khí hư màu nâu có máu kèm theo, có mùi hôi, gây ngứa ngáy âm đạo và đau bụng dưới…

    Bệnh ung tư cổ tử cung: Đây là bệnh lý do vi rút HPV gây ra, nó thường khiến cho tử cung bị chảy máu và khi đó khí hư sẽ có màu nâu kèm theo máu, khí hư nâu đen kèm mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới, suy nhược cơ thể…

NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM KHI BỊ HUYẾT TRẮNG MÀU NÂU VÀ CÓ MÁU

  Dù bị ra huyết trắng màu nâu có máu hay bất cứ triệu chứng bất thường nào khác thì các chị em cũng không được chủ quan vì huyết trắng chính là cách giúp đánh giá tình trạng sức khỏe của bộ máy sinh sản bên trong. Vì vậy, nếu không sớm điều trị, người bệnh có thể phải đối mặt với những nguy hại sau:

    Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, khiến người bệnh luôn có cảm giác lo lắng, khó chịu và mất tập trung trong sinh hoạt cũng như công việc.

    Giảm ham muốn và chất lượng đời sống tình dục, là nguyên nhân gây rạn nứt tình cảm và hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân gây ra huyết trắng màu nâu có máu là gì?

    Khi các cơ quan sinh dục bên trong bị tổn thương do vi khuẩn xâm nhập sẽ gây bít tắc vói trứng, viêm loét bên trong ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

    Các tế bào ung thư có cơ hội phát triển là trở thành mối đe dọa nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh, khi các khối u di căn có thể gây tử vong.

    Chính vì mức độ nguy hiểm mà người bệnh không thể lường trước được do huyết trắng màu nâu có máu gây ra trên đây mà việc thăm khám sức khỏe định kì trở nên vô cùng quan trọng. Các căn bệnh phụ khoa có thể được tầm soát và phát hiện sớm để có cách điều trị kịp thời.

ĐA KHOA ÂU Á ĐỊA CHỈ CHỮA HUYẾT TRẮNG MÀU NÂU VÀ CÓ MÁU TỐT NHẤT?

  Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám Đa Khoa Âu Á luôn là địa chỉ được các chuyên gia đánh giá cao cũng như được đông đảo người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng nghìn ca mắc các triệu chứng huyết trắng bất thường, huyết trắng màu nâu có máu,…

Phòng khám Đa Khoa Âu Á nơi chữa bệnh tốt nhất tại TPHCM

    Điều trị nội khoa: Việc sử dụng các loại thuốc uống, thuốc đặt tại chỗ có thể được chỉ định đối với những trường hợp nữ giới bị ra huyết trắng màu nâu có máu do vi khuẩn, nấm,… xâm nhập gây viêm nhiễm.

    Điều trị ngoại khoa: Hiện nay, đối với các bệnh phụ khoa phổ biến như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,… bác sĩ sẽ thông qua các phương pháp tiên tiến với kĩ thuật hiện đại như sử dụng dao LEEP, Oxygen, liệu pháp diệt khuẩn,… để loại bỏ những tổn thương bên trong. Đồng thời, giúp người bệnh tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch.

  Ngoài những cách điều trị hiện đại hỗ trợ mang lại hiệu quả điều trị cao thì Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị thường xuyên được nâng cấp và dịch vụ y tế chất lượng.

  Nếu người bệnh còn thắc mắc nào hãy liên hệ tới các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á bằng cách nhấn vào khung chát phía dưới để được tư vấn cụ thể.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • huyết trắng có màu nâu đen
  • huyết trắng có màu đỏ
  • huyết trắng có máu
  • khí hư màu nâu
  • ra khí hư màu nâu lẫn máu trước kỳ kinh nguyệt
  • khí hư có 1 ít sợi máu
  • ra huyết màu nâu
  • khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin