Huyết trắng vón cục không ngứa là biểu hiện bệnh gì ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:36:50

  Huyết trắng vón cục không ngứa là biểu hiện bệnh gì ? chính là thắc mắc và cũng là mối lo lắng hàng đầu của nhiều chị em. Để giúp chị em có cái nhìn tổng quan về hiện tượng này thì chúng tôi đã tìm đến các chuyên gia và có câu trả lời như sau:

HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC KHÔNG NGỨA LÀ BIỂU HIỆN BỆNH GÌ ?

  Theo bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa tại TPHCM cho biết, huyết trắng là chất dịch tiết ra ở cổ tử cung và âm đạo. Huyết trắng không chỉ giúp cân bằng độ ẩm cần thiết trong môi trường âm đạo mà còn giúp bảo vệ không cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để tinh trùng dễ dàng gặp trứng, làm tăng khả năng thụ thai.

  Tính chất và số lượng huyết trắng tiết ra tùy thuộc vào hàm lượng estrogene và progesteron trong cơ thể nên lượng huyết trắng ra nhiều hay ít là khác nhau ở mỗi người.

  Về cơ bản lượng huyết trắng tiết ra ổn định, chỉ biến thiên ở một số thời điểm nhất định trong chu kỳ kinh nguyệt.

  Đối với trường hợp chị em thấy huyết trắng vón cục mà không có mùi hôi tanh, cũng không gây ngứa ngáy khó chịu gì thì rất có thể đó là huyết trắng sinh lý. Và hiện tượng này thường xuất hiện vào các thời điểm như:

    Sau chu kỳ kinh nguyệt:

  Trước khi rụng trứng khoảng 12-24 giờ, chị em sẽ thấy xuất hiện loại chất nhầy như lòng trắng trứng gà, có thể kéo thành sợi. Chất dịch này tiết ra càng nhiều sẽ càng khiến chị em cảm thấy vùng kín ẩm ướt.

  Sau rụng trứng, lượng nội tiết tố progesteron tăng lên, ức chế việc tăng tiết chất nhầy ở cổ tử cung và vì thế mà huyết trắng có màu trắng đục như sữa, sánh đặc vón cục và dính hơn.

Huyết trắng vón cục không ngứa là biểu hiện bệnh gì ?

Huyết trắng vón cục không ngứa có thể là hiện tượng bình thường 

    Trong thời kỳ mang thai:

  Ở giai đoạn thai kỳ, do nội tiết tố thay đổi nên các mẹ bầu cũng dễ cảm nhận được những bất thường về huyết trắng. Huyết trắng có thể ra nhiều hơn, có thể loãng hoặc vón cục màu trắng đục,… và chúng thường không có mùi hôi, không gây ngứa ngáy.

    Trong quan hệ tình dục:

  Ra huyết trắng đục vón cục sau mỗi “cuộc yêu” cũng là hiện tượng nhiều chị em thường gặp phải. Nếu chúng gây ngứa ngáy, có mùi hôi, màu sắc khác lạ,… thì mới đáng lo nhưng nếu không gây ngứa, không có mùi lạ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

  Ngoài ra, khi chị em lao động nặng nhọc, hoạt động thể thao quá sức hay tâm lý quá căng thẳng,…cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

  *** Lời khuyên từ chuyên gia:

    Đối với trường hợp huyết trắng vón cục không ngứa thì chị em không phải lo lắng và chỉ điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt sao cho khoa học, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách,… là có thể khắc phục được.

    Chỉ khi huyết trắng vón cục và chuyển sang màu bất thường, gây ngứa hoặc có mùi hôi khó chịu,… thì chị em cần gặp trực tiếp bác sĩ sản phụ khoa càng sớm càng tốt để được kiểm tra, làm xét nghiệm, chẩn đoán đúng bệnh và có được phác đồ hỗ trợ phù hợp.

KIỂM TRA HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC KHÔNG NGỨA Ở ĐÂU AN TOÀN, UY TÍN TẠI TPHCM?

  Tại TPHCM, có rất nhiều cơ hoạt động trong lĩnh vực khám sản phụ khoa khiến nhiều chị em không biết phải tin tưởng địa chỉ nào. Mặc dù đã có nhiều có câu trả lời, nhiều lời chia sẻ từ các bác sĩ, những người có kinh nghiệm trên các diễn đàn xã hội nhưng không ít chị em vẫn chưa tin tưởng và luôn cảm thấy hoài nghi.

  Điều này hoàn toàn đúng. Bởi khi phải chi một khoảng tiền tương đối thì việc lựa chọn một địa chỉ khám chữa phụ khoa tốt để gởi gắm sức khỏe là thể hiện sự thông minh, tinh tường của người bệnh.

  Việc khám phụ khoa nói chung và khám hiện tượng ra huyết trắng vón cục nói riêng không chỉ dành cho những người đang mắc các chứng bệnh phụ khoa mà còn dành cho mỗi người chủ động kiểm tra định kỳ để kịp thời bảo vệ sức khỏe của mình. Do đó, kết quả khám phụ khoa luôn phải đảm bảo chính xác, điều này yêu cầu cơ đó phải có chất lượng và uy tín.

  Các chị em cần lựa chọn những cơ đạt những tiêu chuẩn sau:

  - Yếu tố con người: cơ phải có đội ngũ y bác sĩ, các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam được đào tạo chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm giúp cho việc chuẩn đoán và chữa trị các bệnh phụ khoa đạt hiệu quả tốt nhất.

  - Yếu tố cơ sở vật chất: Hệ thống trang thiết bị y tế tại cơ sở đó phải được đảm bảo đạt chuẩn, vô trùng. Chất lượng dịch vụ tốt, môi trường thoải mái, sạch sẽ. Đồng thời mọi thông tin của bệnh nhân cũng được bảo mật tuyệt đối.

  Hiện nay, tại TPHCM thì chị em có thể tìm đến Đa khoa Âu Á – Địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín số 1 mà các chuyên gia khuyến cáo người bệnh tin tưởng chọn lựa. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh đã và đang hỗ trợ khám chữa bệnh tại đây.

Huyết trắng vón cục không ngứa là biểu hiện bệnh gì ?

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa an toàn, uy tín nhất TPHCM hiện nay

  Ngoài ra, Đa khoa Âu Á còn là địa chỉ hoạt động khám ngoài giờ với khung giờ từ 8h – 20h sẽ giúp chị em bận rộn cũng có thể sắp xếp đến khám.

  Đến Đa khoa Âu Á để được hỗ trợ khám chữa chính xác, an toàn, hiệu quả.

  Hy vọng những thông tin trên có thể giúp chị em có cái nhìn khách quan về hiện tượng huyết trắng vón cục không ngứa.

  Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác thì chị em hãy nhấp vào    mục chát trực tuyến bên dưới hoặc cũng có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia qua địa chỉ sau:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • huyết trắng vón cục như bã đậu
  • khí hư màu trắng đặc như bột
  • huyết trắng đóng thành mảng
  • khí hư màu trắng đục không mùi
  • vùng kín có cặn trắng
  • cách chữa khí hư như bã đậu
  • huyết trắng vón cục màu vàng
  • ra nhiều khí hư màu trắng trong không mùi

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin