Huyết trắng vón cục màu vàng là dấu hiệu bệnh gì ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:55:48

  Huyết trắng vón cục màu vàng là dấu hiệu của bệnh gì ? là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm nhất hiện nay. Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, huyết trắng vón cục màu vàng là dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vậy để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, các chị em có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC MÀU VÀNG

  Khi hư (huyết trắng) ở trạng thái bình thường sẽ có màu trắng trong hoặc hơi ngã vàng, dẻo dính và không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ. Khi chuyển sang màu vàng và vón cục bất thường thì có thể do các nguyên nhân sau gây nên:

    Yếu tố sinh lí: Sự thay đổi nội tiết tố và horome trong cơ thể, nhất là vào chu kỳ kinh nguyệt hoặc chị em khi mang thai sẽ nhận thấy có dấu hiệu bất thường như dịch tiết ra nhiều hơn, có màu vàng, hôi, một số trường hợp còn đông đặc.

    Nhiễm nấm men: Khi âm đạo bị nấm men tấn công sẽ dễ dàng nhận thấy vùng kín tiết ra nhiều khí hư màu vàng, kết dính kèm theo cảm giác ngứa rát, khó chịu.

Huyết trắng vón cục màu vàng và ngứa

    Vi khuẩn tấn công: Việc giữ gìn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách làm thay đổi độ pH, thay đổi môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa dẫn đến hiện tượng trên.

    Nhiễm vi rút HPV: Loại virus này cũng là tác nhân khiến khí hư ra nhiều, có mùi hôi, có màu bất thường, kết dính kèm theo cảm giác bị đau khi giao hợp, khó chịu trong sinh hoạt.

HUYẾT TRẮNG CÓ MÀU VÀNG VÓN CỤC LÀ BỊ GÌ?

  Huyết trắng được xem là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Vì vậy, một khi chất dịch đã chuyển sang màu vàng và kết dính, vón cục thì chị em cần cảnh giác vì đây là có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nào đó.

Huyết trắng vón cục màu vàng là dấu hiệu bệnh gì ?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, phần lớn các trường hợp xuất hiện dấu hiệu này thì đều được chẩn đoán là bị viêm âm đạo do nấm Candida gây ra. Bên cạnh biểu hiện khí hư màu vàng vón cục, chị em còn có thể nhận biết bệnh viêm âm đạo qua một số triệu chứng sau:

    Huyết trắng tiết ra nhiều trông những bã đậu và có mùi hôi nặng khó chịu.

    Chị em luôn cảm thấy ướt át, ngứa ngáy và nóng rát ở vùng kín.

    Đau rát mỗi khi đi vệ sinh hoặc quan hệ tình dục.

    Nếu kéo dài có thể gây lỡ loét, các biểu hiện sẽ tăng lên mỗi khi đến chu kỳ kinh.

    Khí hư màu vàng vón cục còn là biểu hiện của một căn bệnh phụ khoa nữa đó là viêm cổ tử cung. Khi mắc bệnh này, âm đạo sẽ tiết ra khí hư có màu trắng đục, đặc quánh, gây ngứa ngáy vùng kín kèm theo đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rát.

HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC MÀU VÀNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Khi bị huyết trắng có màu vàng vón cục không có gì đáng ngại nếu chúng xuất phát từ nguyên nhân sinh lý. Ngược lại, nếu là biểu hiện của bệnh lý thì cần hết sức thận trọng bởi khi không chú ý chữa trị kịp thời và triệt để, chị em có thể đối mặt với nhiều phiền hà và nguy hiểm như:

    Ảnh hưởng đến tâm lý: Luôn cảm thấy khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp và mất tập trung trong công việc và nếu để tình trạng kéo dài sẽ làm chị em bị căng thẳng ảnh hưởng đến tâm lý.

    Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Đa số trường hợp gặp phải tình trạng huyết trắng bất thường này thấy đau rát khi quan hệ tình dục, dẫn đến sợ “gần gũi” và suy giảm ham muốn tình dục,…

    Tác động đến chức năng sinh sản: Về lâu dài, các bệnh lý phụ khoa có thể gây cản trở quá trình gặp gỡ của trứng và tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai và có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á nơi chữa bệnh phụ khoa tốt nhất tại TPHCM

    Do đó, khi có những dấu hiệu bất thường như trên thì người bệnh có thể tìm đến phòng khám Đa Khoa Âu Á ngay để được đội ngũ y bác sĩ giỏi trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị hiệu quả. Đây là địa chỉ chữa bệnh được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ và được đông đảo người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

  Đến với Phòng khám Đa Khoa Âu Á người bệnh sẽ được thăm khám trong môi trường chuyên nghiệp, với cơ sở trang thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất. Tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài vào.

  Ngoài ra, mọi chi phí thăm khám và điều trị ở đây cũng vô cùng hợp lý, niêm yết theo quy định của Sở Y tế và được công khai, minh bạch với người bệnh trước khi tiến hành thăm khám và điều trị.

  Với những thông tin hữu ích mà các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á đã chia sẽ ở trên nếu người bệnh còn thắc mắc nào về vấn đề huyết trắng vón cục màu vàng là dấu hiệu bệnh gì ? thì hãy nhấn vào khung chát phía dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • khí hư màu vàng vón cục
  • khí hư vón cục như bã đậu
  • huyết trắng có màu vàng không hôi
  • huyết trắng vón cục khi mang thai
  • khí hư vón cục trắng

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin