Không đi cầu được nhiều ngày có nguy hiểm không?

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 00:53:12

  Hỏi: Chào bác sĩ, thời gian gần đây tôi không hiểu vì sao đã 1 tuần nay đã không đi đại tiện được, điều đó làm tôi cảm thấy khó chịu vô cùng lo lắng, không biết triệu chứng không đi cầu được nhiều ngày có nguy hiểm không? Các bác sĩ có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này trong thời gian ngắn nhất được không? Cảm ơn bác sĩ!

  (Nhật Thư, 30 tuổi ở TPHCM)

  Trả lời: Cảm ơn Nhật Thư đã gửi tâm sự của mình tới chuyên mục tư vấn bệnh hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á. Với thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây.

  

  Xem thêm:

    Toàn bộ quy trình điều trị trĩ nội bằng PPH tại Âu Á

    HCPT điều trị trĩ ngoại thẫm mỹ, an toàn, ít đau

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KHÔNG ĐI CẦU ĐƯỢC NHIỀU NGÀY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

 

  Bạn Nhật Thư thân mến, đi cầu không được bị bệnh gì? không đi cầu được nhiều ngày thường liên quan đến triệu chứng của bệnh táo bón lâu ngày. Một ngày ít nhất bạn phải đi đại tiện 1 lần hoặc 3 lần/tuần là bình thường nhưng nhiều ngày không đi đại tiện được thì cơ thể bạn đang báo hiệu có dấu hiệu xấu. Sau nhiều ngày phân không được bài tiết ra ngoài, trực tràng sẽ hấp thụ lại nước khiến phân bị khô, cứng dễ gây trầy xước ống hậu môn khi phải rặn mạnh.

  Bón đi cầu không được người bệnh thường phải cố rặn thật mạnh để đẩy phân ra ngoài tạo sự áp lực lên hậu môn – trực tràng lâu ngày có thể tăng nguy cơ bị bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, đại tiện ra máu,… sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm mà bạn không thể nào lường trước được.

  TRIỆU CHỨNG KHÔNG ĐI CẦU ĐƯỢC NHƯ THẾ NÀO?

       Đi cầu không được nhiều thường có những triệu chứng điển hình như:

    Đi cầu không được thường có trạng thái đi đại tiện phân khô cứng, buồn mà đi không được, phải rặn thật mạnh.

    Ít đi đầu, đau bụng, đau đầu đặc biệt sẽ cảm thấy khó chịu khi đi đại tiện.

    Thường gặp ở những người già, người béo.

    Đau bụng đi cầu không được có thể lên cơn đau quặn, phân rắn màu đen và vón cục.

    Có khi ra máu đỏ tươi, đi đại tiện rồi vẫn còn cảm giác phân ở trong ruột.

    Với những triệu chứng không đi cầu được nêu trên thì bạn Nhật Thư cũng như một số người bệnh khác không nên chần chừ để bệnh kéo dài mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

không biết triệu chứng không đi cầu được nhiều ngày có nguy hiểm không? Các bác sĩ có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này trong thời gian ngắn nhất được không? Cảm ơn bác sĩ!

Mối nguy hại khi không đi cầu được nhiều ngày

  TẠI SAO ĐI CẦU KHÔNG ĐƯỢC?

  Hiện tượng đi cầu không được thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính khác nhau đặc biệt gặp ở dân văn phòng ít vận động, thói quen ăn uống sinh hoạt không hợp lý như:

    Vì sao đi cầu không được? Đối với những người nằm nhiều, ít vận động cơ thể làm hệ thống ruột trở nên vận động kém, chậm. Vì thế làm người bệnh muốn đi cầu nhưng không đi được, tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến tình trạng táo bón thường xuyên khiến việc đại tiện khó khăn.

    Thói quen ăn uống hàng ngày không được đảm bảo hay ăn thực phẩm thiếu chất xơ làm đại tràng không đủ dư lượng kích thích và dễ dẫn đến đau bụng đi cầu không được.

    Muốn đi cầu nhưng không đi được làm yếu cơ bụng, cơ trơn ruột yếu, hiện tượng co thắt dính ruột làm đại tiện chậm.

    Một số người lạm dụng quá nhiều thuốc chữa táo bón sẽ gây tác dụng phụ và bệnh không những không hết mà có thể không đi cầu được nhiều ngày.

    Tác dụng của một số thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm có thể dẫn đến chứng táo bón và đi đại tiện không được.

    Mắc phải chứng rối loạn thần kinh, trầm cảm cũng có thể kèm theo chứng táo bón lâu ngày đi không được.

    Để bạn Nhật Thư có thể hiểu rõ hơn thì hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh giúp việc đi đại tiện được diễn ra dễ dàng hơn.

  ĐI CẦU KHÔNG ĐƯỢC CHỮA BẰNG CÁCH NÀO?

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng đi cầu không được chỉ là căn bệnh bình thường, nó sẽ tự hết mà không cần đi chữa trị, thế nhưng bệnh càng ngày càng tiến triển nặng và đi đại tiện không được.

  Hiện nay, cách trị đi cầu không được thường được áp dụng đến phương pháp tự nhiên, thuốc tây y, bài thuốc đông y,…nhưng sử dụng sao cho hiệu quả cần tham khảo cách dưới đây.

    Phương pháp tự nhiên chữa đi cầu không được

  Thành phần tự nhiên không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe mà giúp việc đi cầu được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng.

  - Nguyên liệu: Rau mồng tơi, rau muống, rau dền, khoai lang,…

  - Có tác dụng đặc biệt cho những người bị táo bón, ăn thêm khoai lang hoặc các loại rau luộc để tăng nhuận tràng. Chỉ áp dụng cho người mới bị đi cầu không được, không có tác dụng cao cho những người bị bệnh nặng.

    Chữa đi cầu không được bằng thuốc Tây Y:

  Người bệnh sẽ được các bác sĩ kê toa thuốc sử dụng phù hợp chứa một số thành phần của thuốc nhuận tràng Forlax, duphalac, các loại thuốc xổ,…

  Tuy nhiên, không phải ai sử dụng cũng có thể đem lại hiệu quả cao, chỉ sử dụng là biện pháp tạm thời trong thời gian ngắn, không nên lạm dụng có thể dẫn đến bệnh trĩ, sa trực tràng,…

    Chữa đi cầu không được bằng thuốc Đông Y:

  Những bài thuốc có thể sử dụng chủ yếu từ các thảo dược tự nhiên có công dụng làm nhuận tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa, thải lọc các chất cặn bã cho cơ thể, bổ sung và tăng khả năng hấp thụ,…

  - Nguyên liệu: Đương quy, Sinh địa, Mộc hương, Hoàng kỳ, Trần bì, Cam thảo, Chỉ thực, Hạnh nhân, Hậu phác, Đại hoàng, Mật ong…

  - Cách làm: Sắc nước với những nguyên liệu trên uống hàng ngày, 1 ngày dùng 3 chén.

    Vì thế, bạn Nhật Thư cũng như một số người bệnh khác không nên chần chừ để bệnh kéo dài mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời, các bác sĩ xem mức độ gây bệnh và từ đó có hướng chữa đi cầu không được hiệu quả.

TẠI SAO NGƯỜI BỆNH CẦN ĐIỀU TRỊ KHÔNG ĐI CẦU ĐƯỢC CÀNG SỚM CÀNG TỐT

  Người bệnh không nên xem nhẹ căn bệnh không đi cầu được mà khi có những triệu chứng thì cần đi thăm khám càng sớm càng tốt để ngăn ngừa được những mối nguy hại như:

    Phân tích tụ lại làm quá trình tiêu hóa bị đình trệ gây tình trạng khó chịu.

    Bệnh không đi cầu được thường đau lâm râm dọc theo khung đại tràng, có người đau ở vùng đại tràng sigma ( hố chậu trái ). Bệnh nhân có cảm giác nặng nề, ậm ạch đầy hơi thỉnh thoảng xì hơi.

    Không đi cầu được nhiều ngày sẽ làm người bệnh rặn mạnh có thể gây bệnh nứt hậu môn, chảy máu hậu môn, bệnh trĩ,…

    Gây ra nhiều phiền toái làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

    Chính vì thế mà bạn Nhật Thư cần tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt ở các cơ sở chuyên khoa chữa bệnh không đi cầu được tại TPHCM, qua quá trình thăm khám người bệnh sẽ được các bác sĩ tiến hành điều trị và mang lại kết quả cao.

  CHỮA KHÔNG ĐI CẦU ĐƯỢC NHIỀU NGÀY Ở ĐÂU TẠI TPHCM?

  Tại địa bàn TPHCM có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng nhưng không phải địa chỉ nào cũng thực sự uy tín, mang lại hiệu quả cao, người bệnh không nên ham rẻ tới những những nơi đó sẽ làm bệnh không đi cầu được có thể tiến triển nặng hơn và khó chữa trị.

  Hiện nay Phòng khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ tin cậy của rất nhiều người bệnh trong việc chữa bệnh không đi cầu được với ưu điểm nổi trội như:

    Đội ngũ chuyên môn của các bác sĩ:

  Tay nghề cao của bác sĩ chính là yếu tố quyết định đến việc chữa đi cầu không được chính xác và đạt được hiệu quả. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm hơn khi đến đây.

    Thiết bị y tế hiện đại:

  Phòng khám Đa Khoa Âu Á luôn cung cấp các trang - thiết bị hiện đại hỗ trợ tối đa trong việc thăm khám, chữa bón đi cầu không được chính xác và luôn mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

không biết triệu chứng không đi cầu được nhiều ngày có nguy hiểm không? Các bác sĩ có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này trong thời gian ngắn nhất được không? Cảm ơn bác sĩ!

Đa Khoa Âu Á chữa đi cầu không được uy tín, chất lượng tại TPHCM

    Môi trường làm việc:

  Làm việc trong môi trường năng động, nhiệt huyết với nghề, tận tâm với bệnh nhân, xây dựng phòng khám chuyên nghiệp – thân thiện và mang lại nhiều dịch vụ tốt nhất cho người bệnh.

    Thủ tục xét nghiệm bệnh đi cầu không được.

  Tất cả mọi thủ tục đều được diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.

  Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch chữa đi cầu không được thông qua Hotline 02838 77 99 66 .

    Chi phí chữa bệnh đi cầu không được hợp lý

  Tất cả chi phí đều được hợp lý, công khai minh bạch và thông qua sự đồng ý của các người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Với những ưu điểm nổi bật trên thì Phòng khám Đa Khoa Âu Á luôn là địa chỉ tin cậy giúp quá trình chữa bệnh không đi cầu được diễn ra nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

  NÊN LÀM GÌ KHI ĐI CẦU KHÔNG ĐƯỢC

  Làm gì khi đi cầu không được? Đó chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Để có thể đi cầu dễ dàng thì người bệnh cần thực hiện đúng những lời khuyên dưới đây.

    Không đi cầu được nên ăn gì? Thì bạn Nhật Thư cần bổ sung cho mình những thực phẩm như:

  + Chỉ ăn khi đói, không nên ăn thành nhiều bữa và mỗi bữa ăn nên cách nhau 4 tiếng.

  + Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa, bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ có trong rau xanh, trái cây, củ quả,…

  + Uống nước chanh pha lẫn với nước ấm.

    Xây dựng thói quen hàng ngày như:

  + Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp phòng ngừa và điều trị chứng đi cầu không được.

  + Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.

  + Hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng gây kích thích và một số đồ ăn khô như: đậu tương, đậu phụng,…

  + Không nên ăn quá nhiều loại thức ăn trong một bữa.

    Đi cầu không được phải làm sao? Thì người bệnh thực hiện những cách trên thì chắc chắn triệu chứng đi cầu không được nhiều ngày sẽ dần cải thiện và ngăn ngừa được nguy cơ tái phát.

  Hy vọng, những thông tin trên mà các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á đã giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng không đi cầu được nhiều ngày có nguy hiểm không và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66– Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin