Không nên chủ quan khi bị mụn cóc ở chân

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 11:41:10

  Nếu một ngày trên gan bàn chân, kẽ chân hoặc bất kì vị trí nào trên chân của bạn xuất hiện những nốt mụn cóc có hình dáng như nốt da chai sần thì hãy nên cẩn trọng vì chúng lây lan rất nhanh và rất khó điều trị dứt điểm.

  Vì thế, nếu bạn đang bị mụn cóc ở chân thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có hướng giải quyết tốt nhất nhé.

MỤN CÓC Ở CHÂN LÀ GÌ?

  Theo các chuyên gia da liễu nghiên cứu thì mụn cóc ở chân là những khối tăng sinh trên da và được gây ra bởi một số type Papillomavirus ở người (HPV) xâm nhập qua các vết thương hở, trầy xướt trên chân.

  Có đến hơn 100 chủng vi rút HPV gây mụn cóc ở bất kì vị trí nào trên cơ thể người. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cho rằng mụn cóc ở chân, tay, móng chân, móng chân,…là do Virus HPV type 1, 2 gây ra.

  Do chân là nơi tiếp xúc rất nhiều với môi trường ẩm ướt như đất, giày bít,…khiến cho vi rút HPV có cơ hội phát triển và hình thành những nốt mụn cóc, gây nhiều cản trở trong việc đi lại.

MỤN CÓC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

  1. Giai đoạn ủ bệnh:

  Thông qua các vết trầy xước thì loại vi rút HPV gây mụn cóc sẽ xâm nhập và làm cho tế bào da phát triển hay còn gọi là tăng sinh nhanh hơn bình thường, lây lan nhanh chóng sang các khu vực khác trên cơ thể.

  Mụn cóc ở bàn chân thường xuất hiện sau khi vùng da trầy xước tiếp xúc với vi rút HPV khoảng từ 1 - 6 tháng và cũng có trường hợp kéo dài lên đến 1 năm. Thời gian ủ bệnh của loại vi rút này khá dài nên rất nhiều người thường không nhận biết được bệnh.

Không nên chủ quan khi bị mụn cóc ở chân

Mụn cóc ở chân cần được phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời

  2. Giai đoạn phát triển:

  Sau thời gian dài ủ bệnh, vi rút HPV bắt đầu phát triển với những biểu hiện lâm sàng như: trên da xuất hiện các nốt mụn nhỏ màu xám, chai, sần, vùng da bị mụn cóc sẽ bị sưng đỏ và rất đau.

  Nếu những nốt mụn cóc bàn chân không sớm được phát hiện sẽ phát triển ngày càng nhanh, lây lan ngày càng rộng và càng có biểu hiện rõ ràng như: nốt mụn to hơn, bề mặt mụn chai cứng, sần hơn. Ngoài ra, những nốt mụn còn khiến người bệnh rất đau ngứa và rất khó chịu.

  Đặc biệt, những nốt mụn cóc ở kẽ chân, mụn cóc dưới lòng bàn chân sẽ khiến người bệnh đau nhứt dữ dội và thậm chí gây nhiều trở ngại cho việc di chuyển. Vì thế, người bệnh không nên chủ quan xem thường những nốt mụn cóc nhé.

TRIỆU CHỨNG VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MỤN CÓC Ở CHÂN LÀ GÌ?

  Mụn cóc ở chân rất dễ nhầm lẫn với hiện tượng chai chân, vì thế người bệnh nên cẩn trọng chú ý những triệu chứng và dấu hiệu nhận biết sau:

  - Mụn cóc ở chân thường xuất hiện ở các vị trí như: bàn chân, đặc biệt ở những vùng chịu sức nặng của cơ thể (gót chân, các vùng da dày,…); các kẽ, ngón, lòng bàn chân,…

Không nên chủ quan khi bị mụn cóc ở chân

Biểu hiện của mụn cóc ở bàn chân

  - Mụn cóc ở lòng bàn chân, kẽ ngón, gót chân,…có thể mọc đơn độc hoặc tập trung từng cụm. Chúng rất dày, thô, giống các mục chai và có rất nhiều chấm đen li ti ở bề mặt do các mạch máu nhỏ tạo thành.

  - Các mụn cóc ở ngón chân, lòng bàn chân, kẽ chân,… thường gây cảm giác đau, khó chịu khi những tổn thương lan rộng, bao phủ phần lớn bàn chân.

  - Mụn cóc ở chân phát triển lớn lên sẽ ăn sâu vào trong da và khiến người bệnh có cảm giác như có viên sỏi nằm tại vị trí tổn thương đó.

    Mụn cóc mọc ở chân sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn nhận biết sớm và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

MỤN CÓC Ở CHÂN CÓ LÂY KHÔNG?

  Những nốt mụn cóc ở gan bàn chân, gót chân, ngón chân, kẽ chân tưởng chừng như vô hại nhưng trên thực tế chúng không đơn giản như mọi người thường nghĩ.

  Với bất kì loại bệnh nào, nếu nguyên nhân được xác định là do thể vi rút gây ra thì việc lây nhiễm là là điều rất khó tránh khỏi và thậm chí có nguy cơ rất cao.

Không nên chủ quan khi bị mụn cóc ở chân

Mụn cóc ở chân rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời

  Mụn cóc chân có khả năng lây nhiễm từ vùng da này sang vùng da khác và từ người này sang người khác. Mụn có thể nhỏ hoặc tăng trưởng hoặc lây lan phủ hết bàn chân người bệnh.

  Mụn có thể tự biến mất nhưng cũng có rất nhiều trường hợp kéo dài và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  Vì thế, người bệnh cần có biện pháp phòng tránh an toàn nhất để tránh những nốt mụn cóc ngón chân, kẽ chân, gót chân, lòng bàn chân,…lây lan và được hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.

 

Xem thêm:

  Nổi mụn cóc ở tay có nguy hiểm không?

  Mụn cóc và cách chữa trị hiệu quả

 

NHỮNG AI CÓ NGUY CƠ MẮC MỤN CÓC Ở CHÂN?

  Mụn cóc gót chân, lòng bàn chân, kẽ chân,…có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, giới tính và nhất là những trẻ từ 12 đến 16 tuổi có nguy cơ mắc phải rất cao. Ước tính có để khoảng 20 % học sinh trên cả nước bị mụn cóc ở chân/tay.

  Những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, mắc phải HIV, ghép tạng hoặc đang hóa trị sẽ có nguy cơ bị mụn cóc ở chân rất cao và cũng rất khó điều trị dứt điểm.

ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC Ở CHÂN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Mụn cóc từ lâu đã không còn quá xa lạ với chúng ta vì mụn có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính và được cho là một trong những loại mụn cứng đầu nhất.

  Mụn cóc ở chân phát triển rất mạnh mẽ khi gặp môi trường ẩm ướt, ấm áp như trong phòng thay đồ hay trong giày của bạn khi bàn chân của bạn đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (đi giày bít kín).

  Vì thế, việc điều trị kịp thời, đúng cách là điều tiên quyết mà bạn nên tiến hành sớm nhất có thể. Hiện nay, mụn cóc dưới chân được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng những cách sau:

  1. Điều trị mụn cóc ở chân với những nguyên liệu tự nhiên:

    Lá tía tô là một trong những loại lá dễ tìm và có tác dụng ức chế và ngăn ngừa sự phát triển của mụn cóc ở chân bằng cách xay nhuyễn rồi lọc lấy nước chấm trực tiếp lên vùng da bị tổn thương.

  ​  Vitamin B6, B12 cùng lượng lớn magie, kali và lutein có trong vỏ chuối mà mụn cóc dưới da sẽ được đẩy lùi hiệu quả.

  ​  Nhờ vị cay nồng cùng với những thành phần kháng khuẩn trong tỏi mà các nốt mụn cóc ở ngón chân xẹp dần và tự biến mất.

    Điều trị mụn cóc ở chân bằng giải pháp này tuy đơn giản, lành tính, dễ dàng nhưng đòi hỏi thời gian thực hiện lâu dài và khó có hiệu quả với những vùng mụn cóc cứng đầu, lâu năm.

  2. Điều trị mụn cóc bàn chân bằng công nghệ hiện đại:

  Một trong những sai lầm trong việc điều trị mụn cóc chính là nhiều người tự ý loại bỏ chúng bằng cách dùng kim lễ chúng hoặc tự cắt bằng những dụng cụ không được vô trùng kĩ càng. Điều này khiến vùng tổn thương bị bội nhiễm và tạo thành những vết loét mãn tính ở bàn chân rất nguy hiểm.

  Vì thế, để điều trị hiệu quả các loại mụn cóc lòng bàn chân thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành tiểu phẫu để loại bỏ bằng công nghệ ánh sáng Blue light, IPL hiện đại. Với biện pháp này thì người bệnh sẽ đạt được những lợi ích vượt trội như:

    Tiến hành nhanh chóng.

  ​  An toàn, không gây đau đớn, chảy máu.

  ​  Không xâm lấn sang các vùng da khác.

  ​  Loại bỏ những nốt mụn cóc ở chân một cách chính xác.

  ​  Hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Không nên chủ quan khi bị mụn cóc ở chân

Mụn cóc ở chân được điều trị hiệu quả bằng công nghệ ánh sáng Blue light, IPL hiện đại

    Vì những lợi ích tuyệt vời mà phương pháp này mang lại nên đây cũng chính là sự chọn lựa của rất nhiều người bệnh trên địa bàn TPHCM và cả những khu vực lận như tỉnh Long An, huyện Bình Chánh, Huyện Cần Giờ, Tỉnh Bình Dương,…

CHI PHÍ CHỮA MỤN CÓC Ở CHÂN CÓ ĐẮT KHÔNG?

  Một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quyết định có điều trị mụn cóc ở chân hay không chính là chi phí. Trên thực tế, việc điều trị mụn cóc sẽ rất dễ dàng và không tốn quá nhiều chi phí nếu người bệnh chữa trị kịp thời, đúng lúc, đúng phương cách.

  Các bác sĩ chuyên khoa da liễu hàng đầu tại TPHCM cho biết, chi phí điều trị mụn cóc ở bàn chân phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố như:

    Mức độ bệnh:

  Tùy thuộc vào mức độ cũng như kích thước của mụn cóc ở chân mà các bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp điều trị thích hợp. Nếu mụn cóc có kích thước lớn, lâu năm thì quá trình điều trị sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí.

    Phương pháp điều trị:

  Phương pháp điều trị khác nhau sẽ có rất nhiều mức phí khác nhau. Những cách điều trị mụn cóc ở bàn chân hiện đại như công nghệ ánh sáng Blue light, IPL sẽ có chi phí chênh lệch hơn so với những biện pháp thông thường nhưng bạn sẽ rất hài lòng về hiệu quả mà nó mang lại.

Không nên chủ quan khi bị mụn cóc ở chân

Chi phí chữa mụn cóc ở chân phụ thuộc vào phương pháp, cơ , mức độ bệnh,...

    Cơ chuyên khoa tiến hành:

  Những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, luôn áp dụng những kĩ thuật điều trị tân tiến,…và mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh. Và hiển nhiên, những địa chỉ này sẽ có mức phí cao hơn những cơ “chui”, rẻ tiền.

    Phí khác: Các loại phí như: dịch vụ, tái khám, xét nghiệm, thuốc hỗ trợ điều trị,…cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí điều trị mụn cóc cao hay thấp.

    Để có thể tiết kiệm được chi phí điều trị mụn cóc đến mức thấp nhất thì các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi khuyến cáo người bệnh nên tiến hành khám – chữa kịp thời, đúng cách.

KHÁM CHỮA MỤN CÓC BÀN CHÂN Ở ĐÂU AN TOÀN, UY TÍN TẠI TPHCM?

  Mụn cóc nói chung và mụn cóc ở chân nói riêng là một trong những bệnh lý xuất hiện do nhiễm vi rút qua da nên có thể lây lan cho người khác và dễ tái phát tại những vùng da khác của bàn chân. Vì vậy mà người bệnh nên tìm đến các cơ chuyên khoa có uy tín tại TPHCM để được chẩn đoán chính xác cũng như có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, thích hợp nhất.

  Và để thổi bay hiệu quả những nốt mụn cóc cứng đầu này thì người bệnh có thể tìm đến các công nghệ hiện đại tại những cơ chuyên khoa da liễu có uy tín như Phòng khám Da liễu Âu Á.

  Da liễu Âu Á hiện đã và đang tiếp nhận điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bị mụn cóc ở chân bằng công nghệ ánh sáng Blue light, IPL. Đây được đánh giá là công nghệ trị mụn cóc ở chân tiên tiến nhất với khả năng tác động sâu vào bên trong, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát và mang lại cho người bệnh một làn da sạch mụn, trắng sáng tự nhiên.

Không nên chủ quan khi bị mụn cóc ở chân

Da liễu Âu Á - Địa chỉ chữa mụn cóc ở chân hiệu quả, an toàn nhất tại TPHCM

  Đặc biệt, khi đến với Da liễu Âu Á người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa da liễu trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm hàng đầu tại TPHCM trực tiếp tiến hành khám chữa.

  Đồng thời, người bệnh sẽ có thể tiết kiệm được tối đa thời gian lẫn chi phí khám – chữa khi tại Da liễu Âu Á luôn hỗ trợ bạn tận tình nhất thông qua hotline 028.38.777 515 hoặc cổng chát trực tuyến.

  Hiện nay, Da liễu Âu Á đang trở thành địa chỉ tin cậy của hàng ngàn người bệnh trên địa bàn TPHCM và cả những tỉnh huyện lân cận như Bình Chánh, Long An, Củ Chi, Bình Dương, Bình Phước,…

  Hy vọng Da liễu Âu Á sẽ có được cơ hội hỗ trợ tận tâm, tận tình và giúp bạn đẩy lùi triệu chứng của mụn cóc ở chân một cách an toàn, hiệu quả nhất nhé.

BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH MỤN CÓC Ở CHÂN HIỆU QUẢ

  Các bác sĩ chuyên khoa da liễu hàng đầu tại TPHCM khuyến cáo, để có thể giảm tối thiểu nguy cơ mắc phải mụn cóc ở chân thì người bệnh nên chú ý những biện pháp phòng tránh sau:

    Thường xuyên đi giày, dép, nên chọn những loại thoáng và thường xuyên thay tất để giữ chân luôn được khô ráo.

  ​  Chà rửa bàn chân bằng những loại xà phòng diệt khuẩn.

  ​  Tránh mang chung giày, dép với người đang bị mụn cóc.

  ​  Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân của người bệnh mụn cóc.

  ​  Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc phải mụn cóc thì hãy nhanh chóng tìm đến các cơ chuyên khoa có uy tín như Da liễu Âu Á để được chẩn đoán chính xác cũng như có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, thích hợp và hiệu quả nhất.

  Hy vọng những thông trên có thể giúp bạn đọc biết được mụn cóc ở chân là như thế nào để từ đó có cách hỗ trợ điều trị cũng như phòng tránh hiệu quả nhất.

  Da liễu Âu Á chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về bệnh mụn cóc ở chân, tay và cả những bệnh lý da liễu khác bất kì lúc nào kể cả chủ nhật và ngày lễ.

  Thông tin liên hệ:

    425 Nguyễn Văn Luông , phường 12, quận 6, TP.HCM

  ​  ĐT: (028) 38 777 515- Hotline: (028) 38 777 515

   Email: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

  Chúc các bạn có cách bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình nhé!

 

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin