Lỗ tiểu thấp: Cha mẹ cần biết điều này

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:10:17

 

Lỗ tiểu thấp là tật dễ mắc phải ở các bé trai. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân như do yếu tố môi trường, yếu tố nội tiết, tuổi người mẹ trẻ, sinh non cũng góp phần gây ra tật lỗ tiểu thấp. Lỗ tiểu thấp ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống bài tiết của trẻ và tìm ẩn nhiều mối nguy cơ đe dọa đến sức khỏe sinh sản của trẻ sau khi trẻ lớn lên mà vẫn không được giải quyết. Do đó, cha mẹ cần biết về bệnh lý này và cần có phương án xử lý kịp thời cho con em mình.

 

THẾ NÀO LÀ LỖ TIỂU THẤP?

 

Để giúp các bậc phụ huynh có thể nhận biết các đặc điểm của tật lỗ tiểu thấp, dưới đây là những đặc điểm nhận dạng bệnh lý này như sau:

 Vị trí của lỗ tiểu thấp: Đối với lỗ tiểu thấp, thay vì phải nẵm ở giữa đầu dương vật thì lỗ tiểu thấp lại nằm ở phía dưới (mặt bụng) dương vật. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, vị trí lỗ tiểu thấp càng xa đỉnh quy đầu thì bệnh càng nặng và mức độ tiểu phẫu càng gặp không ít khó khăn.

lỗ tiểu thấp

 Khác lạ ở bao quy đầu: Bao quy đầu không phủ trọn quy đầu mà thiếu phần bên dưới.

 Dương vật cong: cấu trúc bất thường gần vị trí lỗ tiểu làm dương vật không thẳng, cong chỉ xảy ra ở những trường hợp lỗ tiểu nằm xa đỉnh quy đầu (gần bìu dái).

 Kèm theo một số bệnh lý khác: Lỗ tiểu thấp hay đi kèm theo một số bệnh cũng ở bộ phận sinh dục như tinh hoàn ẩn, thoát vị bẹn. Ngoài ra lỗ tiểu thấp thể nặng (lỗ tiểu nằm ở gần bìu) thì có thể kèm theo dị tật dương vật nằm thấp so với bìu (chuyển vị dương vật bìu), bìu chẻ đôi. Trong một số trường hợp đây còn là một biểu hiện của rối loạn phát triển giới tính (intersex).

TẦM ẢNH HƯỞNG CỦA TẬT LỖ TIỂU THẤP

 

Khi bị lỗ tiểu thấp, ở các bé trai không bị khó tiểu như dài và hẹp bao quy đầu, nhưng đường dẫn nước tiểu ở dương vật (niệu đạo) có thể phát triển kém. Ở một số tình trạng bị lỗ tiểu thấp nặng các bé trai còn phải ngồi tiểu như phụ nữ. Vì vậy mức độ ảnh hưởng nặng hay nhẹ dựa trên vị trí lỗ tiểu.

 

 

Tật lỗ tiểu thấp còn gây cong dương vật, nếu không điều trị thì về sau ở tuổi trưởng thành gây khó khăn trong đời sống tình dục. Những trường hợp cong nặng cần phẫu thuật nhiều lần để chỉnh sửa.

 

CÁC BẬC PHỤ HUYNH CẦN LÀM GÌ KHI CÒN EM MÌNH BỊ LỖ TIỂU THẤP

 

Để điều trị lỗ tiểu thấp, các bậc phụ huynh cần đưa con em mình đến các cơ chuyên khoa uy tín để được thăm khám chính xác. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của lỗ tiểu thấp mà các bác sĩ chuyên khoa có phác đồ điều trị phù hợp.

Việc phẫu thuật điều trị lỗ tiểu thấp nhằm mục đích tạo hình lại hình dánh của dương vật. Giúp các bé trai ngăn ngừa được các bệnh lý, không ảnh hưởng đến đời sống tình dục sau này và quan trọng nhất là nếu lỗ tiểu ở vị trí bình thường thì khả năng thụ tinh cao hơn khi lập gia đình sau này.

 

 

Nên đưa trẻ đi chỉnh hình lại lỗ tiểu thấp càng sớm càng tốt, bởi ngoài việc ảnh hưởng đến tam lý, thì việc phẫu thuật lỗ tiểu thấp sỡm cũng có tỷ lệ thành công tốt hơn so với mổ trễ. Đối với những trường hợp đặc biệt như dương vật nhỏ thì bé trai được mổ trễ hơn.

Phương pháp phẫu thuật điều trị bệnh được thực hiện tùy theo mức độ nặng nhẹ của dị tật. Đa số các trường hợp là chỉ cần phẫu thuật chỉnh sửa trong một lần mổ. Những trường hợp nặng (lỗ tiểu lệch về phía bìu kèm theo cong dương vật) cần đến 2 lần mổ.

 

Trên đây là những thông tin xung quanh lỗ tiểu thấp, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay bây giờ từ các bác sĩ chuyên khoa.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin