Lòi dom là gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:55:09

  

  Có lẽ cụm từ “bệnh lòi dom” khá quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này. Do đó, các câu hỏi như bệnh lòi dom là gì, nguyên nhân nào gây ra bệnh lòi dom, triệu chứng của bệnh là gì, cách điều trị bệnh như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Trong khuôn khổ bài viết này, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ giúp mọi người giải đáp tất cả những câu hỏi này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

 

 

 

BỆNH LÒI DOM LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH LÒI DOM

 

  Bệnh lòi dom là hiện tượng sa một phần hoặc sa toàn bộ niêm mạc trực tràng ra bên ngoài hậu môn. Những trường hợp suy dinh dưỡng, bị trĩ, bị hội chứng lỵ kéo dài sẽ dễ mắc bệnh lòi dom nhất.

 

 

  Theo các chuyên gia, bệnh lòi dom thường bắt nguồn từ các nguyên nhân như:

  ► Táo bón kéo dài, làm việc nặng, thói quen ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, lười vận động, phụ nữ mang thai… làm hậu môn bị tăng áp lực khiến trực tràng bị đẩy ra bên ngoài.

  ► Do búi trĩ nội bị sa ra ngoài quá mức và không thể đẩy vào bên trong được.

  ► "Yêu" bằng "cửa sau" : Quan hệ tình dục bằng "cửa sau" lâu ngày sẽ tăng áp lực lên hậu môn và hình thành búi trĩ, gây ra tình trạng lòi dom.

  

TRIỆU CHỨNG BỆNH LÒI DOM

 

  Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, khi bị bệnh lòi dom, người bệnh thường có các triệu chứng sau:

  ► Cấp độ 1: Ở giai đoạn đầu khi búi dom hình thành, người bệnh sẽ có cảm giác như có dị vật ở hậu môn, ngứa ngáy, đau rát, chảy máu ( sính trên phân, thành tia hoặc nhỏ giọt) mỗi khi đi đại tiện. 

  ► Cấp độ 2: Tình trạng chảy máu sẽ giảm đi rõ rệt, lúc này mỗi lần đi đại tiện bạn sẽ thấy tình trạng lòi dom ra bên ngoài, sau đại tiện có thể tự co lên được

 

 

       ► Ở cấp độ 3: Lúc này búi dom bắt đầu mất kiểm soát, chỉ cần đại tiện, vận động mạnh, chạy nhảy, ho búi dom cũng có thể sa ra ngoài, nhưng vẫn có thể nhét vào được. 

  ► Lòi dom ở cấp độ cuối: Búi dom sa ra ngoài, không thể nhét vào được nữa. Xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, chảy mủ, máu ở búi dom. Người mệt mỏi, chóng mặt, có hiện tượng sốt nhẹ.

  

ĐIỀU TRỊ BỆNH LÒI DOM NHANH, HIỆU QUẢ

 

  Khi bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh lòi dom thì cần phải đến ngay các cơ chuyên khoa có uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi bệnh lòi dom kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, thậm chí có thể dẫn đến ung thư trực tràng…

  Tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như mức độ bệnh của từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

  Dùng thuốc: Nếu bạn bị bệnh lòi dom ở mức độ nhẹ thì bạn có thể điều trị bằng thuốc (thuốc uống, thuốc bôi). Việc điều trị bằng thuốc phải có chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý dừng thuốc hoặc tự mua thuốc về nhà điều trị sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

 

 

  Tiểu phẫu cắt dom: Trong trường hợp bạn bị lòi dom ở mức độ nặng thì cần phải tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ búi dom. Hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh lòi dom hiệu quả nhất với nhiều ưu điểm vượt trột như:

          an toàn, ít đau, ít chảy máu.

          phạm vi thực hiện tiểu phẫu nhỏ nên không gây ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.

          độ thẩm mỹ cao.

          thời gian thực hiện tiểu phẫu ngắn từ 15 - 20 phút.

          người bệnh hồi phục nhanh mà không cần phải nằm viện.

    Phòng khám Đa khoa Âu Á đã và đang áp dụng rất thành công phương pháp điều trị này, giúp người bệnh thoát khỏi những đau đớn do bệnh lòi dom gây ra, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, khi bạn có dấu hiệu hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh lòi dom thì hãy đến với Phòng khám Đa khoa Âu Á để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

 

Nếu bạn còn có thắc mắc và cần được trợ giúp, xin vui lòng liên hệ bằng cách CLICK NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN, các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin