Mẹo chữa bệnh dày sừng nang lông hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:53:08

      Bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh ngoài da do nhiều tác động xấu khiến vùng da xuất hiện các vết sần sùi dẫn đến rối loạn sản sinh các tế bào dưới da, làm các lỗ chân lông mọc không ra ngoài được, bị ứ đọng, gây cảm giác ngứa và mất thẩm mỹ nếu không chữa trị kịp thời.

  Một số mẹo chữa bệnh dày sừng nang lông dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc ngăn chặn, phòng tránh bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

       Xem thêm:  https://dakhoaaua.vn/benh-day-sung-nang-long-co-chua-duoc-khong-1806.html

     

     DÀY SỪNG NANG LÔNG LÀ GÌ?

    Dày sừng nang lông hình thành do sự rối loạn sản sinh các tế bào dưới da từ sự dư thừa chất Keratin khiến những sợi lông bị yếu, mảnh, mọc ra ngoài không được gây bít tắc lỗ chân lông, các chất nhờn bị ứ đọng,…

    Bệnh dày sừng nang lông có biểu hiện lâm sàng là những vết viêm đỏ, da sần sùi, có đầu trắng, tạo cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy,…Và những triệu chứng này khiến người bệnh lầm tưởng với bệnh mụn trứng cá và thường bỏ qua không sớm tiến hành điều trị.

    Bệnh thường xuất hiện ở vùng lưng, tay, chân, mặt,…và biểu hiện rõ rệt ở những người có vùng da khô ráp.

Một số mẹo chữa bệnh dày sừng nang lông dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc ngăn chặn, phòng tránh bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

Biểu hiện của bệnh dày sừng nang lông 

  NGUYÊN NHÂN XUẤT HIỆN BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG

    Bệnh dày sừng nang lông xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau mà bạn thường mắc phải như:

    Sự trú ngụ của các loại vi khuẩn tụ cầu vàng, nấm, vi rút,...

    Nam giới cạo râu, lông không đúng cách.

    Môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn.

    Thường xuyên sử dụng các chất độc hại.

    Lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Không có thói quen chăm sóc vùng da đúng cách.

    Ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, suy giảm chức năng miễn dịch.

    Mặc đồ quá bó sát người, không thoáng mát.

    Sẽ có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh dày sừng nang lông nên bạn cần có ý thức tốt trong việc chăm sóc da hợp lý, khoa học để có thể phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh một cách an toàn, hiệu quả nhất.

  BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG CÓ LÂY KHÔNG?

    Bệnh dày sừng nang lông gặp ở nữ nhiều hơn nam giới, do chất Keratin tích tụ lâu ngày dưới da không được đào thải, làm bít tác lỗ chân lông, các sợi lông bị mọc ngược vào bên trong, gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng trầm trọng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

    Bệnh thường không lây với những người xung quanh, nên bạn cũng không cần kiêng cử. Nhưng bệnh nhân cần có những thói quen sinh hoạt hằng ngày tốt hơn, để có thể giảm bớt những triệu chứng của bệnh.

    Tuy nhiên, bệnh có thể mang tính di truyền từ đời này sang đời khác. Và để có thể tránh được những mối nguy hiểm của bệnh thì ngay khi phát hiện bệnh dày sừng nang lông thì bạn cần đến những phòng khám chuyên khoa da liễu để các bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân và có cách chữa trị kịp thời.

  BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

    Bệnh dày sừng nang lông có thể chữa được không? Ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Có biến chứng không? Rất nhiều người đang lo lắng trong việc điều trị bệnh, thế nhưng với những tiêu chí đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này

    Bệnh dày sừng nang lông thường không gây nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe mà ảnh hưởng tới thẩm mỹ, làm các chị em mất tự tin khi diện đồ ngắn, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh.

    Phát hiện bệnh sớm sẽ điều trị rất nhanh, không gây mất nhiều thời gian của bạn. Bệnh sẽ gây nhiều biến chứng khôn lường làm vùng nang chân lông bị viêm nặng nếu để bệnh kéo dài và việc chữa bệnh sẽ rất khó khăn.

    Để có thể đẩy lùi được căn bệnh này cũng như giúp vùng da có thể phục hồi và kích thích tái tạo làn da mới thì bệnh nhân cần có thời gian điều trị lâu dài, cần thực hiện theo những hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, bổ sung những dưỡng chất Vitamin, khoáng chất,….

Một số mẹo chữa bệnh dày sừng nang lông dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc ngăn chặn, phòng tránh bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

Bệnh dày sừng nang lông có chữa được không?

       MẸO CHỮA BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG

  Có rất nhiều mẹo chữa bệnh dày sừng nang lông bằng những cách vô cùng đơn giản, có thể thực hiện tại nhà mà rút ngắn được thời gian điều trị bằng phương pháp hiệu quả và an toàn.

    Dầu dừa trị dày sừng nang lông.

  Dầu dừa chứa nhiều Vitamin, khoáng chất tự nhiên rất tốt cho việc chữa bệnh dày sừng nang lông, ngăn ngừa viêm, giảm mụn đầu trắng, kích thích vùng da sáng đều màu, cung cấp độ ẩm, làm thoáng lỗ chân lông.

  Nguyên liệu:

  + 1 chén dầu dừa.

  + 3 thìa nước chanh vắt.

  Cách làm: Trộn đều 2 hỗn hợp dầu dừa và chanh vào với nhau rồi thoa đều lên vùng da tay, chân, mông, đùi,… nằm thư giản khoảng 15 - 20 phút rửa sạch qua với nước lạnh. 1 tuần dùng 1 – 2 lần, vùng da sẽ cảm nhận ngay lần đầu sử dụng.

    Chữa dày sừng nang lông bằng cám gạo

  Thành phần tự nhiên của cám gạo rất tốt cho việc điều trị và chữa bệnh dày sừng nang lông giúp cung cấp độ ẩm, kháng viêm, cải thiện các vết sần sùi dưới da, thẩm thấu nhanh vài kích thích tế bào mới.

  Nguyên liệu:

  + ½ chén cám gạo.

  + 1 chén nước lọc.

  Cách làm: Hòa trộn đều cám gạo và nước vào với nhau, tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên vùng da bị dày sừng, massage nhẹ, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa qua với nước, thực hiện đều đặn vùng da sẽ cảm nhận ngay lần đầu tiên.

    Chữa dày sừng nang lông bằng thuốc Đông Y

Một số mẹo chữa bệnh dày sừng nang lông dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc ngăn chặn, phòng tránh bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

Chữa dày sừng nang lông bằng phương pháp Đông Y

  Rất nhiều người đã tìm đến phương pháp chữa dày sừng nang lông bằng Đông Y để rút ngắn được thời gian điều trị, từ những thành phần tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối và có thể dùng lâu dài.

  Thuốc xịt.

  Nguyên liệu: Tinh chất trong chanh, lô hội, trà xanh,… và một số thành phần thảo dược tự nhiên khác.

  Cách làm: Hằng ngày xịt một lớp mỏng lên bề mặt da vùng bị dày sừng nang lông, thực hiện kiên trì sau 2 tuần bạn sẽ thấy vùng da cải thiện nhanh.

  Tác dụng: Làm mềm da, làm sạch lớp da chết tiềm ẩn dưới da, làm thoáng lỗ chân lông, không gây bít tắc, làm sáng da, liền nhanh các vết sẹo.

  Thuốc bôi.

  Nguyên liệu: Hoắc hương, hoa đào, bí đao, nghệ, trầu không,…

  Cách làm: Xay nhuyễn các dưỡng chất trên, trộn đều với nhau rồi bôi trực tiếp lên vùng bị tổn thương, massage, vỗ nhẹ khoảng 10 – 15 phút rồi rửa qua với nước. Dùng mỗi ngày.

  Tác dụng: Kháng viêm, tiêu diệt mọi vi khuẩn gây hại, nấm tiềm ẩn dưới da, tiêu viêm, giảm ngứa, ngăn chặn vi khuẩn không lây sang các vùng nang lông xung quanh, làm liền vết sẹo. ngày dùng 1 lần vào mỗi sáng.

  Thuốc uống.

  Nguyên liệu: Nhâm sâm, bạch thược, đương quy,…

  Cách làm: Mỗi ngày l/2 thang sắc với 1,5 lít nước sôi, đun cho ra hết dưỡng chất, để nguôi, uống hằng ngày trước mỗi bữa ăn.

  Tác dụng: Nâng cao sức đề kháng, chống chọi một số vi khuẩn gây hại, kích thích tái tạo làn da mới, sáng và mềm mại.

    Vì vậy, những phương pháp trị dày sừng nang lông bằng tự nhiên sẽ luôn mang hiệu quả cao, không gây kích ứng và thực hiện trong thời gian lâu dài.

  CÁCH CHỮA DÀY SỪNG NANG LÔNG HIỆU QUẢ, NHANH CHÓNG

  Hiện nay, có rất nhiều cách để người bệnh chọn lựa trong việc điều trị bệnh dày sừng nang lông và tại Đa Khoa Âu Á chúng tôi đã và đang áp dụng rất thành công những cách sau:

    Chữa dày sừng nang lông bằng thuốc

  Bệnh dày sừng nang lông chữa bằng thuốc bôi và thuốc uống sẽ rất tốt cho việc chăm sóc vùng da bị tổn thương, có thể thực hiện tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian, ít gây tác dụng phụ và có thể dùng lâu dài.

  Thuốc uống: Hoạt chất gây tiêu sừng mạnh nhất là Vitamin A như:

  + Vitamin A uống liều cao 100.000 – 300.000 đơn vị.

  + Vitamin A Acid (Isotretinoin).

  Tác dụng: Giúp tiêu sừng sau một thời gian dài, gây bong tróc, thẩm thấu sâu vào bên trong da ngăn ngừa các vi khuẩn hình thành, dưỡng da sáng mịn và đều màu, kích thích tái tạo làn da mới, làm sợi lông bên trong có thể mọc ra ngoài được.

  Tác dụng phụ của thuốc: Gây khô da, ngộ độc bởi Vitamin A, ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận, rối loạn chuyển hóa mỡ, ảnh hưởng tới sự phát triển hình thành của thai nhi.

Một số mẹo chữa bệnh dày sừng nang lông dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc ngăn chặn, phòng tránh bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

Thuốc chữa dày sừng nang lông

  Thuốc bôi: Retinol, Retinaldehyde, Tretinoin, AHAs, Salicylic Acid, Resorcinol

  + Chất giữ ẩm chứa: Urea, Glcerin,…

  Tác dụng: Thẩm thấu sâu vào bên trong da, làm vùng da dần trở nên mềm mại hơn, làm sáng da và giảm các viêm nhiễm gây tổn thương trên da.

  Tác dụng phụ: Làm da khô, bong tróc, đỏ, ngứa,… tuy nhiên một số thuốc sẽ có thể dùng lâu dài mà ít gây tác dụng phụ như: AHAs, Salicylic Acid, Resorcinol,…

    Việc dùng thuốc uống và thuốc bôi trong một thời gian dài cần có sự hưỡng dẫn và theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa để tránh tình trạng kháng thuốc, xảy ra tác dụng phụ và thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Chữa dày sừng bằng công nghệ cao

    Với việc kết hợp giữa Laser CO2 Fractional (sử dụng những bức sóng năng lượng) và công nghệ IPL (sử dụng ánh sáng với cường độ đặc biệt) thì phương pháp chữa bệnh dày sừng nang lông bằng công nghệ hiện đại tại Đa Khoa Âu Á sẽ giúp người bệnh có thể rút ngắn được tối đa thời gian, chi phí điều trị.

    Phương pháp này sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da, loại bỏ các Keratin và tế bào chết, se khít lỗ chân lông, cân bằng sắc tố da, ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại, làm vùng da trở nên sáng mịn và tươi trẻ.

    Quá trình điều trị dày sừng nang lông bằng công nghệ hiện đại để có thể đạt hiệu quả cao nhất, không gây đau đớn, hạn chế tái phát thì bệnh nhân sẽ được chỉ định chữa trị kết hợp với dùng thuốc uống và bôi ngoài da.

  KHÁM CHỮA DÀY SỪNG NANG LÔNG Ở ĐÂU TẠI TPHCM?

  Bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh ngoài da nếu kéo dài bệnh sẽ gây ra nhiều khó khăn, làm người bệnh luôn lo lắng trong việc tìm địa chỉ uy tín, chất lượng. Vì vậy rất nhiều bệnh nhân đã tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chữa trị kịp thời với những tiêu chí đánh giá dưới đây:

    Hiệu quả, an toàn:

       Quy trình khám - chữa bệnh được được thông qua sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Một số mẹo chữa bệnh dày sừng nang lông dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc ngăn chặn, phòng tránh bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

Khám chữa bệnh dày sừng nang lông tại Đa Khoa Âu Á hiệu quả, an toàn

    Trình độ chuyên môn cao:

  Các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám – chữa bệnh. 

    Độ bảo mật thông tin cá nhân cao: 

       Việc thăm khám của bệnh nhân sẽ được bảo mật, không hề để thông tin bị rò rỉ ra ngoài.

    Phòng khám có cơ sở máy mọc hiện đai:

       Quy mô phòng khám tiện nghi, an toàn, luôn mang chất lượng của khách hàng lên hằng đầu.

    Chi phí khám – chữa bệnh:

       Hợp lý, công khai, minh bạch

    Bệnh dày sừng nang lông sẽ được các bác sĩ chữa bệnh một cách an toàn, hiệu quả và là cơ sở chuyên khoa được nhiều bệnh nhân lựa chọn theo những tiêu chí trên.

  NHỮNG CÁCH LÀM SAU KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG

  + Cần bôi kem dưỡng để cung cấp độ ẩm.

  Ăn uống nhiều chất dinh dưỡng để hỗ trợ điều trị bệnh.

  Không nên ăn đồ cay, nóng, hút thuốc, rượu, bia,…

  Tránh căng thẳng stress.

  Vệ sinh da đúng cách, ngăn ngừa bệnh tái phát.

    Nếu thực hiện đúng với những phương phát trên thì bệnh dày sừng nang lông sẽ dần giảm nguy cơ tái phát, bệnh sẽ không quay lại ảnh hưởng đến đời sống.

  Vẫn còn những thắc mắc về căn bệnh dày sừng nang lông và bệnh da liễu khác thì bạn có thể liên hệ qua những cách sau:

  425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

  contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • thuốc bôi dày sừng nang lông
  • kinh nghiệm chữa dày sừng nang lông
  • chữa dày sừng nang lông bằng cám gạo
  • chữa dày sừng nang lông bằng dầu dừa
  • triệu chứng bệnh dày sừng nang lông
  • viêm da cơ địa và dày sừng
  • bệnh sừng hóa lỗ chân lông
  • dày sừng nang lông có lây không
  • kinh nghiệm chữa dày sừng
  • thuốc dày sừng nang lông
  • chữa bệnh dày sừng nang lông từ cám gạo
  • chữa bệnh dày sừng nang lông từ dầu dừa
  • triệu chứng của dày sừng nang lông
  • viêm da cơ địa và dày sừng nang lông
  • bệnh dày sừng nang lông có lây không
  • chữa dày sừng nang lông tại TPHCM
  • chữa dày sừng nang lông tại Long An
  • chữa dày sừng nang lông tại Kiên Giang
  • chữa dày sừng nang lông tại Tiền Giang
  • chữa dày sừng nang lông tại Bến Tre
  • chữa dày sừng nang lông tại Cà Mau

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin