Mổ trĩ có nguy hiểm không?

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 01:52:19

  

     Mổ trĩ được xem là phương án giải quyết sau cùng khi các biện pháp điều trị nội khoa không còn tác dụng và thường được áp dụng cho trĩ ở cấp độ 3, cấp độ 4. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân lại e ngại, lo sợ mổ trĩ sẽ gây chít hẹp hậu môn, viêm nhiễm hậu môn. Vậy thực chất mổ trĩ có nguy hiểm không, hãy lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia Đa Khoa Âu Á qua bài viết dưới đây.

 

  

MỔ TRĨ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

 

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, mổ trĩ có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào sự lựa chọn cơ , phương pháp mổ trĩ của bệnh nhân. Mổ trĩ chỉ sẽ nguy hiểm trong những trường hợp dưới đây:

  Địa chỉ mổ trĩ kém chất lượng: Biến chứng hậu phẫu có thể xảy ra đối với những trường hợp cắt trĩ tại những cơ sở kém chất lượng, thiết bị y tế không đảm bảo, đội ngũ bác sĩ không có chuyên môn cao.

  Phương pháp mổ trĩ truyền thống: Thông thường, mổ trĩ bằng những phương pháp truyền thống thường gây đau đớn, mất máu, viêm nhiễm hậu môn do quá trình thủ thuật gặp phải lỗi công nghệ.

 

 

  Áp dụng sai phương pháp điều trị: Mỗi loại trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) có phương pháp điều trị khác nhau, nếu áp dụng không đúng phương pháp sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí gây nguy hiểm cho hậu môn.

  Không những vậy, không phải trường hợp nào cũng có thể can thiệp ngoại khoa để mổ trĩ, việc áp dụng tùy tiện vừa ảnh hưởng đến cấu trúc hậu môn, vừa không mang lại hiệu quả, vừa tốn kém khá nhiều chi phí điều trị.

  Do đó, để điều trị trĩ hiệu quả, mổ trĩ an toàn, mang lại hiệu quả cao nhất và tiết kiệm được chi phí điều trị, người bệnh phải nhanh chóng đến các cơ uy tín để nội soi hậu môn – trực tràng, xác định mức độ bệnh để có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

 

MỔ TRĨ AN TOÀN VỚI BÁC SĨ GIỎI, PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

  Hiện nay tại TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng khám Đa khoa Âu Á là cơ được cấp phép điều trị trĩ, mổ trĩ an toàn. Trong những năm qua phòng khám đã không ngừng tiếp thu các phương pháp tiên tiến, thu hút đội ngũ bác sĩ giỏi, điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở các mức độ khác nhau.

   Phương pháp điều trị trĩ tiên tiến:

  Hiện nay, để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất, tiết kiệm chi phí cho người bệnh, căn cứ vào loại trĩ, mức độ trĩ, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp mổ trĩ phù hợp:

  + PPH áp dụng điều trị trĩ nội

  + HCPT áp dụng điều trị trĩ ngoại

  + Kết hợp cả hai phương pháp PPHHCPT trong điều trị trĩ hỗn hợp

 

 

**** Ưu điểm phương pháp HCPT và PPH so với các phương pháp truyền thống

 

 

PHƯƠNG PHÁP

 PHƯƠNG PHÁP HCPT và PPH

PHƯƠNG PHÁP TRUYỀN THỐNG

 Nhanh chóng

 Thời gian thủ thuật ngắn từ 20 – 30 phút, người bệnh không cần nằm viện, phục hồi sau 7 – 10 ngày

  Thực hiện thủ thuật trong thời gian dài từ 2 – 4 tiếng, người bệnh phải nằm viện để tiếp tục theo dõi, khả năng phục hồi chậm từ 3 – 4 tuần

Đau đớn

 Ít gây đau đớn, mất máu cho người bệnh.

  Gây đau đớn kéo dài chỉ có thể giảm đau dần dần, đại tiện thường đau ở vết cắt

Độ an toàn

 Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, vết thương cực nhỏ, nhanh lành, đảm bảo thẩm mỹ, hạn chế tối thiểu khả năng tái phát.

  Có thể bị nhiễm trùng hậu môn do lỗi công nghệ, nên bệnh có thể tái phát nhiều lần.

Hiệu quả điều trị

 Cắt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ, không làm tổn thương đến hậu môn và các vùng lân cận.

  Do vết thương hở nên sau thủ thuật người bệnh phải thay băng liên tục, quá trình này lặp đi lặp lại khiến cho việc đại tiện gặp rất nhiều khó khăn.

 

      Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm:

  Đội ngũ bác sĩ giỏi không chỉ mang lại hiệu quả điều trị cao, thủ thuật diễn ra suôn sẻ mà còn tạo được sự yên tâm, thoải mái, giảm bớt căng thẳng, sợ hãi cho người bệnh trong quá trình điều trị.

   Đa khoa Âu Á thu hút đội ngũ bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm được đào tạo chuyên sâu trong khám và điều trị trĩ, từng tham gia mổ hàng nghìn ca trĩ thành công tại các bệnh viện trung ương lớn.

   Các bác sĩ luôn tận tâm, yêu nghề, ngoài mổ trĩ các bác sĩ còn tư vấn cho bệnh nhân cách ăn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc, vệ sinh vùng hậu môn sau khi thực hiện thủ thuật.

      Vì thế, khi đã quyết định lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để chữa trị thì mọi lo lắng của bệnh nhân sẽ được giải quyết nhanh chóng, không những giúp bệnh nhân có thể sớm hết bệnh mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cũng như tránh được nỗi lo tái phát bệnh về sau.

 

Trên đây là những thông tin xung quanh vấn đề mổ trĩ, nếu bệnh nhân còn thắc mắc, hãy đến trực tiếp 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12 Quận 6 để được tư vấn cụ thể hoặc  CLICK NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin