Một số thông tin nên biết về giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:09:40

  Giản tĩnh mạch thừng tinh là một bệnh lý liên quan đến tinh hoàn thường gặp phải ở nam giới. Nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng, trong trường hợp nặng có thể dẫn đến vô sinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì?

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh (hay giãn mạch thừng tinh) là hiện tượng tĩnh mạch thừng tinh nắm xếp trên tinh hoàn bị xoắn giãn bất thường khiến cho tinh hoàn bị chảy xệ. Theo thống kê, bệnh thường xuất hiện xung quanh tinh hoàn trái vởi tỷ lệ trên 85% trường hợp. Nguyên nhân là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng ở các mạch máu phía trên tinh hoàn.

Nguyên nhân dẫn đến giãn tĩnh mạch thừng tinh

    Theo các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa tại Đa Khoa Âu Á, hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân nào gây ra giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nhưng nam giới có thể bị giãn tĩnh mạch thừng tinh do một số nguyên nhân như:

   Do tính chất công việc nên nam giới phải đứng nhiều hay ngồi lâu một tư thế thường xuyên.

   Do các van bên trong của tĩnh mạch bị chén ép khiến máu của các tĩnh mạch chảy ngược về chỗ thấp.

   Do bị trào ngược chuyển hóa từ thượng thận vào tĩnh mạch tinh, ứ đọng máu tĩnh mạch, tăng catecholamine trong tĩnh mạch thừng tinh.

   Ngoài ra, cũng có thể do bộc phát do da bìu tăng nhiệt độ bất thường, gây ra nhiều tổn thương dẫn đến giãn mạch thừng tinh.

Cẩn thận kẻo vô sinh với chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh

Dấu hiệu nhận biết giãn tĩnh mạch thừng tinh

  - Thông thường, những nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh không có những biểu hiện rõ ràng. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể chú ý vào những dấu hiệu của bệnh sau đây:

  - Người bệnh sẽ bị đau nhẹ và có cảm giác năng ở vùng bìu.

  - Xuất hiện cơn đau nhiều hơn vào chiều tối, khi đứng quá lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng nhọc. Những cơn đau này thường giảm dần khi nam giới nghỉ ngơi.

  - Khi đứng sờ nắn vào dây thừng tinh cảm thấy dày, nhiều tĩnh mạch giãn, tĩnh mạch to, cảm giác rất mềm và nổi nhiều ở phía dưới da bìu, trên tinh hoàn. Đôi lúc thấy khối u sưng to phía trên bìu.

  Nếu bạn đang gặp phải những biểu hiện trên, hãy trình bày cụ thể tình trạng của bạn bằng cách  NHẤP VÀO ĐÂY để các bác sĩ giúp bạn!

Những nguy hại khó ngờ của giãn tĩnh mạch thừng tinh

  Ngoài các triệu chứng đau tức, khó chịu, giãn mạch thừng tinh, nếu không hỗ trợ điều trị và xử lý sớm bệnh có thể gây ra nhiều nguy hại như:

   Giảm kích thước túi bi đôi: Kích thước túi bi đôi sẽ nhỏ lại dần, giản nhỏ không đồng đều giữa 2 bên.

   Nguy cơ vô sinh: Các nam giới khi mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ có nguy cơ vô sinh cao vì sự tác động của bệnh tới chất lượng, số lượng tinh trùng. Sự xuất hiện của bệnh dẫn đến nhiệt độ túi bi đông tăng cao và vùng tinh hoàn, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh cao.

   Suy giảm chức năng tình dục: Giãn tĩnh mạch thừng tinh dẫn đến suy giảm hormone sinh dục ở nam giới, điều này đã vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng.

   Gây ứ đọng máu ở tinh hoàn: Đấng mày râu khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh thường có dòng máu chảy ngược, khiến máu và quá trình chuyển hóa tại tinh hoàn bị ứ đọng.

  Tìm hiểu thêm: Giãn mạch tinh hoàn: Nhận biết và phương pháp điều trị hiệu quả

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh uy tín

  Có thể thấy rằng bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có những nguyên nhân và triệu chứng không rõ ràng. Vì thế, nam giới cần chú ý quan tâm đến sức khỏe của chính bản thân mình. Khi cơ quan sinh dục hay cơ thể có những dấu hiệu lạ, bất thường thì nam giới nên đi đến các cơ sở nam giới ngoại khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nam giới tại TPHCM

  Hiện nay, bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nội khoa thường không mang lại hiệu quả cao, mà phần lớn bệnh này chủ yếu sử dụng phương pháp phẫu thuật ngoại khoa.

  Trong các phương pháp ngoại khoa thì phẫu thuật vi phẫu (mổ bằng kính hiển vi) được nhiều chuyên gia khuyên dùng vì hiệu quả cao, hạn chế các biến chứng, thời gian phẫu thuật rút ngắn, hồi phục nhanh chóng, sau khi phẫu thuật chất lượng tinh trùng cải thiện đáng kể.

  Sở dĩ, Đa Khoa Âu Á được đánh giá như vậy chính là vì các thế mạnh sau:

   Đa Khoa Âu Á là phòng khám đa khoa chuyên hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả, an toàn cao.

   Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa tận tình, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đã trực tiếp thăm khăm chữa trị thành công cho người người bệnh bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

   Chi phí điều trị được các bác sĩ thông báo trước đến người bệnh và niêm yết công khai, minh bạch vì vậy nam giới có thể hoàn toàn yên tâm.

   Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ thiết bị y tế hiện đại, phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

   Đảm bảo chăm sóc tốt cho sức khỏe người bệnh theo mô hình “1 người bệnh – 1 bác sĩ”. Thời gian làm việc linh hoạt 8h00 – 20h00, không ngày nghỉ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh.

      Trên đây là những thông tin cần biết về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu còn có thắc mắc gì người bệnh hãy  NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN 24/24 để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bác sĩ, chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin