Mụn cóc ở chân : Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:03:33

  Mụn cóc ở chân tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng gây khó chịu, đau đớn mỗi khi người bệnh di chuyển

  Những thông tin được cung cấp dưới đây liên quan đến mụn cóc ở chân: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức về bệnh lý này, từ đó chủ động hơn trong điều trị.

NHỮNG HÌNH ẢNH VỀ MỤN CÓC Ở CHÂN

  Một số mụn cóc lòng bàn chân được các bác sĩ da liễu tổng hợp bên dưới đây:

Mụn cóc ở chân gây đau đớn mỗi khi di chuyển

Mụn cóc có thể mọc thành chùm nếu không điều trị sớm

Mụn cóc có lây lan ra nhiều vị trí ở chân 

NGUYÊN NHÂN GÂY NỔI MỤN CÓC Ở CHÂN

  Theo các bác sĩ da liễu cho biết do một loại virus có tên khoa học là Human Papilloma gây nên, chúng xâm nhập vào cơ thể người thông qua các vết trầy xước trên da rồi hình thành nên những u nhỏ lành tính gây vướng víu.

  Thông thường virus gây ra mụn cóc ở chân là thuộc tuýp 6 và tuýp 11. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi đối tượng nhưng phổ biến nhất là độ tuổi thanh thiếu niên.

Tuyệt đối không được tự ý xử lý mụn cóc

  Dưới đây là những nguyên nhân hình thành nên mụn cóc:

  + Do tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh thông qua các vết trầy xướt trên da chân.

  + Thói quen đi chân trần trong môi trường ẩm ướt như hồ bơi, phòng tập gym,..

  + Mang giày dép, vớ chung với người đã bị mụn cóc cũng sẽ bị lây bệnh.

  + Sử dụng các dụng cụ làm móng không được vệ sinh kỹ càng, virus trên những dụng cụ này có thể xâm nhập vào cơ thể.

  Mụn cóc rất dễ lây lan từ vùng này sang vùng khác. Ban đầu chỉ xuất hiện một mụn cóc nhỏ ở chân nhưng nếu người bệnh chủ quan không chịu điều trị sớm, chúng sẽ lây lan ra các vùng da lân cận từ đó gây ra nhiều đau đớn cho bệnh nhân. Vì thế, các bác sĩ khuyên người bệnh khi nghi ngờ mình bị nổi mụn cóc ở chân thì nên lập tức tìm đến cơ chuyên khoa để điều trị sớm.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MỤN CÓC Ở CHÂN

  Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn về vết chai ở chân và mụn cóc, vì vậy có nhiều trường hợp dùng các vật sắt, nhọn để cắt hoặc nặn mụn cóc. Điều này vô tình làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

  Thông thường khi bị mụn cóc ở chân, người bệnh sẽ có những dấu hiệu sau:

  + Tại vị trí như bàn chân, kẽ chân và lòng bàn chân xuất hiện những u nhú nhỏ mọc riêng lẻ hay mọc thành từng chùm, cục lớn giống chai chân.

  + Quan sát bằng mắt thì mụn cóc ở chân thường nổi sần giống như mụn thịt, cộm lên.

  + Tại vùng mụn dưới lòng bàn chân giữa các mụn cóc có các chấm đen nhỏ do mạch máu tạo thành.

  + Người bệnh mỗi khi di chuyển, vận động sẽ cảm thấy vướng cộm, mụn cóc to sẽ gây ra nhiều đau đớn.

  Mụn cóc ở chân rất hiếm khi tự khỏi, vì vậy tốt nhất là người bệnh nên điều trị càng sớm càng tốt. Việc điều trị mụn cóc phải thực hiện bằng phương pháp khoa học để tránh nhiễm trùng da vì thế bác sĩ khuyên mọi người không nên tự ý xử lý mụn cóc ở chân theo các mẹo dân gian để tránh mụn mọc nhiều hơn.

CÁCH CHỮA MỤN CÓC Ở CHÂN HIỆU QUẢ

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, các bác sĩ áp dụng phương pháp Laser Co2 Fractional tiên tiến để nhanh chóng loại bỏ mụn cóc ở chân, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Đây là phương pháp chữa mụn cóc được nhiều nước trên thế giới áp dụng hiện nay và được cục FDA của Hoa Kỳ chứng nhận về mức độ an toàn cũng như hiệu quả lên tới 98%.

Điều trị mụn cóc hiệu quả bằng phương pháp Laser CO2 Fractional 

    Cơ chế hoạt động: Công nghệ này phát ra các cột tia laser vi phân cực nhỏ tác động sâu vào bên trong biểu bì da để loại bỏ mụn cóc ở chân hiệu quả nhưng vẫn giữ lại những mô da nguyên vẹn xung quanh vị trí chiếu laser, giúp hạn chế thấp nhất thương tổn da. Đặc biệt trong quá trình điều trị mụn cóc bằng Laser CO2 Fractional còn đem đến khả năng thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen trong lớp bì làm đầy dần các vết sẹo lõm trên da, hiệu quả trong loại bỏ mụn cóc và không để lại sẹo sau khi điều trị.

  Với đội ngũ bác sĩ da liễu hơn 15 năm kinh nghiệm cùng việc ứng dụng những phương pháp mới vào trong quá trình khám và điều trị mụn cóc ở chân, phòng khám luôn đem lại kết quả điều trị tối ưu cho bệnh nhân, giúp cho nhiều người thoát khỏi những nốt mụn cóc ám ảnh này.

  Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn áp dụng các chính sách như: thời gian thăm khám linh hoạt ở tất cả ngày trong tuần bắt đầu từ 8h đến 20h mỗi ngày, công khai minh bạch về chi phí điều trị, chế độ bảo mật thông tin tốt, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân khi đến điều trị tại đây.

    Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc về vấn đề mụn cóc ở chân: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua bảng chat trực tuyến. Điều này giúp người bệnh sớm nắm được đầy đủ tình trạng bệnh lý của mình cũng như biết cách xử lý kịp thời mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin