Mụn cóc sinh dục có phải là bệnh sùi mào gà không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:39:03

  Mụn cóc sinh dục có phải là sùi mào gà không? Đang là câu hỏi khiến nhiều người cảm thấy hoang mang vì chúng đều là những bệnh xã hội nguy hiểm. Chúng có biểu hiện khá giống nhau nhưng thực chất chúng có phải là một loại bệnh không thì hãy cùng các chuyên gia tham khảo bài viết dưới đây.

BÊNH MỤN CÓC SINH DỤC CÓ PHẢI LÀ SÙI MÀO GÀ KHÔNG?

  Đứng trước những băn khoăn lo lắng của người bệnh về vấn đề mụn cóc sinh dục có phải sùi mào gà không? Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, sùi mào gà và bệnh mụn cóc sinh dục là hai căn bệnh khác nhau của cùng một loại virus cùng tên. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn có các nhầm lẫn đây là mụn cóc sinh dục chính là bệnh sùi mào gà.

Mụn cóc sinh dục có phải là bệnh sùi mào gà không?

  Mụn cóc sinh dục còn được gọi là mụn cóc hoa liễu còn bệnh sùi mào gà, là bệnh một trong các căn bệnh xã hội phổ biến lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với vết thương, niêm mạc hở có chứa mầm bệnh, mẹ mang thai nhiễm bệnh truyền sang cho thai nhi trong bụng, dùng chung vật dụng sinh hoạt hằng ngày.

CÁCH PHÂN BIỆT MỤN CÓC SINH DỤC VÀ SÙI MÀO GÀ

  Để phân biết 2 bệnh này thì hãy xem những phân tích của chuyên gia sau đây:

    Về khái niệm bệnh

  +) Mụn cóc sinh dục: Bệnh hay được mọi người biết đến với tên gọi là mụn cơm, là một khối u sần sùi, trắng, nhỏ, thường mọc trên da bàn tay hay bàn chân, trông giống một chùm súp lơ nhỏ.

  +) Bệnh sùi mào gà: Hay được gọi là bệnh mồng gà, là một bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục.

Cách phân biệt mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà

    Về nguyên nhân gây bệnh

  Mụn cóc sinh dục: Là một bệnh rất phổ biến do loại virus HPV (có tên Virus papilloma) ở người gây ra. Virus này chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, tiếp xúc trực tiếp, và người mẹ mang thai sẽ lây nhiễm sang cho em bé.

  Bệnh sùi mào gà: Sùi mào gà cũng do chủng virus HPV gây ra nhưng thuộc loại khác có tên (Human papilloma virus). Đến 95% sùi mào gà lây truyền qua đường tình dục không an toàn như đường miệng, hậu môn, bộ phận sinh dục không có dụng cụ an toàn.

    Biểu hiện của bệnh:

  +) Mụn cóc sinh dục: Ban đầu người bệnh thấy xuất hiện các mụn mọc li ti đơn lẻ có màu đỏ hoặc màu da ở vùng sinh dục, lòng bàn tay, bàn chân thậm chí ở trên mặt. Đặc điểm của các nốt sần mụn là bề mặt khá cứng, sần sùi, không đau, không ngứa, va chạm mạnh có thể chảy máu, ở bộ phận sinh dục thì có cảm giác mềm hơn, các nốt mụn cũng gây khó chịu hơn, khi quan hệ có thể chảy máu.

  +) Bệnh sùi mào gà: Ban đầu sùi mào gà cũng xuất hiện các nốt mụn nhỏ có thể đơn lẻ hay thành chùm, sờ vào thấy mềm, có thể tụ mủ, dễ chảy máu, mọc chủ yếu ở âm đạo, môi lớn, môi bé, dương vật, miệng, vòm họng,… Các nốt sùi phát triển rất nhanh chỉ sau một thời gian có thể lớn và trông như mồng gà, súp lơ. Bệnh gây cho bệnh nhân cảm giác khó chịu vì ngứa ngáy, đau rát, tiết dịch có mùi hôi, chảy mủ và dễ chảy máu.

Cách phân biệt mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà

    Về tác hại đối với sức khỏe

  +) Mụn cóc sinh dục: Nếu mụn mọc ở mặt, tay chân sẽ gây mất thẩm mỹ cho người bệnh, làm họ mất tự tin khi giao tiếp. Ngoài ra bệnh không gây tổn thương hay ảnh hưởng nào lớn đến sức khỏe mà chỉ gây khó chịu khi mụn phát triển quá lớn.

  +) Bệnh sùi mào gà: Khác với mụn cóc sinh dục, sùi mào gà là bệnh vô cùng nguy hiểm đứng hàng đầu trong các bệnh xã hội hiện nay. Sùi mào gà gây ra những tổn thương đến niêm mạc, xương khớp, gây vô sinh, biến chứng nên các bệnh ung thư như ung thư vòm họng, ung thư dương vật,… nguy hiểm đến tính mạng và khả năng sinh sản của người bệnh.

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN CÓC SINH DỤC VÀ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ

  Phòng khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ chuyên khoa thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội chất lượng. Với phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay, phòng khám tự hào là một trong những nơi chữa bệnh hiệu quả nhất.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á - địa chỉ chữa bệnh xã hội uy tín

    Đây còn là cơ sở hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giởi, nhiều năm kinh nghiệm, tận tình với từng bệnh nhân.

    Là địa chỉ luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay.

    Ngoài ra, đến với Âu Á chi phí chữa bệnh vô cùng hợp lí, niêm yết theo quy định của Sở Y tế, công khai và minh bạch với bệnh nhân. Hơn thế nữa là mọi thông tin luôn bảo mật tuyệt đối.

  Mong rằng, với những chia sẻ hữu ích của các chuyên gia ở trên sẽ giúp được người bệnh giải đáp được vấn đề mụn cóc sinh dục có phải là bệnh sùi mào gà không? và cách phân biệt chúng. Từ đó, nếu người bệnh còn thắc mắc nào hãy liên hệ tới phòng khám Đa Khoa Âu Á bằng cách nhấn vào khung chát phía dưới để được tư vấn cụ thể hơn hoặc liên hệ qua địa chỉ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không
  • hinh anh mụn cóc sinh dục
  • mụn cóc sinh dục có ngứa không
  • mụn cóc ở tay có phải sùi mào gà không
  • mụn cóc khác với sùi mào gà như thế nào
  • các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà
  • mụn sùi mào gà có chân
  • mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin