Nam giới khi nào nên đi xét nghiệm Chlamydia

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:21:54

      Bệnh chlamydia là bệnh phổ biến chủ yếu lây qua đường tình dục của nam giới. Bệnh chlamydia nếu không phát hiện kip thời và điều trị đúng cách sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Để phát hiện ra bệnh trước hết phải xét nghiệm chlamydia, nhưng khi nào nên đi xét nghiệm và phương pháp ra sao các chuyên gia sẽ chia sẻ bài viết dưới đây để các bạn tham khảo.

Bệnh chlamydia và xét nghiệm chlamydia là gì?

  Chlamydia là bệnh được hình thành do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis gây ra. Đây là loại vi khuẩn dạng hình cầu, rất đặc biệt. Khi ra ngoài tế bào sống nó sẽ không có khả năng tồn tại, còn khi ở trong tế bào sống nó sẽ sinh sống và gây bệnh Chlamydia, chúng lây nhiễm qua con đường gián tiếp và chủ yếu là đường tình dục.

  Xét nghiệm Chlamydia là tìm ra vi khuẩn Chlamydia trong cơ thể người bệnh để chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó tìm ra phác đồ trị bệnh hiệu quả.

Biểu hiện của bệnh Chlamydia

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, kể từ lúc vi khuẩn xâm nhập khoảng 1- 3 tuần sẽ bắt đầu phát bệnh và có những triệu chứng ban đầu ra ngoài. Một số biểu hiện dễ dàng phát hiện như:

    Dương vật tấy đỏ: Miệng sáo có hiên tượng tấy đỏ, nóng, rát, ngứa ở miệng sáo. Thường ngứa không liên tục, trong thời gian ngắn hoặc thoáng qua, xuất hiện nhiều lần trong ngày.

   Dịch niệu đạo ở miệng sáo: Ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng khó nhận biết, có dịch ra nhiều hoặc ít, màu trong hơn, dịch nhớt hoặc nhày hơn. Một số người có cảm giác ở miệng sáo nhưng dịch lại không chảy ra.

   Tiểu buốt, tiểu rắt: Hiện tượng nóng niệu đạo, tiểu buốt, tiểu rắt có thể xuất hiện thường xuyên trong ngày.

   Đau buốt niệu đạo: Triệu chứng đau buốt dọc niệu đạo xuất hiên kèm theo là đau như kiếm châm khắp vùng bụng dưới. Đây là triệu chứng muộn, vi khuẩn Chlamydia đã xâm nhập vào bên trong.

Bệnh Chlamydia gây những triệu chứng rất khó chịu cho người bệnh

   Khi nào thì xét nghiệm Chlamydia:

  Có nhiều trường hợp cần đi xét nghiệm Chlamydia điển hình như:

   - Bạn hay bạn tình có các triệu chứng mắc bệnh Chlamydia.

   - Quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều người.

   - Nghi ngờ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Bệnh Chlamydia- nguy hại không thể xem thường của nam giới

  Bệnh Chlamydia ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới:

  + Ngăn cản tinh trùng: Khi tinh trùng bị nhiễm Chlamydia sẽ thường xuyên bám riết tinh trùng, khiến tinh trùng không thể di chuyển được nữa chỉ bất động tại chỗ.

  + Ảnh hưởng tới sức khỏe: Việc thường xuyên đau rát, tiểu buốt, tiểu khó khăn ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt cá nhân và ảnh hưởng đến chất lượng, năng suất làm việc của nam giới.

  + Khả năng lây nhiễm và mắc các bệnh khác: Khả năng lây nhiễm khi quan hệ với người nhiễm bệnh là rất cao, bên cạnh đó khi nam giới mắc bệnh Chlamydia sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác như: viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,...

  + Gây vô sinh - hiếm muộn: Bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ gây vô sinh- hiếm muộn.

       Đừng để bệnh phát triển tới những biến chứng nguy hiểm, khi có các biểu hiện bất thường ở dương vật ngay lập tức hãy đến ngay các cơ uy tín nhất để xét nghiệm Chlamydia,nhanh chóng phát hiện ra nguyên nhân và được áp dụng các phương pháp trị bệnh mang lại hiệu quả .Các bác sĩ tư vấn đang online hãy NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để các bác sĩ tư vấn trực tuyến cho bạn.

Phương pháp xét nghiệm Chlamydia

  Xét nghiệm Chlamydia gồm có:

   Xét nghiệm Chlamydia dịch hay còn gọi là Quick test: Đây là phương pháp lấy sắc ký miễn dịch, dùng kháng thể được đạng dấu bằng enzyme, phát hiện kháng nguyên LPS. Để có kết quả nhanh và chính xác thì nên lấy giọt sương ban đầu của dương vật vào buổi sáng. Tuy nhiêm một số trường hợp mới nhiễm bệnh, nồng độ kháng nguyên còn yếu thì kết quả xét nghiệm có thể không chính xác, vì vậy phải có một số xét nghiệm khác thì mới có kết quả chuẩn xác.

   Xét nghiệm Chlamydia IgG va Chlamydia IgM: Đây là những xét nghiệm phát hiện kháng thể IgG và IgM trong huyết thanh người bệnh. Đồng thời đánh giá được tình trạng nhiễm Chlamydia cấp tính hay mãn tính của người bệnh.

   Xét nghiệm PCR Chlamydia: Loại xét nghiệm này được thực hiện từ mẫu bệnh phẩm là là dịch sinh dục kết hợp với kỹ thuật xét nghiệm hiện đại. Đây là phương pháp tốt nhất để xác định Chlamydia Trachomatis cho kết quả nhanh và độ đặc hiệu cao của xét nghiệm.

Các trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ tại Đa Khoa Âu Á

  Bạn đang băn khoăn khi có những biểu hiện của bệnh Chlamydia và không biết xét nghiệm ở đâu là an toàn và hiệu quả, hãy đến với chúng tôi Đa Khoa Âu Á phục vụ tốt nhất. Chúng tôi có những thế mạnh vượt trội hơn hẳn các phòng khám khác như:

   Các trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu đảm bảo quá trình xét nghiệm bệnh và điều trị cho kết quả tốt nhất.

  Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm trong nghề cùng với tay nghề, giàu kinh nghiệm.

  Môi trường sạch sẽ, thoáng mát, phòng tiểu phẫu được vô trùng.

  Chi phí điều trị luôn thông báo trước với người bệnh.

   Các thông tin của người bệnh đảm bảo bảo mật an toàn.

  Thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghĩ và luôn có các chương trình khuyến mãi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin