Nên làm gì khi bị đại tiện khó?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:12:47

  

    Thông thường sau khi thức ăn hay đồ uống được đưa vào cơ thể sẽ được các bộ phận hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết và lọc bỏ các chất cặn bã còn thừa ra ngoài cơ thể qua đường hậu môn hay còn được gọi là đại tiện. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân trở ngại khác nhau, chúng ta thường hay gặp phải chứng bệnh đại tiện khó.

 

  Tình trạng này nếu kéo dài có thể biến chứng hình thành các bệnh về hậu môn trực tràng nguy hiểm như trĩ, nứt kẽ hậu môn,…Do đó, việc nhận biết biểu hiện của chứng đại tiện khó sẽ giúp người bệnh kịp thời can thiệp hỗ trợ điều trị sớm, ngăn chặn biến chứng xấu đối với sức khỏe.

  

BIỂU HIỆN CỦA CHỨNG ĐẠI TIỆN KHÓ

 

  Những người gặp vấn đề với chứng đại tiện khó thường có những biểu hiện sau:

   Thường đại tiện ra phân khô, gặp khó khăn khi đi đại tiện, có cảm giác đi không hết.

   Khi đại tiện phân khó di chuyển để đi ra ngoài cơ thể và người bệnh phải mất rất nhiều sức rặn.

 

Nên đến gặp bác sĩ ngay khi bạn có những biểu hiện kể trên

 

   Nhiều khi có cảm giác như trực tràng bị phình to ra, một số trường hợp vì không thể đẩy phân ra ngoài cơ thể nên phải dùng tay để việc đại tiện được dễ hơn.

   Một số trường hợp có thể xuất hiện hiện tượng chảy máu và có cảm giác đau rát mỗi lần đi đại tiện do phải rặn quá nhiều.

   Ngoài ra người bệnh còn trở nên rất căng thẳng mỗi lần đi đại tiện, luôn cảm thấy căng bụng dưới, căng tức hậu môn, buồn nôn, chán ăn, cơ thể mệt mỏi,…

  

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ ĐẠI TIỆN KHÓ?

 

  Đại tiện khó kéo dài sẽ gây ra biến chứng hình thành các bệnh hậu môn trực tràng khác đặc biệt là bệnh trĩ – nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Vì vậy, khi thấy mình có biểu hiện của chứng đại tiện khó, người bệnh nên đến cơ hoặc phòng khámchuyên khoa để được kiểm tra, chẩn đoán tình trạng bệnh và sớm hỗ trợ điều trị khỏi bệnh.

 

  Đồng thời, ngoài việc thăm khám và áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị đại tiện khó thì người bệnh cũng cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình cho phù hợp, tránh xa các loại đồ ăn cay nóng, các chất kích thích có hại, hình thành thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nên thức quá khuya và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để hỗ trợ cho việc hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Đến Đa khoa Âu Á để được hỗ trợ điều trị tốt nhất

 

  Đại tiện khó càng phát hiện sớm thì việc hỗ trợ điều trị sẽ đơn giản và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho người bệnh. Vì vậy, nếu bạn gặp phải các biểu hiện của chứng đại tiện khó như trên hãy đến Phòng khám Đa khoa Âu Á để các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tiến hành kiểm tra, chẩn đoán và đưa ra hướng hỗ trợ điều trị thích hợp.

       Nếu còn thắc mắc, bạn cũng có thể nhấp chuột ngay vào mục tư vấn để được hỗ trợ ngay từ các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin