Ngứa bìu dương vật: nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 13:49:26

Trong bộ phận sinh dục nam giới, bìu là một bộ phận quan trọng giúp giữ nhiệt cho tinh hoàn, nếu nhiệt độ thay đổi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh hoàn và tinh trùng. Tuy nhiên, cũng như dương vật, vùng bìu dương vật rất hay có hiện tượng bị sưng và ngứa. Vì thế, có rất nhiều nam giới thắc mắc ngứa bìu dương vậy là bệnh gì? Để giải đáp cho câu hỏi này, các bác sĩ nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á có giải đáp như sau.

NGỨA BÌU DƯƠNG VẬT LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Các bác sĩ cho biết, tình trạng ngứa bìu dương vật xuất phát từ nhiều nguyên nhân, từ những nguyên nhân thông thường cho đến những nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý như:

1. Ngứa bìu dương vật từ những nguyên nhân thông thường:

 Ngứa bìu dương vật cũng xuất phát từ việc bạn thường xuyên vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thường xuyên mặc đồ lót ẩm ướt, chật chội, dị ứng với các chất kích thích như xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh cũng có thể khiến vùng kín, nhất là vùng bìu dương vật sưng và ngứa ngáy rất khó chịu.

 

 Ngứa vùng bìu dương vật cũng có thể là do nam giới bị thiếu chất Riboflavi (vitamin B2). Do ăn uống không cung cấp đủ chất hoặc di rối loạn chức năng của ống tiêu hóa, cường độ lao động cao… Biểu hiện của tình trạng này có thể là các thương tổn đối xứng, có ban đỏ đường kính khoảng 2-4 cm, bề mặt có vảy màu xám, màu trắng, thường gây ra ngứa.

 

2. Ngứa bìu dương vật bệnh lý:

 Chàm bìu dương vật:

Biểu hiện của bệnh chàm là ở vùng bìu dương vật nổi những nốt mụn nước li ti thành từng đám trên nền da, khiến cho người bệnh bị ngứa ngáy, khó chịu, gãi nhiều có thể gây chảy dịch. Chàm thường hay xuất hiện ở vùng bìu dương vật của nam giới và được gọi là chàm bìu.

Ngoài ra, các mụn nước này còn lan rộng đến đáy chậu, da xung quanh hậu môn. Triệu chứng ngứa dữ dội nhất là vào ban đêm. Tình trạng này có thể thoáng qua hoặc kéo dài hàng tháng, hằng năm.

 

 

 Nấm bìu dương vật

Nấm bìu dương vật xuất phát từ nấm các vùng đùi, bẹn rồi lan đến vùng bìu, đáy chậu, sau mông, vùng mu. Biểu hiện của nấm bìu dương vật là thường xuất hiện các mảng da đỏ hoặc nâu đỏ, có giới hạn rõ, đa cung và có các mụn nước hoặc vảy, gây ngứa rất nhiều, đặc biệt lúc ra mồ hôi.

 Ghẻ ngứa bìu dương vật

Đây cũng là một trong những bệnh thường xuất hiện ở bìu dương vật. Khi bị ghẻ ngứa bìu dương vật, nam giới sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn nước gây ngứa ngáy, khó chịu, càng về đêm bệnh càng ngứa.

 

 

 Bệnh lây qua đường tình dục:

Nếu nam giới mắc một số bệnh lây qua đường tình dục như: bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục… thường có các mụn xung quanh cơ quan sinh dục trong đó cũng có thể xuất hiện ở vùng bìu dương vật, gây ngứa ngáy khó chịu vô cùng.

Ngứa bìu dương vật gây ảnh hưởng đến hoạt động của tinh hoàn, nghiêm trọng hơn là nếu do các bệnh lý viêm nhiễm như nấm, chàm, các bệnh đường tình dục… thì bệnh còn đe dọa đến khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, nam giới cần sớm đi khám và điều trị kịp thời để bệnh chóng khỏi.

ĐIỀU TRỊ NGỨA BÌU DƯƠNG VẬT HIỆU QUẢ

Để điều trị ngứa bìu dương vật hiệu quả, nam giới khi có những biểu hiện ngứa bìu dương vật, cần đi khám và làm một số xét nghiệm cần thiết, sau khi có kết quả chẩn đoán chắc chắn từ đó các bác sĩ mới có hướng điều trị chính xác tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

 Thông thường ngứa bìu dương vật sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc diệt nấm, thuốc giảm đau, thuốc điều trị đặc hiệu.

 Tuy nhiên, với một số trường hợp:

   ➡  Một số bệnh có tính chất lấy nhiễm như ghẻ ngứa, nấm có thể lây lan qua tiếp xúc, vì vậy, nếu trong nhà có người bị bệnh, thì phải kiểm tra và điều trị cho cả nhà. Đồng thời, thực hiện biện pháp tránh tái nhiễm.

   ➡ Nếu ngứa bìu dương vật do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, cần có biện pháp hỗ trợ điều trị nghiêm ngặt và cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa lây lan và tái nhiễm.

 

Trên đây là những thông tin xung quanh tình trạng ngứa bìu dương vật là do đâu và phương pháp điều trị hiệu quả, nếu bạn còn thắc mắc và cần trợ giúp từ các bác sĩ chuyên khoa, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ nhanh nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin