Ngứa bộ phận sinh dục ở nam giới là dấu hiệu của bệnh gì?

26-04-2024 05:01:28

Ngứa bộ phận sinh dục là hiện tượng mà hầu hết nam giới đều mắc phải. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng và gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, ngứa bộ phận sinh dục còn là triệu chứng của một số bệnh lý nam giới ngoại khoa, có nguy hại đến khả năng sinh sản của nam giới nên không thể xem nhẹ.

Một số bệnh lý có dấu hiệu ngứa bộ phận sinh dục nam

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, dấu hiệu ngứa ở bộ phận sinh dục nam có thể là do nam giới vệ sinh không sạch sẽ, dị ứng hoặc do một số bệnh lý nam giới ngoại khoa gây ra. Một số bệnh lý có thể kể đến đó là:

Nấm bẹn: Nấm bẹn là bệnh do tình trạng bẹn nóng và ẩm ướt làm cho vi khuẩn lây lan phát triển gây nên. Triệu chứng thường thấy của bệnh là hiện tượng quanh vùng da bẹn nổi vòng màu hồng gây ngứa ngáy.

Viêm bao quy đầu: bệnh do việc vệ sinh không sạch dẫn đến bộ phận sinh dục bị lây nhiễm các vi khuẩn, virus hay còn do nam giới mắc chứng dài/hẹp bao quy đầu. Người bệnh viêm bao quy đầu sẽ có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Để phòng bệnh, nam giới nên vệ sinh sạch sẽ, cắt bao quy đầu đối với trường hợp dài/hẹp bao quy đầu.

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: bệnh gây nên hiện tượng ngứa bộ phận sinh dục nam, nguyên nhân là do biến chứng từ các bệnh lý đường tiết niệu. Bệnh nếu không hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Ngứa bộ phận sinh dục là biểu hiện của nhiều bệnh lý nam giới ngoại khoa

Viêm đường tiết niệu: Đây là căn bệnh tương đối phổ biến ở nam giới. Biểu hiện thường thấy là hiện tượng ngứa rát, tiểu buốt, tiểu ra mủ,… nên điều trị sớm nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh lây qua đường tình dục: Một số bệnh lây lan qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục,… nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều nguy hại khó lường, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

Nếu nam giới còn thắc mắc về vấn đề trên thể  NHẤP VÀO ĐÂY để các bác sĩ online hỗ trợ tư vấn nhanh chóng!

Điều trị ngứa bộ phận sinh dục ở nam giới như thế nào?

- Để điều trị ngứa bộ phận sinh dục nam giới một cách hiệu quả nhất, việc trước tiên mà các đấng mày râu cần làm là phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh, loại bệnh và mức độ nặng/nhẹ của bệnh.

- Sau đó, nam giới nên tìm đến các cơ uy tín để tiến hành thăm khám, kiểm tra lâm sàn và làm một số xét nghiệm như: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm sàn lọc các bệnh lây qua đường tình dục, xét nghiệm bao quy đầu,… để từ đó các bác sĩ mới có thể đưa ra hướng hỗ trợ điều trị thích hợp nhất.

- Hiện tượng ngứa bộ phận sinh dục ở nam giới không phải là hiếm gặp, nam giới nên cần tiến hành điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cuộc sống cũng như khả năng sinh sản của mình. Việc thăm khám để xác định nguyên nhân và phương pháp điều trị cần được thực hiện tại cơ chất lượng, bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, vững tay nghề để đảm bảo độ chính xác và hiệu quả điều trị.

Để tham khảo mức chi phí xét nghiệm và đặt lịch hẹn trực tuyến, nam giới có thể  NHẤP NGAY KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình!

Đa Khoa Âu Á – Phòng khám chuyên chữa bệnh nam giới ngoại khoa uy tín nhất TPHCM

Nếu nam giới vẫn còn đang phân vân về một địa chỉ thăm khám, điều trị ngứa bộ phận sinh dục nam giới hiệu quả có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, bởi đây là một trong những cơ chất lượng, uy tín tại TP.HCM.

Đa Khoa Âu Á - Phòng khám chuyên nam giới ngoại khoa uy tín được đông đảo nam giới tin chọn

Phòng khám với những ưu điểm vượt trội sau, chắc chắn sẽ là cơ khiến bạn hài lòng về mọi mặt:

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị nam giới ngoại khoa hiệu quả.

Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, kết hợp phương pháp điều trị tiên tiến nhất nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Chi phí điều trị hợp lý à mọi khoản thu sẽ được báo cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Môi trường thăm khám chuyên nghiệp, tiện lợi, nhanh chóng, thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghỉ.