Ngứa khắp người là biểu hiện của bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:41:21

  Chào bác sĩ! Dạo gần đây tôi thường xuyên bị nổi mẩn đỏ kèm theo ngứa ngáy khắp người, cảm giác này xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm, tôi đã mua thuốc uống nhưng không khỏi. Bác sĩ tư vấn giúp tôi tình trạng ngứa khắp người là biểu hiện của bệnh gì? Và tôi nên chữa trị ở đâu để khỏi bệnh?

  ( Thanh Nga – Quận 3)

  Bạn Nga thân mến! Trước tiên Phòng Khám Da Liễu Âu Á xin cảm ơn vì bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn sức khỏe của chúng tôi. Qua câu hỏi của bạn các chuyên gia có những giải đáp sau đây.

Xem thêm: https://dakhoaaua.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-da-noi-man-do-va-ngua-o-mat-2037.html

 

 

BỊ MẨN NGỨA KHẮP NGƯỜI LÀ BỆNH GÌ?

  Theo các chuyên gia da liễu ngứa, nổi mẩn đỏ là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Tình trạng này xảy ra do sự sai xót của hệ thống miễn dịch khi có tác nhân lạ xâm nhập vào dẫn đến phản ứng quá mẫn trong cơ thể, lúc này các tế bào giải phóng nhiều histamin gây nên ngứa ngáy, nổi mẩn.

  Để trả lời cho câu hỏi bị ngứa khắp người là bệnh gì? các bác sĩ có chia sẻ một số thông tin sau:

  Ngứa toàn thân có thể bắt nguồn từ các bệnh lý khác nhau.

    Rối loạn nội tiết tố: Việc rối loạn nội tiết tố trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh về da trong đó có bệnh ngứa khắp người.

    Dị ứng với thuốc: Một số thành phần trong thuốc kháng sinh có khả năng gây kích ứng da, làm da nổi mẩn và gây ngứa ngáy.

    Suy giảm miễn dịch cơ thể: Các bệnh nhân bị nhiễm HIV, AIDS có sức đề kháng rất yếu dễ bị các vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

    Người bị suy gan, suy thận: Khiến cho chức năng của hai cơ quan này bị suy yếu do đó quá trình đào thải các độc tố hanh chế. Lâu dần các chất này tích tụ trong cơ thể gây nên bệnh.

Các loại thuốc chữa bệnh ngứa khắp người  là thuốc bôi và thuốc uống, các loại này có tác dụng tiêu diệt các mầm móng gây bệnh

Ngứa khắp người biểu hiện của nhiều bệnh lý?

    Nhiễm giun sán: Khi mắc bệnh này, ngoài triệu chứng bị rối loạn tiêu hóa thì người bệnh sẽ cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Cảm giác này thường xuất hiện nhiều vào ban đêm khiến người bệnh không thể ngủ ngon giấc.

    Mắc bệnh tiểu đường: Lượng đường trong máu tăng cao, da sẽ dễ nổi nhọt, nhiễm nấm kèm theo cảm giác ngứa.

    Bệnh ác tính của bạch huyết: Những người bị bệnh hodgkin, thường ngứa da dữ dội và ngứa theo từng đợt, kèm theo có hạch bạch huyết sưng to, cơ thể suy yếu dần.

    Bệnh lý về máu: Do sự giải phóng serotonin hoặc prostaglandin từ tiểu cầu gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

 

  Ngứa khắp người bệnh gì? Theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á thì bệnh nổi mẩn ngứa khắp người còn bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau từ môi trường bên ngoài như ô nhiễm không khí, tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại, sự thay đổi đột ngột của thời tiết.

  Ngứa toàn thân là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau do đó để xác định nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bệnh gì? Mà bạn Nga đang thắc mắc thì theo lời khuyên từ các chuyên gia dành cho bạn lúc này là nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

BỆNH NGỨA KHẮP NGƯỜI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Thực tế có khá nhiều bệnh nhân tỏ ra chủ quan vì nghĩ rằng ngứa là một triệu chứng bình thường và có thể tự khỏi được. Tuy nhiên theo các chuyên gia đây là một quan niệm sai lầm.

  Triệu chứng ngứa da tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không đi thăm khám kịp thời thì có thể để lại hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

  Ngứa da có thể xuất phát từ việc gặp các trục trặc cơ quan nội tạng như gan, thận. Chính vì vậy khi có triệu chứng trên thì người bệnh nên tìm đến bác sĩ càng sớm càng tốt cho sức khỏe.

CÁCH CHỮA BỆNH NGỨA KHẮP NGƯỜI

  Triệu chứng ngứa da gây cho người bệnh cảm giác rất khó chịu, bệnh nhân không thể tập trung vào mọi thứ từ đó làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy bất cứ một ai khi mắc phải căn bệnh này đều mong muốn chấm dứt được tình trạng này.

  Có rất nhiều phương pháp trị bệnh nổi ngứa khắp người như Đông y và Tây y mỗi phương pháp lại có những ưu nhược điểm nhất định.

    Chữa bệnh bằng Đông y

  Chủ yếu là các bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc nhằm giảm triệu chứng ngứa ngáy của bệnh. Tuy nhiên việc chữa bệnh bằng Đông y thường gây tốn nhiều thời gian nên đòi hỏi bệnh nhân phải kiêng trì mới mang lajqi hiệu quả cao.

    Chữa bệnh bằng Tây y

  Đây là phương pháp được nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn bởi vì mang lại hiệu quả nhanh chóng và không gây mất quá nhiều thời gian. Tùy theo từng loại bệnh ngứa ngáy khắp người mà sử dụng các loại thuốc khác nhau.

  Các loại thuốc chữa bệnh ngứa khắp người  là thuốc bôi và thuốc uống, các loại này có tác dụng tiêu diệt các mầm móng gây bệnh đồng thời thúc đẩy việc tái tạo lại các tế bào da bị tổn thương.

  Trong quá trình điều trị bằng Tây Y bệnh nhân cần tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc. Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý ngưng thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ vì có thể làm bệnh tái phát trở lại.

PHÒNG KHÁM CHỮA BỆNH NGỨA KHẮP NGƯỜI HIỆU QUẢ

  Bên cạnh câu hỏi nổi mụn ngứa khắp người bệnh gì? Thì địa chỉ điều trị mẩn ngứa là những thắc mắc được đông đảo bệnh nhân quan tâm.

  Theo các chuyên gia để xác định một địa chỉ điều trị bệnh uy tín, chất lượng thì cần dựa vào nhiều tiêu chí:

    Độ tin cậy: Phòng khám hoạt động công khai và có giấy phép hoạt động từ các cơ quan thẩm quyền.

    Tay nghề bác sĩ: Phải vững vàng và có chuyên môn nghiệp vụ trong nghề.

    Phương pháp điều trị: Tân tiến, cập nhập liên tục những kỹ thuật điều trị mới nhất.

    Đội ngũ nhân viên y tá: Nhiệt tình, chu đáo, hết lòng vì bệnh nhân.

    Chi phí khám chữa bệnh: Hợp lý, được niêm yết rõ ràng.

   Và hiện nay Phòng Khám Da Liễu Âu Á là một trong những nơi điều trị uy tín, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phía trên.

  Khi đến thăm khám tại đây, người bệnh sẽ được các bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ trực tiếp chẩn bệnh. Dựa vào kết quả sơ chẩn ban đầu các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh lý của bệnh nhân.

  Hơn thế nữa khi đến Da Liễu Âu Á người bệnh còn có cơ hội trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất, 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nên bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh của mình.

Các loại thuốc chữa bệnh ngứa khắp người  là thuốc bôi và thuốc uống, các loại này có tác dụng tiêu diệt các mầm móng gây bệnh

An tâm hơn khi điều trị tại Da Liễu Âu Á

  Đồng thời mọi thông tin khám chữa bệnh luôn được Da Liễu Âu Á bảo mật tuyệt đối. Hồ sơ bệnh án chỉ được đưa ra khi có sự đồng ý của bệnh nhân.

  Mức chi phí khám chữa bệnh ở đây được công khai với bệnh nhân trước khi điều trị. Việc chữa trị chỉ được tiến hành khi có sự cho phép của người bệnh. Bên cạnh đó, hàng năm Da Liễu Âu Á có những chính sách hỗ trợ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn chữa bệnh.

  Với tất cả nhưng ưu điểm phía trên Da Liễu Âu Á ngày càng được nhiều bệnh nhân yêu mến và tin tưởng tìm đến.

    Chị Thanh ở Đồng Nai: “Phòng khám Da Liễu Âu Á điều trị rất chất lượng, các bác sĩ ở đây vui vẻ, nhiệt tình với bệnh nhân.”

    Anh Vũ ở Củ Chi: “ Điều làm tôi thích nhất khi điều trị tại Da Liễu Âu Á là chế độ khám chữa bệnh nhanh chóng, không mất thời gian để chờ đợi.”

    Chị Hải ở Gò Vấp: “ Mức chi phí khám chữa bệnh ở Da Liễu Âu Á hợp lý và luông có sự rõ ràng”

NHƯNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM KHI BỊ NGỨA KHẮP NGƯỜI

   Nên kiêng các thực phẩm giàu đạm, bởi vì khi bị ngứa da hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, những thực phẩm giàu đạm như tôm, cua, gà, thịt bò…là những tác nhân làm khởi phát tình trạng dị ứng.

   Nên kiêng những thực phẩm cay, nóng, các chất kích thích như rượu, bia , thuốc lá.

     Có chế độ luyện tập thể dục thể thao, thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu không chỉ giúp giảm bớt nguy cơ bệnh tật mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

   Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều loại trái cây như cam, quýt, …

Các loại thuốc chữa bệnh ngứa khắp người  là thuốc bôi và thuốc uống, các loại này có tác dụng tiêu diệt các mầm móng gây bệnh

Bổ sung nhiều trái cây cho cơ thể

   Tăng cường các thực phẩm có tính giải nhiệt như đậu phụ, mướp đắng (khổ qua), củ cải, bí đao,… để loại bỏ độc tố và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

   Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, nhằm giúp quá trình thanh lọc các độc tố được tốt hơn.

   Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại như chất thải công nghiệp, thuốc trừ sâu.

   Cẩn thận hơn khi sử dụng các loại mỹ phẩm.

   Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ nhằm tránh các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây bệnh.

   Khi bị ngứa da toàn thân nên hạn chế gãi, vì sẽ làm da bị tổn thương.

   Không nên lạm dụng các loại thuốc chống dị ứng mà không theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da.

  Việc tuân thủ những nguyên tắc trên đây có thể giúp mọi người giảm bớt được tình trạng ngứa ngáy do bệnh mang lại.

 

    Lưu ý: Bệnh ngứa khắp người có thể tái phát lại nhiều lần, do đó bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà mà cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ trực tiếp thăm khám.

  Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ về câu hỏi mẩn ngứa khắp người là bệnh gì? mà bạn Nga thắc mắc. Nếu người bệnh muốn biết thêm các thông tin khác liên quan đến triệu chứng ngứa toàn thân, thì có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

        Trang chủ: https://dakhoaaua.vn/

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • tự nhiên bị ngứa khắp người
  • ngứa khắp người vào ban đêm
  • nổi mẩn ngứa khắp người như muỗi đốt
  • bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân
  • ngứa khắp người càng gãi càng ngứa
  • mẹo trị ngứa toàn thân
  • bị ngứa khắp người chữa thế nào
  • ngứa râm ran khắp người
  • chữa bệnh ngứa khắp ngưới ở Đồng Nai
  • chữa bệnh ngứa khắp người ở Long An
  • chữa bệnh ngứa khắp người ở Đồng Tháp

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin