Ngứa quy đầu có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:27:19

 

Tình trạng ngứa vùng quy đầu dương vật là tình trạng không phải hiếm gặp bởi lẽ bộ phận sinh dục là nơi chứa nhiều vi khuẩn cả có lợi cả có hại, hơn nữa bộ phận rất dễ tích tụ bụi bẩn, nước tiểu còn rơi rớt lại sau mỗi lần đi tiểu tiện. Ngứa quy đầu có thể từ những nguyên nhân như do vệ sinh không sạch sẽ, nhưng ngứa vùng quy đầu cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm mà nam giới cần hết sức cẩn trọng.

DẤU HIỆU VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA BAO QUY ĐẦU, NGỨA QUY ĐẦU

 

Quy đầu dương vật của nam giới là bộ phận được cấu tạo bởi những thể xốp, bao bọc bởi phần da quy đầu, chúng lộ ra ngoài khi dương vật cương cứng, dưới quy đầu là rãnh bao quy đầu.

Nói về nguyên nhân ngứa vùng quy đầu, ngứa bao quy đầu, các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này như:

 

 

Vệ sinh dương vật không sạch sẽ, mặc đồ lót ẩm ướt là điều kiện để các tác nhân gây hại tấn công và gây viêm, ngứa quy đầu, ngứa bao quy đầu.

Các trường hợp dài và hẹp bao quy đầu cũng có thể gây ngứa vùng quy đầu và ngứa bao quy đầu do tình trạng dài và hẹp bao quy đầu khiến bựa sinh dục, nước tiểu dễ tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus xâm nhập và phát triển gây bệnh.

Ngứa quy đầu do yếu tố bên ngoài tác động như bị dị ứng (do dùng thuốc hay tác nhân nào đó gây ra), côn trùng đốt,…những trường hợp này, loại trừ những tác nhân đó sẽ tự khỏi, thời gian ngứa không kéo dài.

 

 

Ngứa vùng quy đầu do bệnh lý chúng không đơn thuần chỉ là biểu hiện ngứa nhiều mà có thể kèm theo tình trạng ngứa rát quy đầu, đau ở dương vật, sưng tấy đỏ, hoặc có xuất hiện các mụn, vết loét, chảy dịch có mùi hôi. Đây có thể là biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm tại quy đầu, bao quy đầu.

Khi có những biểu hiện ngứa bao quy đầu, ngứa quy đầu, nam giới nên đến các cơ chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay. Trước hết, các bác sỹ khám, xét nghiệm để xác định bệnh và nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất.

TÁC HẠI DO NGỨA BAO QUY ĐẦU, NGỨA QUY ĐẦU GÂY RA

 

Ngứa bao quy đầu, ngứa quy đầu nếu không được thăm khám và điều trị sớm sẽ gây nên những biến chứng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe người bệnh.

Hết sức cẩn trọng với các bệnh bao quy đầu Ảnh hưởng đến đời sống chăn gối: Ngứa bao quy đầu thường khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục là ảnh hưởng đến đời sống chăn gối, khả năng sinh sản.

Hết sức cẩn trọng với các bệnh bao quy đầu Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Nếu không được điều trị sớm có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

 

 

Hết sức cẩn trọng với các bệnh bao quy đầu Ung thư dương vật: Với tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm lâu ngày mà không sớm được chữa trị rất dễ dẫn đến hoại tử hoặc ung thư dương vật.

Hết sức cẩn trọng với các bệnh bao quy đầu Lây nhiễm cho bạn tình: Nguy cơ lây lan các bệnh viêm nhiễm sang cho bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục.

 

BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ NGỨA VÙNG QUY ĐẦU

 

Hiện nay các bác sỹ nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á áp dụng điều trị ngứa bao quy đầu, viêm bao quy đầu căn cứ vào mức độ viêm nhiễm để áp dụng phác đồ hỗ trợ điều trị bằng thuốc thích hợp.

 Điều trị bằng thuốc: Ban đầu người bệnh được tiến hành hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc diệt nấm, diệt khuẩn để điều trị viêm nhiễm.

 Cắt bao quy đầu: Đặc biệt đối với những trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu do nguyên nhân hẹp/dài bao quy đầu nên tiến hành cắt bao quy đầu thì mới thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm.

 Hỗ trợ vật lý trị liệu: Quá trình điều trị các bác sĩ áp dụng máy vật lý trị liệu để giảm triệu chứng, thúc đẩy tuần hoàn máu nhằm mục đích thúc đẩy quá trình điều trị tốt nhất.

 

 

Hi vọng rằng với những thông tin chia sẻ của các bác sỹ nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ giúp nam giới nhận biết sớm các triệu chứng ngứa quy đầu, ngứa bao quy đầu là và chủ động đi điều trị bệnh sớm, tránh để bệnh ảnh hưởng sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mình.

 

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không?Nếu bạn cần được tư vấn thêm, hoặc muốn đặt hẹn trước nhận ưu đãi từ phòng khám, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin