Ngứa quy đầu - Dấu hiệu không nên chủ quan

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:49:13

  Rất nhiều nam giới gặp phải tình trạng ngứa quy đầu, ngứa bao quy đầu nhưng hầu hết đều xem nhẹ hiện tượng này và hay phớt lờ đi. Tuy nhiên, trên thực tế đây có thể là biểu hiện của những bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh dục, thậm chí đe dọa tới tính mạng nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Dấu hiệu và nguyên nhân gây ngứa quy đầu - ngứa bao quy đầu

  Bao quy đầu của nam giới có cấu trúc đặc biệt, đảm nhiệm vị trí bảo vệ quy đầu khỏi những tổn thương bên ngoài, nhưng ở vị trí này bao quy đầu dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài và dẫn đến viêm nhiễm.

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Âu Á đã liệt kê một số nguyên nhân gây ngứa quy đầu - ngứa bao quy đầu cơ bản sau:

  Do nam giới mắc chứng dài/ hẹp bao quy đầu: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ngứa bao quy đầu. Bởi khi bị dài/ hẹp bao quy đầu, vệ sinh vùng kín sẽ khó khăn hơn khiến bựa sinh dục, vi khuẩn tích tụ phát triển mạnh mẽ, gây viêm, ngứa ngáy, đau rát và sung tấy vùng bao quy đầu.

  Do bệnh lý: Ngứa bao quy đầu cũng có thể là do các bệnh lý viêm nhiễm nam giới ngoại khoa như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu hoặc là những bệnh lý lây qua đường tình dục như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà..

  Do dị ứng: Nam giới dị ứng nguồn nước, xà phòng, sửa tắm, bao cao su… có thể gây kích ứng da và dẫn đến tình trạng ngứa bao quy đầu.

  Đa số các trường hợp ngứa bao quy đầu đều kèm theo các dấu hiệu bất thường như bao quy sưng tấy, nổi mụn nhỏ li ti, viêm loét, chảy dịch có mùi hôi,...

Ngứa quy đầu dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Ngứa quy đầu, ngứa bao quy đầu - tác hại không thể xem thường

  Ngứa bao quy đầu nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hệ lụy không nhỏ tới tâm lý cũng như sức khỏe người bệnh:

   Ảnh hưởng tới tâm lý: tình trạng ngứa ngáy kéo dài liên tục nhiều ngày, kèm theo đau rát ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh, gây khó khăn trong sinh hoạt cá nhân cũng như gây phiền toái trong quá trình làm việc của người bệnh.

   Đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản: ngứa quy đầu thường khiến nam khó chịu, bực bội, dần xa lánh người tình, cuộc sống chăn gối rạn nứt. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

   Ung thư dương vật: ngứa ngáy, viêm nhiễm kéo dài nhiều ngày nếu không được điều trị kịp thời sẽ dể dẫn tới hoại tử, thậm chí là ung thư dương vật.

   Lây nhiễm cho bạn tình: khi dương vật tiếp xúc trực tiếp với âm đọa thì nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục là rất cao.

   Nguy cơ mắc các bệnh khác: Viêm nhiễm lây lan trên diện rộng và gây viêm (viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu) và tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: lậu, giang mai, sùi mào gà,...

   Chính vì những tác hại nêu trên, khi có những biểu hiện bất thường và bao quy đầu ngứa liên tục thì nên đến các cơ sở thăm khám để phát hiện bệnh kịp thời hoặc có thể  NHẤP VÀO ĐÂY để được các bác sĩ trực tuyến tư vấn nhanh chóng!

Phương pháp điều trị ngứa bao quy đầu nhanh khỏi tại Đa Khoa Âu Á

  Để điều trị bệnh các bác sĩ chuyên khoa nam tại Phòng Khám đa khoa Âu Á sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra, xác định được mức độ, tính chất của bệnh để đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp:

  Các bệnh viêm nhiễm: Thông thường được điều trị bằng thuốc kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian… có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhanh chóng, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị.

  Dài/ hẹp bao quy đầu: Các bác sĩ chỉ định tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc an toàn, hiệu quả cao.

  Nếu ngứa bao quy đầu do bệnh xã hội: Các bác sĩ sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị bằng phương pháp riêng: ALA – PDT (hỗ trợ điều trị sùi mào gà); DHA (hỗ trợ điều trị Lậu)…

   Với những trường hợp ngứa bao quy đầu nặng, viêm nhiễm kèm theo biến chứng các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng, có sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ và kiên trì tiếp nhận điều trị từ phía người bệnh.

  Nếu bạn có những triệu chứng và lo lắng mình đang mắc bệnh nhưng lại ngại vì đây là bệnh tế nhị, thì hãy cởi bỏ những băn khoăn đó mà hãy đến với Phòng Khám Đa khoa Âu Á.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị ngứa bao quy đầu uy tín, chất lượng

  Với các yếu tố như: cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế tiên tiến, đọi ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn, thâm niên công tác lâu năm, cùng với những phương pháp điều trị tiên tiến nhất, đây luôn là địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn để kiểm tra sức khỏe cũng như điều trị bệnh.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin