Ngứa rát dương vật - Dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 21:34:51

     Dương vật của bạn đang bị ngứa rát và khó chịu vô cùng, nhưng đa số nam giới không rõ đây là triệu chứng của bệnh gì và hoang mang đi tìm cách chữa trị? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa đi tìm câu trả lời cho vấn đê này.

Nguyên nhân gây ra ngứa rát dương vật

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa rát dương vật tiêu biểu như:

   Do viêm nhiễm hoặc do vi khuẩn nấm gây ra tình trạng ngứa và rát khiến nam giới đứng ngồi không yên.

   Do quan hệ tình dục không an toàn sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh như: mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,…xâm nhập gây ngứa rát.

   Vệ sinh không sạch sẽ làm cho bựa sinh dục tích tụ nhiều cũng làm tác nhân khiến dương vật ngứa rát.

   Dị ứng với các thành phần như: xà phòng, sữa tắm, các hóa chất,…

Ngứa rát dương vật cảnh báo những bệnh lý nào?

  Theo các chuyên gia, ngứa rát dương vật là tình trạng thường gặp ở nam giới nhưng những trường hợp ngứa rát dương vật kéo dài thì cần phải cảnh giác. Vì đó là cảnh báo của các bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm như:

  + Viêm bao quy đầu: Nam gới vệ sinh kém, bị dài/ hẹp bao quy đầu có thể dẫn đến viêm bao quy đầu và gây ra ngứa rát ở dương vật, ngoài ra còn những biện hiện như: xuất hiện nốt đỏ trên quy đầu, chảy dịch có mùi hôi, các nốt nhỏ li ti gây ra ngứa rất khó chịu ở đầu dương vật.

  + Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lây qua đường tình dục với hững biểu hiện như nổi mẩn đỏ, ngứa dương vật, bao quy đầu sưng và rát, có khi đau bụng, thắt lưng,… Sau đó mụn xuất hiện thành từng cụm, sau đó chuyển thành các mụn nước , các mụn nước sẽ vỡ ra gây lỡ loét và đau.

Ngứa rát dương vậ t- Cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

  + Nấm bao quy đầu: bệnh nấm bao quy đầu cũng có thể gây ra ngứa dương vật. Khi dương vật bị nấm tấn công, sẽ làm dương vật của nam giới ngứa ngáy và đau rát, quy đầu sưng đỏ. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính rất nhanh và có thể gây vô sinh cho nam giới.

  + Sùi mào gà: Bệnh này do vi rút HPV gây ra. Những người bị bệnh này thường có biểu hiện sưng quy đầu, nổi mụn dương vật, những nốt mụn thường mọc riêng lẻ, bệnh nặng sẽ mọc thành từng chùm có hình dạng như mào gà hoặc hoa súp lơ.

     Khi phát hiện mình có những biểu hiện trên, để tránh những biến chứng không mong muốn hãy đến ngay các cơ sở chất lượng để được thăm khám và điều trị sớm nhất. Bạn đang tìm người để tư vần về tình trạng bệnh của mình, nhưng bạn e ngại. Hãy NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ chuyên môn tư vấn cho bạn.

Tác hại của ngứa rát dương vật có nghiêm trọng không?

  Ngứa rát không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn để lại những nguy hại cần quan tâm như:

   Ảnh hưởng tới tâm lý : Ngứa ngáy liên tục bắt buộc nam giới phải dùng tay gãi nhiếu lần, khiến nam giới mất tự tin trong giao tiếp, mang một tâm không thoải mái và căng thẳng.

   Ảnh hưởng tới đời sống tình dục: nam giới sẽ giảm ham muốn và cảm hứng khi dương vật ngứa kèm theo rát đau. Triệu chứng này ban đầu làm giảm ham muốn tình dục, dần dần sẽ mất luôn ham muốn, khiến tình cảm gia đình có nguy cơ tan vỡ.

   Là nguyên nhân gây các bệnh viêm nhiễm: Ngứa rát kéo dài sẽ gây lỡ loét, từ đó gây ra các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,…

   Gây vô sinh - hiếm muộn: Tình trạng bệnh kéo dài, không có sự can thiệp kịp thời các phương pháp điều trị lâu dần sẽ gây vô sinh- hiếm muôn, thậm chí đe dọa đến tính mạng con người.

Phương pháp điều trị ngứa rát dương vật hiệu quả nhất

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, sau khi có kết quả xét nghiệm, dựa vào kết quả để có các pháp đồ trị bệnh. Một số phương pháp đang được áo dụng hiệu quả như:

  Do các bệnh viêm nhiễm: bác sĩ sẽ chỉ định thuốc kháng sinh để uống hoặc bôi. Bên cạnh đó các bác sĩ kết hợp với vật lý trị liệu dùng các sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang để nâng cao hiệu quả, tiêu viêm giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu và đẩy nhanh liệu trình chữa trị.

  Do các bệnh xã hội:

       Ngứa- rát dương vật do viêm bao quy đầu: do dài/ hẹp bao quy đầu sẽ tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này đạt kết quả cao với những ưu điểm với ít gây tổn thương, giảm đau tối thiểu, thủ thuật đơn giản, nhanh chóng , không cần thay thuốc, cắt chỉ hay phụ thuộc vào sức khỏe người bệnh, đảm bảo an toàn và không để lại sẹo,…

       Do bệnh sùi mào gà: Sử dụng phương pháp ALA- PDT để diệt mần bệnh và phục hồi chức năng mô, phương pháp này hiệu quả đạt tới mức tối đa, an toàn và thân thiện với người bệnh, hạn chế khả năng tái phát, tổn thương rất nhỏ, không để lại sẹo,…

  Theo đánh giá của giới chuyên môn , phòng khám Đa Khoa Âu Á hiện đang là một địa chỉ nam giới ngoại khoa uy tín, chất lượng tại TP.HCM mà nam giới có thể tin tưởng lựa chọn để hỗ trợ điều trị ngứa rát dương vật bởi những ưu thể đã đạt như:

   Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiện trong điều trị bệnh nam giới ngoại khoa đặc biệt là bệnh ngứa- đau dương vật.

Đa Khoa Âu Á - SỰ lựa chọn tuyệt vời của nhiều người bệnh gần xa.

   Hệ thống vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế .

    Có đội ngũ bác sĩ online tư vấn 24/24, đặt lịch hẹn khám trực tuyến miễn phí .

   Mọi chi phí đều hợp lý, công khai, minh bạch.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin