Ngứa rát ở bao quy đầu có phải triệu chứng viêm bao quy đầu?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:43:14

  

  Đa số nam giới khi gặp tình trạng ngứa rát ở bao quy đầu thường nghĩ đến viêm bao quy đầu và tìm mọi cách để khắc phục tình trạng này. Vậy thực chất ngứa rát ở bao quy đầu có phải do chứng viêm bao quy đầu gây ra hay không? Hãy lắng nghe các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á chia sẽ qua bài viết dưới đây.

VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ GÂY NGỨA RÁT Ở BAO QUY ĐẦU KHÔNG?

 

  Bao quy đầu là vùng da bao trùm đầu dương vật, ngoài việc giữ ấm cho dương vật thì bao quy đầu còn giúp ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, vi rút và các tác nhân khác xâm nhập vào cơ quan sinh dục của nam giới.

  Vùng da bao quy đầu nên rất nhạy cảm nên khi bị viêm bao quy đầu, thời tiết thay đổi hay vệ sinh cá nhân kém cũng gây ngứa rát ở bao quy đầu. Theo thống kê tại Đa khoa Âu Á, mỗi ngày phòng khám tiếp nhận hàng trăm ca bệnh có triệu chứng ngứa rát ở bao quy đầu, trong đó có đến 85% bệnh nhân gặp tình trạng này được chẩn đoán mắc bệnh viêm bao quy đầu.

  Ngứa rát ở bao quy đầu là triệu chứng sớm nhất để nhận biết viêm bao quy đầu. Tuy nhiên, viêm bao quy đầu phân thành nhiều loại, mỗi loại sẽ có những biểu hiện khác nhau. Vì vậy, nếu như nam giới xuất hiện hiện tượng ngứa quy đầu kèm theo một số triệu chứng thì nên đến các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra và điều trị. Dưới đây các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á sẽ chia sẻ một số loại viêm bao quy đầu thường gặp như sau:

 

Viêm bao quy đầu cần gặp ngay bác sĩ chuyên khoa

  1. Viêm bao quy đầu do nấm Candida: Vùng da bao quy đầu sẽ xuất hiện những nốt ban đỏ bề mặt trơn nhẵn, có thể kèm theo những mụn nhỏ, ranh giới các nốt đỏ rõ ràng. Ngoài gây đau đớn, ngứa rát ở bao quy đầu, thì nam giới còn thấy bao quy đầu sưng tấy, trầy xước

  2. Viêm bao quy đầu do Trichomonas: Xuất hiện những nốt sần, ban đỏ, dần lớn lên, trên những ban đỏ có thể thấy những mụn nước như đầu kim, cuối cùng sẽ hình thành lở loét.

  3. Viêm bao quy đầu lở loét: Xuất hiện nhiều nốt viêm loét ở bao quy đầu, vùng da quy đầu và dương vật bị sưng tấy và đau rát.

  Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến tinh trùng bị chết, vô tinh, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng cũng như gây vô sinh ở nam giới… thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, các bệnh về thận, viêm đường tiết niệu, ung thư dương vật.

ĐIỀU TRỊ CHỨNG NGỨA RÁT Ở BAO QUY ĐẦU

 

  Các bác sĩ chuyên khoa có khuyến cáo, ngay sau khi có những biểu hiện ngứa rát ở bao quy đầu mà chưa xác định được nguyên nhân, hãy nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được các bác sĩ nam giới ngoại khoa thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đây là giải pháp vừa có thể nâng cao hiệu quả điều trị, đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí.

  Tại Đa khoa Âu Á, bệnh nhân sẽ được điều trị trong môi trường y tế hiện đại, thân thiện với những bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, phòng khám sạch sẽ thoáng mát, trang thiết bị được nhập ngoại, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, phương pháp điều trị tiên tiến nhất … luôn tạo tâm lý thoải mái nhất để bệnh nhân yên tâm điều trị.

Đa khoa Âu Á - địa chỉ điều trị hiện đại, phương pháp tốt

   Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh kết hợp với máy vật lý trị liệu (sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian…) để giảm đau, tiêu viêm, tăng tuần hoàn máu, giảm triệu chứng ngứa rát ở bao quy đầu.

   Nếu viêm bao quy đầu do dài hẹp hoặc hẹp bao quy đầu sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc: tiểu phẫu nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, vết thương nhỏ, hạn chế tác dụng phụ, không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

 

Trên đây là những thông tin xoay quanh triệu chứng ngứa rát ở bao quy đầu do viêm bao quy đầu gây ra, nếu bệnh nhân còn thắc mắc muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch ưu tiên khám trước  HÃY NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin