Ngứa tinh hoàn là triệu chứng của bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:12:51

  

  Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh sản của nam giới, là bộ phận sản xuất ra tinh trùng, khi bộ phận này gặp trục trặc đồng nghĩa với nó là sức khỏe sinh sản của bạn cũng gặp rắc rối. Do đó, khi có biểu hiện ngứa tinh hoàn kèm theo các biểu hiện khác nữa, nam giới cần đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

 

 

NGỨA TINH HOÀN LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

 

  Theo các bác sĩ nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á, ngoài triệu chứng ngứa tinh hoàn người bệnh sẽ kèm theo các triệu chứng khác nữa, triệu chứng sẽ tăng nặng hơn về đêm và nó là biểu hiện của một số bệnh lý như:

  Nấm vùng bìu tinh hoàn: một trong những bệnh lý nam giới ngoại khoa thường gặp ở nam giới, nấm vùng bìu tinh hoàn thường xuất hiện ở vùng đùi, bẹn sau đó lan xuống bìu tinh hoàn và vùng mu… Khi nam giới bị nấm ở vùng bìu dương vật sẽ có các triệu chứng như ngứa ngáy rất nhiều khi bị chảy mồ hôi, cả mảng da ở vùng bìu tinh hoàn thường có màu đỏ hoặc nâu đỏ đóng vảy.

 

 

  Ghẻ ngứa: ghẻ ngứa tinh hoàn, vùng bìu tinh hoàn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thường xuyên mặc quần lót ẩm ướt, dị ứng với một số dung dịch tẩy rửa, quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có thể lây lan rất nhanh qua tiếp xúc trực tiếp thế nên nếu như trong gia đình có người mắc bệnh thì cần tiến hành điều trị sớm để tránh lây lan.

  Bệnh chàm: Biểu hiện ban đầu của bệnh lý này là xuất hiện các mụn nước nhỏ từng đám khiến người bệnh ngứa ngáy khó chịu và có khả năng chảy dịch, tình trạng ngứa ngáy này sẽ càng tăng mạnh về đêm.

  Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai, lậu…

 

LÀM GÌ KHI BỊ NGỨA TINH HOÀN?

 

  Tinh hoàn là vùng rất nhạy cảm khi gặp các vấn đề ngứa tinh hoàn, đau tinh hoàn… nam giới trước tiên cần kiểm tra lại những nguyên nhân có thể khiến bạn bị ngứa tinh hoàn như những thói quen sinh hoạt hằng ngày, dị ứng với hóa chất, thuốc xịt, thuốc tẩy rửa… để loại bỏ căn nguyên gây bệnh, tuy nhiên nếu tình trạng ngứa tinh hoàn vẫn còn và có chiều hướng gia tăng, bạn cần chủ động đi khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng nguy hiểm.

 

 

  Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo người bệnh tình trạng ngứa tinh hoàn người bệnh không nên tự ý dùng thuốc khi chưa xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh lý của mình để tránh tình trạng điều trị không đúng bệnh, tốn kém thời gian và tiền bạc mà còn bỏ qua mất thời gian điều trị tốt nhất.

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á khi tiếp nhận các bệnh nhân bị ngứa tinh hoàn, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh tiến hành một số xét nghiệm, thăm khám để biết chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh lý mà có phác đồ điều trị thích hợp.

 

 

   Điều trị ngứa tinh hoàn bằng thuốc: đối với những trường hợp ngứa tinh hoàn do các nguyên nhân thông thường, các bác sĩ chỉ định người bệnh dùng thuốc kháng sinh để chấm dứt tình trạng ngứa tinh hoàn.

   Hỗ trợ điều trị ngứa tinh hoàn do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: máy hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT, DHA hỗ trợ điều trị lậu…

   Vật lý trị liệu điều trị ngứa tinh hoàn: vật lý trị liệu là phương pháp hỗ trợ điều trị nhằm làm giảm các triệu chứng bệnh lý ở tinh hoàn nhanh chóng hơn.

Trên đây là những thông tin về tình trạng ngứa tinh hoàn ở nam giới, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp mọi người có thêm kiến thức hữu ích, chủ động đi điều trị sớm nhất khi có những biểu hiện bệnh lý. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin