Nguyên nhân dấu hiệu của bệnh dày sừng nang lông

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 07:31:46

      Bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh mãn tính tác động xấu cho da, làm vùng da bị ngứa, phiễu nang lông bị tổn thương, các bã nhờn ứ đọng, sần sùi và có đầu trắng gây sưng đỏ, ảnh hưởng rất lớn tới thấm mỹ.

  Để biết rõ hơn căn bệnh này thì bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn trong việc nhận biết, chữa trị và có cách phòng ngừa tốt nhất.

Xem thêm:  https://dakhoaaua.vn/meo-chua-benh-day-sung-nang-long-hieu-qua-1810.html

BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG LÀ GÌ?

    Bệnh dày sừng nang lông xuất hiện do vi khuẩn tụ cầu vàng, gây ra nối loạn sản sinh tế bào dưới da, tạo nút phiễu, làm giảm sự miễn dịch, bít tắc lỗ chân lông, ứ đọng, làm da xấu xí.

    Vùng nang lông bị cuộn lại, các bã nhờn không được điều tiết gây ra vùng da sù sì, viêm đỏ xung quanh, da có dấu hiệu sưng, mụn thô, hơi đỏ gây ra ngứa và bệnh biểu hiện rõ rệt ở người có vùng da khô.

Bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh mãn tính tác động xấu cho da, làm vùng da bị ngứa, phiễu nang lông bị tổn thương, các bã nhờn ứ đọng, sần sùi và có đầu trắng gây sưng đỏ, ảnh hưởng rất lớn tới thấm mỹ.

Bệnh dày sừng nang lông

   NGUYÊN NHÂN DẤU HIỆU CỦA BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG        

    Bệnh dày sừng nang lông thường có triệu chứng điển hình là viêm đỏ, ngứa, da nổi cộm, khô da, dày sừng. Do chất Keratin được tạo ra nhiều hơn bình thường làm bít các lỗ chân lông, sợi lông không mọc ra ngoài được, bị cuộn lại, các bã nhờn bị ứ đọng và có màu hơi trắng hoặc xám.

    Biểu hiện thường thấy rõ nhất ở 2 cánh tay, phần bên 2 đùi, mông…rất giống mụn nên nhiều người đã lầm tưởng và thường bỏ qua.

    Bệnh thường xuất hiện một cách tự nhiên khi tắm kì cọ mạnh, môi trường không sạch sẽ, dị ứng, tiếp xúc với nhiều chất tẩy rửa gây hại tới bề mặt da làm bít lỗ chân lông.

    Những người có thói quen ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, vệ sinh da không đúng cách,… sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

    Bệnh dày sừng nang lông xuất hiện ở đối tượng thanh thiếu niên và những người trưởng thành chiếm tỉ lệ rất cao, bệnh thường gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Bệnh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ là tác nhân làm mất thẩm mỹ, gây nhiều tác hại nghiêm trọng nếu bạn không sớm tiến hành khám – chữa kịp thời.

         Hiện nay, những nguyên nhân dấu hiệu của bệnh dày sừng nang lông có thể điều trị hiệu quả nếu bạn phát hiện sớm những biểu hiện của bệnh cũng như tiến hành thăm khám tại những phòng khám chuyên khoa có uy tín, chất lượng.

   BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?       

    Bệnh dày sừng nang lông không gây nguy hiểm tới tình trạng sức khỏe nhưng sẽ gây mất thẩm mỹ nên bệnh nhân cần khắc phục nhanh chóng, tránh để lâu tình trạng bệnh nặng hơn sẽ gây tác dụng xấu. Vậy bệnh dày sừng nang lông có chữa được không?

    Bệnh mang yếu tố di truyền với những người thân có cùng huyết thống nên những gia đình có cha mẹ bị dày sừng nang lông sẽ có nguy cơ di truyền rất cao.

    Bệnh có biểu hiện rõ rệt ở bề mặt da và có thể kéo dài mãn tính đến suốt đời nên người bệnh cần có những phương pháp kịp thời đẩy lùi sớm nhất có thể.

       KINH NGHIỆM CHỮA DÀY SỪNG NANG LÔNG ĐƠN GIẢN

  Nhiều kinh nghiệm chữa dày sừng nang lông với những loại thuốc bôi hay thuốc uống, đặc biệt là những cách trị liệu đơn giản, có thể rút ngắn được thời gian mà mang lên được kết quả tốt trong việc điều trị bệnh.

    Dầu dừa trị dày sừng nang lông

  Dầu dừa trị dày sừng nang lông rất hiệu quả, an toàn là thảo dược tự nhiên chứa nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên, chất chống oxi hóa làm cho vùng da trở nên khỏe mạnh, ngăn ngừa các tác động xấu, làm vùng da mịn màng, kích thích tái tạo làn da mới, giữ cho bề mặt da sáng mịn và giảm sần sùi.

  Cách dùng: Dùng bông thấm chấm vào dầu dừa rồi thoa đều một lớp mỏng lên vùng da bị dày sừng nang lông, sau 1 tiếng có thể rửa sạch qua với nước và 1 ngày dùng 1 lần. Thực hiện đề đặn chỉ sau vài tuần vùng da dày sừng đang dần cải thiện nhanh chóng.

Bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh mãn tính tác động xấu cho da, làm vùng da bị ngứa, phiễu nang lông bị tổn thương, các bã nhờn ứ đọng, sần sùi và có đầu trắng gây sưng đỏ, ảnh hưởng rất lớn tới thấm mỹ.

Chữa dày sừng nang lông từ dầu dừa và cám gạo

    Trị dày sừng nang lông bằng cám gạo

  Với những vết sần sùi gây cảm giác ngứa,khó thuyên giảm thì trị dày sừng nang lông bằng cám gạo sẽ đẩy lùi được các viêm nang lông, tiêu dần các nốt sừng, da khô và gây tình trạng bong tróc sừng một cách tốt hơn.

  Cách 1:

  Nguyên liệu

  1 chén cám gạo.

  ½ chén mật ong.

  2 thìa nước cốt chanh, một ít nước nóng.

  Cách làm: Trộn đều 3 hỗn hợp này vào với nhau rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị dày sừng nang lông, massage và vỗ nhẹ cho dưỡng chất thấm sâu, đắp khoảng 30 phút rồi rửa qua với nước lạnh, ngày dùng 1 lần. Sau vài tuần kiên trì bạn sẽ thấy vùng da dần trở nên sáng mịn và cải thiện nhanh được các lớp dày sừng dưới da.

  Cách 2:

  Nguyên liệu

  3 thìa cám gạo.

  1 chén sữa tươi không đường.

  Cách làm: Trộn đều 2 hỗn hợp này vào với nhau, tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi thoa đều lên vùng da bị dày sừng nang lông, massage nhẹ cho dưỡng chất thấm sâu, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch qua với nước.

    Bạn sẽ cảm nhận ngay lần đầu tiên vùng da trở nên mềm mại, trắng sáng, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn và kích thích da đều màu.

   Kem trị dày sừng nang lông.      

    Kem trị dày sừng nang lông chủ yếu làm giảm các triệu chứng của bệnh, làm tiêu nhanh các nút sừng, hạn chế sự phát triển của bệnh, kem trị dày sừng nang lông rút ngắn thời gian điều trị, làm tiêu sừng sau vài tháng.

    Các sản phẩm kem bôi ngoài da chứa nhiều thành phần tự nhiên thường được kết hợp với viên uống. Trong đó sản phẩm được nhiều người quan tâm là kem bôi thảo dược Explaq. Với những đặc tính dùng ngoài da, chứa nhiều thành phần tự nhiên giúp làm sạch lớp dày sừng, da căng mịn, không gây kích ứng da và liền nhanh các vết thương,…

    Thành phần chính của kem Explaq chứa Chitosan được chiết xuất từ các loài giáp xác tôm, cua….

    Công dụng: Kích thích quá trình hình thành các mô mới, chất chống oxi hóa cao, ức chế quá trình chết tế bào, kháng viêm và kháng khuẩn cao. Chất Chitosan điều chỉnh được sự phân bố của các dược chất, ổn định PH, thấm thấu nhanh vào sâu bên trong bề mặt da, làm trơn mịn và bảo vệ da khỏi những tác động xấu hư tổn của môi trường. Không để lại sẹo và giảm triệu chứng của bệnh vẩy cá.

    Công thức chuyển hóa sâu các lớp da dày sừng, làm giảm viêm ngứa ở lỗ chân lông, làm mịn màng và làn da trở về như vị trí ban đầu, ngăn ngừa quá trình tái phát bệnh vẩy cá, thành phần dược liệu từ tự nhiên sẽ không gây tác dụng phụ.

   THUỐC CHỮA DÀY SỪNG NANG LÔNG

  1. Thuốc bôi gồm: Retinol, retinaldehyde, tretinoin, AHAs, Vitamin D (Calcipotriol),...

    Trị bệnh dày sừng nang lông bệnh nhân có thể dùng bằng thuốc bôi có tác dụng tiêu sừng, làm da mỏng dần lớp sần bên ngoài, những lỗ chân lông có thể được thoát ra khỏi ngoài, thuốc uống có thể tiêu viêm, lợi tiểu tốt cho gan và thận.

    Thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong vùng da bị tổn thương, giúp tăng cường hiệu quả điều trị, kích thích quá trình hình thành mô mới, làm sạch dày sừng, mịn da, tăng cường độ ẩm, dưỡng ẩm và không gây kích ứng da.

Bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh mãn tính tác động xấu cho da, làm vùng da bị ngứa, phiễu nang lông bị tổn thương, các bã nhờn ứ đọng, sần sùi và có đầu trắng gây sưng đỏ, ảnh hưởng rất lớn tới thấm mỹ.

  2. Thuốc uống: Vitamin A liều lượng cao 100.000- 300,000 đơn vị có tác dụng làm giảm tiêu sừng sau vài tháng.

    Dẫn xuất Vitamin A – Isotretinoin gây ra tình trạng bong bóc lớp sừng, bên cạnh đó có nhiều tác dụng phụ như gây ảnh hưởng tới gan, độc với thai nhi và gây ra rối loạn chuyển hóa mỡ,….

    Công dụng: Bổ huyết nuôi dưỡng sản sinh thêm Collagen giúp tái tạo tế bào vùng da bị tổn thương, nhanh lành các vết sẹo, nâng cao sức đề kháng, thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, hết cảm giác ngứa, thô sần giúp da trở nên mềm mại hơn.

  3. Các loại thuốc chiết xuất từ tự nhiên như: Hoắc hương, hoa anh đào, bí đao, nghệ, lá bạc hà, lá trầu không, mật ong…

    Công dụng: Có thể kháng viêm, sát trùng tiêu diệt mọi vi khuẩn, giúp giảm tiêu viêm, giảm ngứa, chống nhiễm trùng, tiêu diệt các vi khuẩn dưới da, tái tạo và làm liền các vết sẹo, điều trị viêm nang chân lông và mụn gây viêm các lỗ chân lông.

    Ngâm vùng bị bệnh dày sừng nang lông với nước ấm, ngày dùng 1-2 lần, mỗi lần khoảng 20-30 phút.

   CHỮA DÀY SỪNG NANG LÔNG BẰNG BÀI THUỐC ĐÔNG Y

  Dày sừng nang lông có thể được chữa trị bằng các bài thuốc Đông Y như sau:

    Thành phần : Đương quy, sinh địa, nhân sâm, diệp hạ châu và một số loại thảo dược khác…

    Công dụng: Kháng viêm trên da, diệt mọi vi khuẩn, làm tiêu viêm, giảm ngứa, tiêu diệt các vi khuẩn dưới da, tái tạo làn da mới, ngăn ngừa sự xuất hiện các vết sừng nang lông, làm liền sẹo.

    Tuy chữa dày sừng nang lông bằng bài thuốc Đông Y này bạn rất dễ thực hiện nhưng nhất thiết phải cần có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh mãn tính tác động xấu cho da, làm vùng da bị ngứa, phiễu nang lông bị tổn thương, các bã nhờn ứ đọng, sần sùi và có đầu trắng gây sưng đỏ, ảnh hưởng rất lớn tới thấm mỹ.

Chữa dày sừng nang lông bằng Đông Y

   ĐIỀU TRỊ DÀY SỪNG NANG LÔNG HIỆU QUẢ

  Giải pháp tối ưu để giải phóng cho da thoát khỏi tình trạng gây bệnh dày sừng nang lông chính là 2 phương pháp hiện đại: công nghệ Laser Fractional CO2 và công nghệ IPL.

  Công nghệ Laser Fractional CO2: Với những bức sóng cao, từ 10,600nm có tác dụng tiêu diệt Keratin và lớp tế bào chết tích tụ, loại bỏ lớp dày sừng, dưỡng vùng da trở nên mềm mại hơn.

  Công nghệ IPL: Phương pháp sử dụng ánh sáng vô cùng đặc biệt, khả năng thấm sâu vào bên trong các nang chân lông, tiêu diệt mọi vi khuẩn, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành các loại vi khuẩn tích tụ.

  Ưu điểm của 2 phương pháp điều trị dày sừng nang lông:

       Nhanh chóng, rút ngắn thời gian.

    Không đau, không gây tác dụng phụ.

    Tiết kiệm được chi phí điều trị.

    Hiệu quả cao, an toàn, không biến chứng.

    Vùng xâm lấn ít, không ảnh hưởng đến những vùng da khỏe mạnh lân cận.

    Chính những ưu điểm nổi bật này mà phương pháp điều trị dày sừng nang lông bằng công nghệ Laser và IPL đang dần trở thành xu hướng chọn lựa của rất nhiều bệnh nhân trong và ngoài thành phố.

KHÁM CHỮA DÀY SỪNG NANG LÔNG Ở ĐÂU TẠI TPHCM?

  Bệnh dày sừng nang lông gây ra nhiều trở ngại, làm bạn mất tự ti và ảnh hưởng trầm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh rất khó điều trị và có nguy cơ lây lan rất nhanh. Khám chữa dày sừng nang lông ở đâu an toàn và đạt hiệu quả cao, vì vậy bạn cần tìm đến phòng khám Đa Khoa Âu Á để các bác sĩ kịp thời chữa trị một cách nhanh chóng.

  Khi đến với phòng khám Đa Khoa Âu Á bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn, thăm khám, để từ đó có thể đưa ra quyết định điều trị bệnh một cách kịp thời và hiệu quả. Những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi đến với phòng khám:

        Uy tín:

  Đa Khoa Âu Á được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa các bệnh da liễu và đặc biệt là bệnh dày sừng nang lông.

    Sự chu đáo, tận tình:

  Khi đến với Đa Khoa Âu Á bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn, thăm khám cụ thể và các bác sĩ sẽ giải đáp tận tình mọi thắc mắc của bệnh nhân.

    Trình độ chuyên môn:

  Với nhiều năm dày dặn kinh nghiệm của các bác sĩ, trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi thì bệnh nhân sẽ được khám – chữa bệnh dày sừng nang lông nhanh chóng, chính xác và đạt hiệu quả cao nhất.

Bệnh dày sừng nang lông là căn bệnh mãn tính tác động xấu cho da, làm vùng da bị ngứa, phiễu nang lông bị tổn thương, các bã nhờn ứ đọng, sần sùi và có đầu trắng gây sưng đỏ, ảnh hưởng rất lớn tới thấm mỹ.

Chữa dày sừng nang lông hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á 

    Thiết bị phòng khám:

  Thiết bị hiện đại, với những máy móc công nghệ tiên tiến tại Đa Khoa Âu Á , sẽ giúp bệnh nhân rút ngắn được thời gian điều trị, làm giảm tình trạng bệnh tái phát.

    Độ bảo mật thông tin cá nhân cao:

  Bệnh nhân khi đến với phòng khám sẽ được bảo mật thông tin rất cao, không bị tiết lộ ra ngoài ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

    Vì vậy Đa Khoa Âu Á sẽ là sự chọn lựa an toàn, thích hợp nhất giúp bệnh nhân giảm được tình trạng bệnh dày sừng nang lông, ngăn ngừa những biến chứng tái phát và cải thiện vùng da mịn màng hơn một cách hiệu quả.

   NHỮNG BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG

    Để bệnh dày sừng nang lông được khắc phục đạt hiệu quả cao nhất thì người bệnh nên chú ý những điều sau:

    Không nên dùng bàn chải chà xát mạnh vào vùng da bị tổn thương.

    Uống nhiều nước (> 2 lít nước mỗi ngày).

    Không dùng đồ ăn có cồn hay các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…).

    Không nên dùng các loại xà phòng có chứa chất tẩy rửa nhiều.

    Tránh tình trạng căng thẳng, stress, không gây áp lực.

    Nên sớm tiến hành thăm khám ngay khi phát hiện những biểu hiện bất thường nghi ngờ là bệnh dày sừng nang lông.

    Nên tuân thủ đúng theo những lời khuyên cũng như chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

  Nếu các bạn thực hiện đúng những điều trên thì không những bệnh dày sừng nang lông được đẩy lùi hiệu quả mà bạn còn sở hữu được làn da khỏe mạnh, mịn màng.

    Nếu các bạn còn thắc mắc về căn bệnh này thì hãy đến ngày với phòng khám Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn tận tình cụ thể nhất.

  Hãy đến ngay với chúng tôi với địa chỉ dưới đây:

       425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

  contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin