Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh hôi nách?

27-07-2024 10:42:47

Hôi nách là bệnh lý khá phổ biến ở cả nam và nữ với biểu hiện thường gặp nhất là  mồ hôi khó chịu xuất hiện dưới nách khi cơ thể tiết mồ hôi hoặc chất nhờn. Mùi hôi này xuất hiện cả khi không hoạt động và nặng mùi hơn khi hoạt động mạnh. Theo các bác sĩ thuộc Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á cho biết, hôi nách tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại tạo ra cảm giác khó chịu cho những người xung quanh và gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách không chỉ do vấn đề vệ sinh của người bệnh mà nó do những nguyên nhân như sau.

BỆNH HÔI NÁCH DO NGUYÊN NHÂN NÀO?

Các bác sĩ Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á cho biết, nguyên nhân chủ yếu gây hôi nách là do tuyến mồ hôi lớn dưới nách tiết ra lượng lớn mồ hôi, trong mồ hôi được tiết ra có chứa các axit không no chưa bão hòa, khi được tiết ra bên ngoài các axit này sẽ bị các vi khuẩn dưới da phân hủy, tạo thành mùi hôi nách. Lượng mồ hôi càng được tiết ra nhiều thì mùi hôi nách sẽ càng nồng nặc hơn.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách là do axit chưa bão hoà

Nách là bộ phận tập trung nhiều tuyến mồ hôi hơn các khu vực khác trên cơ thể, khi đến tuổi dậy thì các tuyến mồ hôi này phát triển mạnh và hoạt động nhiều hơn. Vậy làm sao để chấm dứt tình trạng hôi nách. Đó chính là phải có phương trị bệnh từ nguyên nhân hôi nách.

Thay đổi lượng hormon ở nữ giới sau khi sinh đẻ cũng là nguyên nhân gây hôi nách.

Khi tâm lý bị kích động, căng thẳng, lo lắng cũng kích thích tuyến mồ hôi lớn dước nách sẽ sản sinh ra một loại axit béo, khi axit béo được tiết ra ngoài sẽ kết hợp với vi khuẩn trên da tạo thành axit béo không hòa tan, có mùi vô cùng khó chịu.

Yếu tố di truyền: Theo nghiên cứu cho thấy, khả năng di truyền cho con cái  80% nếu cả bố và mẹ đều bị hôi nách và tỉ lệ giảm xuống còn 50% nếu chỉ có bố hoặc mẹ mắc bệnh.

Thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày: Một trong những nguyên nhân dẫn đến hôi nách là do thói quen ăn uống nhiều thực phẩm nặng mùi như: hành tỏi, mít... sẽ làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn và nặng mùi hơn. Bên cạnh đó, việc không thường xuyên vệ sinh thân thể, giặt giũ quần áo... cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn làm ổ và phát triển thành bệnh.

Do đó, để có câu trả lời chính xác cho việc làm sao để hết hôi nách mọi người cần phải đến các cơ chuyên khoa để các bác sĩ tiến hành hút bỏ tuyến mồ hôi nách - nguyên nhân gây hôi nách.

Hiện nay Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á tiếp cận và áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc giúp bệnh nhân loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay. Tiểu phẫu này vượt trội với nhiều ưu đểm như: vết thương rất nhỏ, hạn chế sẹo, ít gây đau đớn, hạn chế tối thiểu chảy máu và nhiễm trùng... Như vậy, đây là phương pháp gần như đã khắc phục được hầu hết nhược điểm của phương pháp truyền thống.

An tâm hơn khi điều trị hôi nách tại Đa Khoa Âu Á

Trong suốt quá trình tiểu phẫu bệnh nhân được gây tê cục bộ nên sẽ không có cảm giác đau đớn gì, thủ thuật đơn giản diễn ra trong vòng 20-30 phút là xong, người bệnh có thể hoạt động bình thường. Đây được coi là sự lựa chọn lý tưởng đối với những người bệnh hôi nách có tình trạng bệnh khá nặng và mắc bệnh trong thời gian khá dài.

Nếu bạn còn thắc mắc gì nữa, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được hỗ trợ ngay bây giờ từ các chuyên gia của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á