Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng sưng vùng bìu?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:47:28

  Sưng vùng bìu là một bệnh lý nam giới ngoại khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều người vẫn còn rất mơ hồ chưa hiểu ra về nhưng nguyên nhân gây ra sưng vùng bìu. Bài viết sau sẽ giúp nam giới nhận biết nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Nguyên nhân gây hiện tượng sưng vùng bìu

  Bìu là một lớp da bao bọc xung quanh tinh hoàn. Hiện tượng sưng vùng bìu là túi tinh bị phình to lên do sự tác động của những nguyên nhân sau: Khi bị sưng vùng bìu, người bệnh thường có cảm giác đau rát, sưng, tấy đỏ, mỗi khi chạm vào có cảm giác cứng, tiểu buốt, tiểu khó, tinh dịch có thể kèm theo máu và cảm giác đau tại vùng bìu khi đứng hoặc ngồi quá lâu.

Xoắn tinh hoàn là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng sưng vùng bìu

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á, hiện tượng sưng vùng bìu có thể xuất phát từ các nguyên nhân dưới đây:

  Tràn dịch màng tinh hoàn: Xảy ra khi có viêm nhiễm hoặc tổn thương ở tinh hoàn. Các bệnh lý gây tràn dịch màng tinh hoàn có thể kể đến như: viêm tinh hoàn, dập tinh hoàn do tác động bên ngoài,…

   Ung thư tinh hoàn: Khả năng sưng vùng bìu do ung thư tinh hoàn xảy ra khi sự tăng sinh tế bào tinh hoàn làm gia tăng kích thước dẫn đến vùng bìu cũng thay đổi về kích thước theo. Tình trạng viêm nhiễm khi có khối u ở tinh hoàn khiến người bệnh gặp phải những viêm nhiễm lân cận, áp xe bìu, chảy mủ và tràn dịch.

   Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng máu không lưu thông đến tinh hoàn được do các cuống tinh hoàn bị xoắn lại quanh trục, làm tắc nghẽn mạch máu tinh hoàn, không nuôi tinh hoan, gây ra tình trạng sưng vùng bìu.

  Ngoài ra, sưng vùng bìu có xảy ra ở một số nguyên nhân khác như: viêm tinh hoàn, nhiễm vi khuẩn, giãn mạch thừng tinh, biến chứng do phẫu thuật tinh hoàn, thoát vị bẹn,  NHẤP VÀO ĐÂY để chia sẻ với bác sĩ nguyên nhân sưng vùng bìu mà người bệnh mắc phải.

Sưng vùng bìu có nguy hiểm không?

  Sưng vùng bìu nếu không thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, người bệnh có thể sẽ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường như:

  Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt

  Hiện tượng sưng vùng bìu sẽ làm người bệnh luôn trong trạng thái đau nhức, khó chịu, dẫn đến cảm giác hoang mang, lo lắng, làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, học tập cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày.

  Ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục

  Khi vùng bìu bị sưng, nam giới khi quan hệ tình dục sẽ cảm giác đau đớn, gây trở ngại trong việc quan hệ, từ đó khiến họ cảm thấy tự ti, e ngại, dần dần sẽ bị giảm ham muốn tình dục.

  Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

  Sưng vùng bìu là bệnh lý liên quan đến tinh hoàn. Vì vậy, khi tinh hoàn bị viêm nhiễm dẫn đến chất lượng tinh trùng suy yếu, điều này làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể dẫn đến vô sinh.

Phương pháp hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu hiệu quả, an toàn

  Để điều trị sưng tinh hoàn hiệu quả, các bác sĩ cần phải dựa vào thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và thăm khám nếu cần có thể xét nghiệm để chẩn đoán chích xác bệnh. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có thể theo sát sao bằng cách tiến hành siêu âm tinh hoàn để tìm ra hiện tượng bất thường bên trong.

   Nguyên nhân do viêm nhiễm: Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, suy giảm tình trạng gây sưng. Nếu vẫn không thuyên giảm, bác sĩ sẽ kê thêm một số loại thuốc chống viêm kèm theo.

   Nguyên nhân do tràn dịch màng tinh hoàn: Các bác sĩ sẽ dùng phương pháp ngoại khoa bằng cách phẫu thuật cắt bớt lá thành màng tinh hoàn và lộn xếp lá màng tinh hoàn.

   Tình trạng ở mức độ nặng: Các hiện tượng nặng như sưng to, ung thư tinh hoàn, các bác sĩ bắt buộc phải tiến hành phác đồ điều trị riêng, có sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ vì đây là bệnh nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tình mạng vầ cần phải có sự kiên nhẫn tiếp nhận điều trị của người bệnh.

Trò chuyện cùng các bác sĩ về các phương pháp điều trị sưng vùng bìu hiệu quả:  TẠI ĐÂY

  Tại khu vực phía Nam, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ tin cậy được nhiều quý ông tin tưởng, lựa chọn để chữa trị các bệnh nam giới ngoại khoa, trong đó có sưng vùng bìu. Với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ cùng đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam giới ngoại khoa có thể giúp người bệnh tìm ra chính xác nguyên nhân và điều trị tình trạng sưng vùng bìu một cách hiệu quả nhất.

Đa Khoa Âu Á - Một trong những địa chỉ điều trị hiện tượng sưng vùng vìu tốt nhất TP.HCM

  Ngoài ra, mọi khoản chi phi thăm khám, điều trị đều được bác sĩ báo trước cho người bệnh để họ có thể không lo lắng và an tâm để điều trị, các hạng mục giá đều niêm yết đúng giá, công khai, minh bạch. Đôi ngũ tư vấn tiếp nhận thông tin 24/7 có thể giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc mọi lúc, mọi nơi. Hơn hết, mọi thông tin hồ sơ bệnh án tại đây đều được bảo mật nghiêm ngặt.

  Vừa rồi là những giải đáp về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sưng vùng bìu, nếu người bệnh còn thắc mắc cần được giải đáp ngay hãy  NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin