Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở âm đạo

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 06:35:14

  

  Sùi mào gà là căn bệnh xã hội đang có xu hướng gia tăng, được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và xuất hiện ở nhiều vị trí như: mắt, mũi, hậu môn, miệng... Ở nữ giới, âm đạo là môi trường ẩm ướt, nên sùi mào gà ở đây phát triển và lan rộng nhanh chóng bao gồm cả môi lớn và môi nhỏ âm đạo. Sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp hỗ trợ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, gây cản trở trong chuyện chăn gối, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản thậm chí là tính mạng của chị em.

 

NGUYÊN NHÂN VÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở ÂM ĐẠO

 

      Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á, bệnh sùi mào gà ở âm đạo nữ giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: mặc chung quần áo, dồ lót, sử dụng chung khăn tắm, bồn cầu , quan hệ tình dục không an toàn với với người nhiễm bệnh (chiếm hơn 80% các ca nhiễm sùi mào gà ở âm đạo).

     Tùy vào sức khỏe và sức đề kháng của chị em mà thời gian ủ bệnh có thể dài ngắn khác nhau, thông thường là tứ 2 - 9 tháng, trong suốt thời gian ủ bệnh, ở người bệnh không có bất kì một triệu chứng nào biểu hiện cụ thể.

     Trong giai đoạn đầu, sùi mào gà không có biểu hiện rõ ràng và không gây đau đớn cho người bệnh, ở giai đoạn này đa số chị em dễ nhầm lẫn với các triệu chứng bệnh lý khá. Khi bệnh phát triển, sùi mào gà ở âm đạo thường có những triệu chứng như sau:

      Ban đầu, ở âm đạo xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, màu hồng, hơi nhô cao như những nhú gai với đường kính từ 1-2mm ở  những vị trí ẩm ướt và vị trí tiếp xúc cọ sát như: miệng âm đạo, lỗ niệu đạo, màng trinh... và lan dần đến âm môn, xung quanh hậu môn, lên trên những nếp gấp mép bẹn...

   Sau các nốt sùi liên kết lại với nhau tạo thành các mảng sần, mủn ra, ẩm ướt, có hình dạng giống với hoa súp lơ hay mào gà. Giữa các nốt sần có thể ấn ra mủ.

   Với những người có thai khi bị mắc sùi mào gà do sức đề kháng kém hơn so với người bình thường nên các nốt sần sẽ phát triển nhanh hơn và mạnh hơn, chúng phá vỡ các niêm mạc, tấn công sâu vào bên trong, tạo thành từng khối lớn, to bằng nắm tay.

Liên hệ bất cứ khi nào để được tư vấn miễn phí

  Nếu bệnh nhẹ sẽ không gây ra đau đớn cho chị em, tuy nhiên khi những nốt sần phát triển làm cho chị em thấy vướng víu khó chịu. Khi bị tổn thương, trầy xước dễ chảy máu, gây viêm nhiễm làm cho các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, các nốt sần có thể bị mưng mủ, khiến người bệnh đau đớn hoặc sốt nhẹ.

      Ở một số chị em, do vệ sinh kém kèm theo có thai các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, nhiều khi rất to (đến vài cm), màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối.

   Sùi mào gà ở âm đạo nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ khiến chị em đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như vô sinh – hiếm muộn, viêm nhiễm các bộ phận sinh dục xung quanh, lấn sâu bên trong tử cung và gây bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung, thậm chí là có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

 

 

  Chính vì vậy, ngay khi phát hiện bệnh lý mọi người hãy nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và tiếp nhận hỗ trợ điều trị sùi mào gà từ bác sĩ kịp thời.

 

 ĐA KHOA ÂU Á -  HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN, BÁC SĨ CHUYÊN MÔN GIỎI

 

       Hiện nay, trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng khám Đa khoa Âu Á là địa chỉ uy tín chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa, phụ khoa và bệnh xã hội. Trong đó, bệnh xã hội là một chuyên khoa mũi nhọn của phòng khám được đảm nhiệm với đội ngũ bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong tư vấn và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội. 

      Trong những năm qua, do hạn chế về công nghệ, nên hỗ trợ sùi mào gà chủ yếu bằng phương pháp truyền thống và để lại những hạn chế nhất định như: chỉ hỗ trợ điều trị các triệu chứng nốt sùi bên ngoài, quá trình hỗ trợ người bệnh thường đau đớn, vết thương rộng nên để lại sẹo xấu, có thể gây mất máu, nếu không cẩn thận thì khả năng viêm nhiễm rất cao.

 

 

  Tuy nhiên, với việc áp dụng phương pháp ALA – PDT: phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng công nghệ tiên tiến, hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở hầu hết các vị trí kể cả những vị trí dễ tổn thương như sùi mào gà ở cổ tử cung, sùi mào gà trong âm đạo, quy đầu, dương vật… mà không làm tổn thương đến các chức năng của các bộ phận này. 

 

 

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP ALA - PDT

 

   Đảm bảo thẩm mỹ cao: Phương pháp sử dụng ánh sáng cảm quang, máy nội soi để tiếp cận vào các mô sâu bên trong cơ thể mô bị bệnh để hỗ trợ điều trị, tránh phải đụng đến dao kéo nên có thể giảm được những tổn thương không cần thiết.

   Không gây hại: Chất thuốc kết hợp với ánh sáng cảm quang khi vào đến mô đích, chỉ khi đạt đến 1 nồng độ nhất định và ánh sáng chiếu đủ lượng thì mới xảy ra phản ứng quang động tại chỗ, còn những nơi không chiếu sáng sẽ không xảy ra phản ứng nên sẽ không bị tổn thương hay bị ảnh hưởng.

   Có thể kết hợp hiệu quả với những liệu pháp khác: Đối với những bệnh nhân có mảng sùi quá lớn, thì sau khi áp dụng các biện pháp tiểu phẫu để loại trừ sùi, thì làm tiếp tục phương pháp ALA - PDT.

   Áp chế mầm bệnh: Những phương pháp thông thường chỉ loại trừ những nốt sùi nhìn thấy được, nhưng phương pháp quang động có thể loại trừ hầu hết các mầm bệnh lớn nhỏ, nên có thể phòng tránh sùi mào gà tái phát hiệu quả.

       Thời gian hồi phục nhanh: Người bệnh không cần nằm viện và có thể ra sau thời gian nghĩ dưỡng sức, thời gian hồi phục bệnh nhanh.

  

  Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà ở âm đạo, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức hữu ích, chủ động đi khám và tiếp nhận hỗ trợ điều trị từ bác sĩ. Nếu còn thắc mắc, vui lòng NHẤP CHUỘT NGAY VÀO MỤC TƯ VẤN để các bác sĩ của chúng tôi giúp đỡ bạn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin